“ภิญญ์” ฉีกรูปแบบงานฝีมือเดิมๆ “สวย...ทำง่าย...ใช้เวลาไม่นาน”

ข่าวเทคโนโลยี Thursday April 5, 2007 12:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์
“ภิญญ์” ฉีกรูปแบบงานฝีมือเดิม ๆ “สวย...ทำง่าย...ใช้เวลาไม่นาน” รุกตลาดงานฝีมือพร้อมงัดกลยุทธ์เทรนนิ่งพนักงานและสร้างประสบการณ์ตรงแก่ลูกค้า
พ.ญ.บุษยา เตชะเสน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาร์ต แอนด์ เทคโนโลยี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์งานฝีมือทันสมัย ภายใต้แบรนด์ “ ภิญญ์ ” เปิดเผยว่า ในปี 2550 นี้ ภิญญ์ ยังคง ตอกย้ำจุดเด่นของแบรนด์ที่มีการดูแลลูกค้าหลังการขายหรือ CRM (Customer Relation Management) อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมองว่าในตลาดงานฝีมือในประเทศไทยนั้น สิ่งสำคัญคือนอกจากวัตถุดิบที่มีคุณภาพแล้ว คือการให้คำแนะนำของพนักงานขายแก่กลุ่มลูกค้า ดังนั้นภิญญ์จึงให้ความสำคัญในด้านความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน (Technical Skill) ของพนักงานขาย จึงได้จัดอบรมฝึกฝนทั้งความเชี่ยวชาญในด้านงานฝีมือ ซึ่งปัจจุบันมีเทคนิคใหม่ ๆ จากต่างประเทศมากมาย เช่น งานควิลท์ (Quilt) ซึ่งเป็นเทคนิคการตัดต่อผ้าจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในหมู่วัยรุ่นแดนปลาดิบอยู่ในขณะนี้ นอกจากเทคนิคใหม่ ๆ แล้ว ภิญญ์ยังตอกย้ำการเป็นแบรนด์งานฝีมือซึ่งกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้หญิง จึงต้องมีการอบรมให้พนักงานขายพูดจาสุภาพและการให้บริการอย่างมี Service Mind เพื่อสร้างความไว้วางใจและให้คำแนะนำในด้านงานฝีมืออย่างมืออาชีพ โดยเน้นการบริการหลังการขายผลิตภัณฑ์ไปแล้ว แต่สามารถมาขอคำปรึกษาหรือเรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ เพิ่มเติมได้ตลอดเวลา
สำหรับกิจกรรมการตลาดที่ภิญญ์กำลังดำเนินการอย่างต่อเนื่องในปีนี้คือการจัดเวิร์คช็อปร่วมกับหน่วยงานทั้งภาพรัฐและเอกชน เช่น บริษัท , โรงเรียน และห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด เพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้แก่กลุ่มเป้าหมาย (Customer Experience Management : CEM) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากองค์กรต่าง ๆ เพราะปัจจุบันงานฝีมือของภิญญ์ถูกออกแบบมาให้สามารถทำเองได้ง่าย ๆ โดยใช้เวลาไม่มาก และยังมีการดีไซน์รูปแบบที่สวยงามทันกับแฟชั่นในตลาดเอเชียและตลาดโลก ซึ่งเป็นจุดขายใหม่ที่จะฉีกภาพลักษณ์เดิมๆ ของงานฝีมือ โดยภิญญ์คาดหวังว่าจะกระตุ้นให้ตลาดงานฝีมือให้เติบโตมากขึ้นในปีนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่:
บริษัท กนกรัตน์ แอนด์ เฟรนด์ จำกัด Tel: 0-2284-2662 ต่อ 401-404 Fax: 0-2284-2291-2
คุณบารนี อุปลา 089 477 1903 E-mail:baranee@kanokratpr.com
คุณเนตรนภา ชิณจักร์ 089 497 7595 E-mail: natnapa@kanokratpr.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ