ภาครัฐ เอกชนรณรงค์ปลุกจิตสำนึกร่วมดูแล สังคม สิ่งแวดล้อม

ข่าวทั่วไป Friday August 3, 2007 14:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ส.ค.--กทม.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมแถลงข่าวการจัดงาน “กระทรวงพลังงาน มติชน ชวนเที่ยวงานแฟร์ ร่วมกันดูแลสังคม” โดยมี ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าว ณ ห้องนภาลัยบอลรูม โรงแรมดุสิตธานี
สำหรับงานดังกล่าวกระทรวงพลังงาน ร่วมกับบริษัท มติชน จำกัด (มหาชน) กรุงเทพมหานคร และกลุ่มพันธมิตร จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นให้ประชาชนและสังคมเกิดจิตสำนึกมีส่วนร่วมในการดูแลสังคม รักษาสิ่งแวดล้อม ช่วยลดภาวะโลกร้อน โดยผ่านหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในทุกแนวทางที่สามารถกระทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการอ่าน การศึกษาพลังงานทดแทน การปรับสภาพที่พักอาศัย การรับมือกับสภาพอากาศที่เลวร้าย ตลอดจนหนทางในการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15-19 สิงหาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมี พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมปาฐกถาพิเศษ เรื่อง การปลุกจิตสำนึกเพื่อร่วมกันดูแลสังคม พลังงาน และสิ่งแวดล้อม”
ภายในงานมีการระดมกิจกรรมเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับปัญหาโลกร้อนที่กำลังเกิดขึ้น โดยแบ่งการจัดงานเป็น 4 โซน ประกอบด้วย โซนที่ 1 ส่วนแสดงนิทรรศการบริเวณ Hall A ประกอบด้วย บูทนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ ที่ร่วมสนับสนุนการจัดงาน อาทิ กระทรวงพลังงาน กระทรวงแรงงาน ปตท. ธนาคารกรุงไทย มติชน ข่าวสด ฯลฯ สำหรับกระทรวงพลังงาน จัดแสดง “10 มหัศจรรย์พลังงานทดแทน” เพื่อให้ผู้ชมงานได้เรียนรู้วิธีการผลิตพลังงานทดแทนจากสิ่งที่ใช้แล้ว และกรุงเทพมหานคร จัดแสดงผลงาน “กรุงเทพฯ เมืองสวรรค์” นำแบบจำลองของเมืองและรูปแบบชีวิตที่ลงตัวของคนกรุงเทพฯ มาเสนอ เพื่อสร้างสมดุลของความน่าอยู่ ในมิติทางกายภาพและทางสังคม อันจะส่งผลให้ชุมชนเข้มแข็ง กระทรวง โซนที่ 2 เวทีหลักบริเวณ Hall A เป็นโซนที่จัดกิจกรรมสาระบันเทิง ทั้งหารสัมมนาความรู้เรื่องสังคม พลังงาน สิ่งแวดล้อม โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิซึ่งมีความเชี่ยวชาญในหัวข้อต่างๆ ที่ประชาชนกำลังให้ความสนใจ พร้อมร่วมสนุกกับเกมลุ้นโชคต่างๆ และชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตของศิลปิน โซนที่ 3 บริเวณห้อง Ballroom เป็นโซนจำหน่ายหนังสือของบริษัทในเครือมติชน โซนที่ 4 บริเวณห้อง Meeting Room 1-2 และห้องออดิทอเรียม ซึ่งจะมีการสาธิต อบรม สัมมนาอาชีพ ฟรีทุกวัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ