อาร์เอส ดิจิตอลรุกต่อดึง เซเว่นฯ-เคาน์เตอร์เซอร์วิส ขาย MP3

ข่าวบันเทิง Thursday April 5, 2007 12:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--อาร์เอส ดิจิตอล
อาร์เอส ดิจิตอลจับมือค้าปลีกใหญ่ “เซเว่นอีเลฟเว่น และ เคาน์เตอร์เซอร์วิส” ขาย MP3 ด้วย “RTD Card บัตรเงินสดซื้อความบันเทิง” ก่อนใคร! พร้อมพบโฉมใหม่ RTD Card สำหรับเจาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ความบันเทิงครบครันที่อัดแน่นด้วยสิทธิประโยชน์จากร้านค้าชั้นนำมากมาย และกิจกรรมพาใกล้ชิดศิลปินอาร์เอส ,ลุ้นรับบัตรชมภาพยนตร์รอบพิเศษได้ก่อนใคร ที่
นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานอาร์เอสดิจิตอล บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันจากการสำรวจการซื้อสินค้าดิจิตอล เช่น การดาวน์โหลด MP3 ผ่านอินเทอร์เน็ต และโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile) มีอัตราการเติบโตสูงมาก แต่ก็ยังพบปัญหาในการซื้อบริการที่ทำให้ผู้บริโภคที่มีบัตรเครดิตไม่มั่นใจด้านความปลอดภัย ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่มีบัตรเครดิตทำให้การชำระเงินไม่สะดวก ดังนั้นอาร์เอส จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตร คือ เซเว่น-อีเลฟเว่น และเคาน์เตอร์เซอร์วิส เพื่อเชื่อมต่อการซื้อบริการอย่างง่าย และปลอดภัยด้วย “RTD Card บัตรเงินสดซื้อความบันเทิง”
“วันนี้อาร์เอส ดิจิตอลปรับลุคใหม่ “บัตรเงินสดซื้อความบันเทิง” หรือ RTD Card (Ready To Download) ที่เป็นมากกว่าบัตรเติมเพลง แต่สามารถซื้อความบันเทิงได้เต็มที่ พร้อมเพิ่มสิทธิประโยชน์มากมายให้แก่เจ้าของบัตร อาทิ ร่วมลุ้นชมภาพยนตร์ในเครืออาร์เอสรอบพิเศษก่อนใคร จองบัตรคอนเสิร์ต และ ใช้เป็นส่วนลดร้านค้าชั้นนำ เป็นต้น โดยสามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ www.rtdcard.com อีกทั้งยังเป็นการตอบโจทย์การใช้งานของกลุ่มวัยรุ่น-คนทำงาน ให้มีความสะดวกและง่ายแก่การใช้งาน”
สำหรับทิศทางของอาร์เอสดิจิตอลในปีนี้ สืบเนื่องจากนโยบายของผู้บริหารระดับสูงของอาร์เอสที่มุ่งเน้นการให้บริการคอนเทนต์เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคและตลาดอย่างต่อเนื่อง ตามโพซิชั่นนิ่งของบริษัทฯในปีนี้ที่ว่า เป็นเครือข่ายความบันเทิง “The Entertainment Network” ที่เน้นการบริหารธุรกิจแบบ 360 องศา โดยในปีนี้ทางบริษัทฯ จะหันมาให้ความสำคัญกับธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี โดยล่าสุดได้เปิดบริการดาวน์โหลดไฟล์เพลง MP3 อย่างถูกลิขสิทธิ์ ในอัตราค่าบริการเพลงละ 30 บาท ส่วนถ้าดาวน์โหลดแบบอัลบั้มเริ่มต้นที่ 60-120 บาท และเชื่อมั่นว่าปีนี้จะเป็นบริการไฮไลท์
นายสกล เตชะสถาพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.พี.เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า อาร์เอสมีวิสัยทัศน์ในด้านการให้บริการแก่ลูกค้าด้านความบันเทิง โดยให้ความสำคัญกับการดูแลลูกค้าเป็นอย่างมากเพื่อให้เข้าถึงและใช้บริการได้อย่างสะดวกทุกที่ ส่วนทางร้านเซเว่นอีเลฟเว่นนั้นมีกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับดิจิตอลด้วยซึ่งเชื่อมั่นว่าจะช่วยการสนับสนุนและส่งเสริมการให้บริการของลูกค้าทั้งทางร้านเซเว่นอีเลฟเว่นและอาร์เอส รวมถึงสินค้าที่จำหน่ายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นนั้น มีกลุ่มสินค้ารูปแบบเดียวกับบัตร RTD ก็คือ บัตรเติมเงินโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile) และในการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลผู้ให้บริการต้องอำนวยความสะดวกสบายแก่ลูกค้า และในความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นการสนับสนุนกิจกรรมทางการตลาดของทางร้านเซเว่น-อีเลฟเว่นที่เป็นช่องทางในการจำหน่ายบัตร RTD Card
ภูเมธ มณูพิบูลย์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวว่า ในความร่วมมือครั้งนี้กับอาร์เอส ดิจิตอลถือว่าเป็นครั้งแรกและเป็นการมองไปถึงธุรกิจในอนาคตที่ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคปัจจุบันเข้าสู่โลกของดิจิตอลมากขึ้นทั้งการดาวน์โหลดคอนเทนต์ผ่านเว็บไซต์ และโทรศัพท์เคลื่อนที่ (Mobile) และหวังว่าจะเป็นการขยายฐานการให้บริการสำหรับลูกค้าเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่ใช้ถือบัตร RTD ด้วย ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งนี้เป็นการมองภาพในอนาคตที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคทั้งที่เป็นลูกค้าของเคาน์เตอร์เซอร์วิสและอาร์เอสสามารถเข้ามาใช้บริการเติมเงินในบัตร RTD พร้อมสิทธิประโยชน์มากมาย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ