สามแม่ครัวย้ำผู้นำตลาดปลากระป๋อง อัดงบ 50 ล้านบาท แจ้งเกิด “ มัสมั่นปลาซาบะ ”

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 09:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--รอแยล ฟู้ดส์
“ สามแม่ครัว ” ประกาศรุกหนักตลาดปลากระป๋อง ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาททำตลาดแบบ 360 องศา แจ้งเกิด “ มัสมั่นปลาซาบะ” เต็มตัว ทั้งภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุดใหม่ “ ซาบะ”,สื่อวิทยุ , สิ่งพิมพ์ และแจกชิม ณ จุดขาย เผยหลังชิมลางทำตลาดแล้ว “คนรุ่นใหม่” ตอบรับดีเกินคาด พร้อมโดดร่วมงาน THAIFEX — World of Food ASIA 2007 โชว์นวัตกรรมระดับผู้นำในสุดยอดงานอาหารอันดับหนึ่งของไทย มั่นใจตลาดปลากระป๋องปี 50 แข่งเดือดแม้ติดปัญหาวัตถุดิบขาดแคลน
นายเกรียงสิน เต็มสุนทร ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท รอแยล ฟู้ดส์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายปลากระป๋องซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ ภายใต้ชื่อ “ สามแม่ครัว ” เปิดเผยว่า นโยบายของบริษัทยังมุ่งที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ในทุกหมวดสินค้าเพื่อรองรับกับความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในหมวดปลากระป๋อง ทั้งประเภทปลาซาร์ดีน ปลาแมกเคอเรล และล่าสุดบริษัทได้พัฒนา เมนูใหม่ ภายใต้ชื่อ “ มัสมั่นปลาซาบะ ” ออกวางจำหน่ายเมื่อต้นปี 2550 ที่ผ่านมา ซึ่งปรากฏว่าผู้บริโภคให้การตอบรับดีเกินคาด โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคคนรุ่นใหม่
ทำให้ล่าสุดบริษัท มีแผนที่จะทำตลาด “มัสมั่นปลาซาบะ” ต่อเนื่องด้วยกลยุทธ์การทำตลาดแบบ 360 องศา ทั้งการโฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ ในชื่อชุด ซาบะ โดยเน้นหาจะเป็นการแนะนำ และบอกกล่าวให้ผู้บริโภครับรู้ถึง ผลิตภัณฑ์มัสมั่นปลาซาบะ ตราสามแม่ครัว ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีคุณภาพ รสชาติอร่อย เข้มข้น และให้คุณค่าทางโภชนาการ เหมาะสำหรับคนรุ่นใหม่ที่นิยมรับประทานอาหารพร้อมปรุง เพราะสะดวก รวดเร็ว ไม่ยุ่งยากในการรับประทาน โดยภาพยนตร์โฆษณาชุด ซาบะนี้ จะเริ่มเผยแพร่ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้เป็นต้นไปนอกจากนี้ ยังมีการโฆษณาผ่านสื่อวิทยุ สิ่งพิมพ์ และการทำกิจกรรม ณ จุดขาย ด้วยการแจกชิม เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ในตราสินค้า (Brand Awareness) ให้เกิดขึ้นด้วย โดยบริษัทเตรียมงบประมาณกว่า 50 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมด้านการตลาดในครั้งนี้
นายเกรียงสิน กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้บริษัทยังได้นำผลิตภัณฑ์ตราสามแม่ครัว เข้าร่วมในงานแสดงสินค้าอาหาร 2550 หรือ THAIFEX — World of Food ASIA 2007 ด้วย โดยการเข้าร่วมงานครั้งนี้จะเป็นการโชว์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีในการผลิตปลากระป๋อง และการพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ และคุณค่าทางโภชนาการ โดยไฮไลท์ของงานจะเป็นการแนะนำตัว “ มัสมั่นปลาซาบะ ” ซึ่งเป็นการนำปลาซาบะมาปรุงรสและบรรจุอยู่ในกระป๋อง โดยคงคุณภาพและคุณค่าทางโภชนาการอยู่เช่นเดิม สำหรับบูธของสามแม่ครัวจะตั้งอยู่บริเวณโซนกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารทะเล
“การเข้าร่วมงานครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจแล้ว ยังเป็นการสร้างและตอกย้ำแบรนด์ สามแม่ครัว ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับและเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์ปลากระป๋อง ให้เป็นที่รู้จักในระดับสากลอีกด้วย” นายเกรียงศิลป์กล่าวและว่า
ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ตราสามแม่ครัว แบ่งออกเป็น 4 หมวด ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องในซอสมะเขือเทศ ประกอบไปด้วยปลาซาร์ดีน และปลาแม็คคราเรล ,ผลิตภัณฑ์ปลาปรุงรส ประกอบไปด้วยปลาแม็คคราเรลราดพริก ฉู่ฉี่ปลาแม็กเคอเรล ,ผลิตภัณฑ์ผักกาดกระป๋อง และผลิตภัณฑ์เครื่องปรุง อาทิ น้ำปลา ซอสปรุงรส ซีอิ๊ว ซอสหอยนางรม เป็นต้น
อย่างไรก็ดี การแข่งขันของตลาดปลากระป๋องในปีนี้ ยังคงมีความรุนแรงต่อเนื่อง ทั้งนี้สาเหตุเกิดจากมีผู้ประกอบการรายใหม่เกิดขึ้น ส่งผลให้ตลาดรวมปลากระป๋อง ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 3,000 — 4,000 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 7-10 % แม้สถานการณ์โดยรวมของธุรกิจยังประสบปัญหาด้านการขาดแคลนวัตถุดิบปลาซาร์ดีน ที่ลดน้อยลง ส่วนผลประกอบการของบริษัทในไตรมาสแรกที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโต 10 % เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้าที่จะมียอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 10 % จากปี 2549 ที่มียอดขายโดยรวม 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายภายในประเทศ .90 % และยอดส่งออก 10%
สำหรับงานแสดงสินค้าอาหาร 2550 หรือ THAIFEX — World of Food ASIA 2007 เป็นงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และยังเป็นที่ยอมรับจากผู้ผลิต และผู้ส่งออกในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มจากทั่วโลก ซึ่งปีนี้งานจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 พฤษภาคม 2550 แบ่งออกเป็นวันเจรจาธุรกิจ (23-25 พฤษภาคม) และวันจำหน่ายปลีก (26-27 พฤษภาคม) ณ อาคารอิมแพ็ค ชาเลนเจอร์ 2-3 เมืองทองธานี โดยภายในงานจะมีผู้ประกอบการจากภาคอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มทั้งของคนไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมงานกว่า 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน ฯลฯ ซึ่งคาดว่าจะผู้สนใจเข้าชมงานกว่า 83,000 คน และมีเงินสะพัดภายในงานมากกว่า 2,000 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณจีรนันท์ มีผา โทร. 086-392-5335 . 081-309-3789
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ