สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ประกาศจัดงาน “Thailand Corporate Excellence Day”

ข่าวทั่วไป Wednesday July 18, 2007 17:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
เพื่อเป็นเกียรติแก่องค์กรที่ได้รับรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ดึงกูรูการตลาดระดับโลกฟิลิป คอตเลอร์ บรรยายพิเศษในไทย
สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จับมือสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศจัดงาน “Thailand Corporate Excellence Day ” เพื่อมอบรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ให้กับองค์กรที่มีความเลิศด้านบริหารจัดการ และสมาคมฯยังเชิญกูรูด้านการตลาดระดับโลก ดร.ฟิลิป คอตเลอร์ มาให้วิสัยทัศน์ ในหัวข้อ “การตลาดในศตวรรษที่ 21”
นายปรีชา เชาวโชติช่วง ประธาน สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย(TMA) กล่าวถึงการจัดงาน “Thailand Corporate Excellence Day” ว่า สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย จัดงาน “Thailand Corporate Excellence Day” โดยแบ่งงานออกเป็น 2 ส่วน คือ งาน “Thailand Corporate Excellence Awards 2006” ซึ่งสมาคมฯ ร่วมกับสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อเป็นการประกาศผลการคัดเลือกองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการ ครั้งที่ 6 ซึ่งในปีนี้ สมาคมฯ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานรางวัลให้แก่องค์กรที่มีความเป็นเลิศในการบริหารจัดการในด้านต่างๆ เป็นปีแรก และส่วนที่ 2 ของงานคือ การสัมมนากูรูระดับโลกในหัวข้อที่สอดคล้องกับประเภทรางวัลแห่งความเป็นเลิศทั้ง 9 สาขา โดยในปีนี้สมาคมฯ ได้เชิญ ดร. ฟิลิป คอตเลอร์ ซึ่งเป็นกูรูที่มีชื่อเสียงทางด้านการตลาด เดินทางมาบรรยายพิเศษในประเทศไทยด้วย
ทั้งนี้งาน “Thailand Corporate Excellence Day” จัดขึ้นในวันพุธที่ 15 สิงหาคม 2550 ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยในเวลา 9.00-16.00 น. จะเป็นการบรรยาย เรื่อง ”การตลาดในศตวรรษที่ 21” โดย ดร.ฟิลิป คอตเลอร์ หรือ ONE - DAY SEMINAR WITH PHILIP KOTLER “ ON 21st CENTURY MARKETING ” หลังจากนั้นเวลา 18.00 - 21.30 น. เป็นการประกาศผลองค์กรที่ได้รับรางวัลพระราชทานฯ ในความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการสาขาต่างๆ “Thailand Corporate Excellence Awards 2006”
รศ. ดร. อดิทธิ์ เชี่ยวสกุล กรรมการบริหารด้านพัฒนา สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่า สมาคมฯ และศศินทร์ได้จัดการดำเนินโครงการ “Thailand Corporate Excellence Awards” มาแล้ว 6 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2001 — 2006 เพื่อสำรวจและคัดเลือกองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการ และส่งเสริมการปรับปรุงมาตรฐานให้แก่องค์กรธุรกิจในประเทศไทยให้สามารถยกระดับธุรกิจให้ทัดเทียมกับนานาชาติ ซึ่งสมาคมฯ และศศินทร์ฯ ได้มอบหมายให้บริษัท มาร์เก็ตไว้ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านการตลาด ดำเนินการสำรวจโดยรวบรวมความคิดเห็นจากผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำที่มีรายได้สูงสุด 1,000 อันดับแรกในประเทศไทย เพื่อคัดเลือกองค์กรดีเด่นที่มีความเป็นเลิศในด้านการบริหารงานโดยรวมและในสาขาต่างๆ และรับทราบความคิดเห็นของผู้บริหารจากองค์กรชั้นนำที่ดำเนินงานในประเทศไทย ที่มีต่อความเป็นเลิศในการบริหารจัดการธุรกิจ เพื่อนำไปใช้เป็นฐานข้อมูลเปรียบเทียบ (Benchmarking) สำหรับองค์กรต่างๆ ที่จะพัฒนาประสิทธิภาพในการบริหารการจัดการธุรกิจต่อไป
นางดารณี เจริญรัชต์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาร์เก็ตไว้ส์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการสำรวจโครงการ “ Thailand Corporate Excellence Survey ” ซึ่งเป็นการสำรวจความคิดเห็นที่มีความสำคัญระดับประเทศ ที่จัดทำขึ้นมาติดต่อกันเป็นระยะเวลา 6 ปี โดยได้สำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารระดับสูงจาก 1,000 บริษัท ระดับแนวหน้าที่มีรายได้สูงสุดของประเทศไทย โดยการส่งแบบสำรวจไปยังบริษัทต่าง ๆ จากนั้นทำการประมวลผลและตรวจสอบความแม่นยำ และมีการควบคุมในการปฏิบัติงานอย่างละเอียด อีกทั้งการสำรวจยังได้รับคำปรึกษาอย่างใกล้ชิดจากสถาบันศศินทร์ฯ สำหรับการสำรวจในปีนี้ ปรากฏว่ามีผู้บริหารจำนวน 501 คน ที่ส่งแบบสอบถามกลับมานับว่าเป็นจำนวนมากที่สุด ตั้งแต่ได้ทำการสำรวจในปีที่ผ่านๆ มา
การสำรวจดังกล่าวนี้เป็นการสำรวจเพื่อหาองค์กรที่มีระบบการบริหารจัดการที่มีความเป็นเลิศในสาขาต่าง ๆ 9 สาขา คือ 1) การบริหารทางการเงิน 2) การให้ความสำคัญต่อการจัดการทรัพยากรบุคคล 3) การให้ความสำคัญต่อการสร้างนวัตกรรม 4) การวางแผนการตลาด 5) การให้ความสำคัญต่อคุณภาพสินค้าและบริการ 6) การให้ความสำคัญต่อสังคม 7) วิสัยทัศน์ของผู้นำ 8) การให้ความสำคัญต่อการประหยัดพลังงาน และ 9) การบริหารจัดการธุรกิจโดยรวม
นายประวิทย์ อนันตวราศิลป์ ประธานโครงการ Thailand Corporate Excellence Awards กล่าวว่า ทางสมาคมฯ คาดว่าจะมีผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรชั้นนำต่างๆกว่า 500 ท่านเข้าร่วมงาน Thailand Corporate Excellence Awards 2006 โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ อานันท์ ปันยารชุน เป็นประธานในพิธี และมีการบรรยายพิเศษจาก ดร. ฟิลิป คอตเลอร์ กูรูชื่อดังระดับโลกด้านการตลาด ในหัวข้อ “What is the Relationship Between Company Profits, Company Reputation, and Company Giving?”
สำหรับปีนี้ โครงการ Thailand Corporate Excellence Awards 2006 ได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนหลายแห่ง อาทิ เครือซิเมนต์ไทย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท มาร์เก็ตไว้ส์ จำกัด ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ธนาคาร ไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และบริษัท โพสต์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)
สอบถามละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
คุณปาริชาติ สุวรรณ์ และคุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด โทร.02-439-4600 ต่อ 8203 และ 8300
มือถือ 081-668-9239 อีเมล์ paricharts@corepeak.com, srisuput@corepeak.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ