ปิโก จับมือ สาธิตวิชาการ จัดงาน EDUCA 2007

ข่าวทั่วไป Friday May 18, 2007 16:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--ปิโก (ไทยแลนด์)
ปิโก ร่วมกับ สาธิตวิชาการ จัดนิทรรศการ EDUCA 2007 ศูนย์กลางแสดงแนวความคิด นวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ด้านการศึกษาในรูปแบบที่สร้างสรรค์ เพื่อเป็นประตูสู่การศึกษาแนวความคิดใหม่ มุ่งเน้นการเป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนข้อมูลและความคิดเห็นด้านการศึกษาของ ทุกฝ่าย หวังยกระดับการศึกษาไทยเทียบเท่าระดับสากล 25-28 ตุลาคมนี้ ที่ศูนย์แสดงนิทรรศการและการประชุมไบเทคบางนา
นายศีลชัย เกียรติภาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปิโก (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดงานนิทรรศการ Educa 2007 กล่าวถึงการจัดงาน Educa 2007 ในครั้งนี้ว่า ได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งจะเป็นงานที่ให้ความสำคัญด้านการศึกษาของประเทศไทยโดยเฉพาะ โดยมาจากแนวความคิดที่ว่า “อนาคตการศึกษาไทย อยู่ที่เข้าใจการศึกษา”
โดยจุดประสงค์การจัดนิทรรศการในครั้งนี้เนื่องจาก มองว่า ปัจจุบันงานใหญ่ๆที่เกี่ยวข้องกับการศึกษานั้นมีปริมาณน้อยมาก หรืออาจเรียกได้ว่า “ขาดแคลน” ทั้งๆที่ความสำคัญของการศึกษานั้นมีผลอย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศให้เจริญอย่างยั่งยืน โดยองค์ประกอบที่จำเป็นต่อการพัฒนาในเรื่องการศึกษาของไทยนั้นแบ่งออกได้ 3 องค์ประกอบใหญ่ๆ คือ 1. นโยบายและยุทธศาสตร์ 2. บุคลากรและกระบวนการ และ 3. เครื่องมือ สถานที่ และเทคโนโลยี ซึ่งงาน Educa 2007 จะนำเสนอองค์ประกอบเหล่านี้อย่างครบถ้วนทั้งมิติปัจจุบันและอนาคต
งาน Educa 2007 จะให้ความสำคัญกับการทำความเข้าใจมิติต่างๆของการศึกษาไทย ด้วยการนำเสนอ “demonstration showcase” เช่น การสร้างประสบการณ์ของผู้เข้าชมให้เห็นถึงมิติใหม่ๆ ของการสร้างบุคลากร กระบวนการ ตลอดจนเทคโนโลยีที่ใช้ในการสอน อีกทั้งมิติของการศึกษาในอนาคตที่ครอบคลุมตั้งแต่นโยบาย ยุทธศาสตร์ตลอดจนถึงกระบวนการและเทคโนโลยี โดยการสนับสนุนจากสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ) และในปีนี้ Educa 2007 นำเสนอหัวข้อ “การศึกษาวิทยาศาสตร์ และศาสตร์การศึกษา
โดยได้รับการสนับสนุนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์ในการนำเสนอ “ห้องเรียนวิทยาศาสตร์” และการพัฒนาการสอนวิทยาศาสตร์ ซึ่งได้รับการพัฒนาร่วมกันระหว่างกระทรวงวิทยาศาสตร์และคณะวิทยาศาสตร์ ของมหาวิทยาลัยต่างๆ รวมถึงการพัฒนาสร้างนักเรียนที่มีความเป็นเลิศทางวิทยาศาสตร์ และที่สำคัญงาน Educa 2007 ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการจัดงานสาธิตวิชาการ 2007 โดยกลุ่มโรงเรียนสาธิต 16 แห่ง นำงานสาธิตวิชาการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Educa 2007 ซึ่งทำให้การนำเสนอแนวทางและกระบวนการสอนต่างๆ ถูกนำมาเปิดแสดงเพื่อให้ผู้เข้าชมโดยเฉพาะครู อาจารย์ ผู้สอนจากโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศได้ศึกษาวิเคราะห์ เพื่อให้เกิดประสบการณ์เรียนรู้ที่สำคัญในการนำกลับไปพัฒนาการบวนการเรียนการสอนของตนเองต่อไป
นอกจากนี้ผู้เข้าชมนิทรรศการสามารถรับฟังการเสวนาได้ภายในงาน ซึ่งจะเป็นการเปิดประเด็นทางการศึกษาที่คัดเลือกจากผู้เชี่ยวชาญในวงการศึกษา และผู้ที่ใช้บริการของการศึกษา เพื่อเสริมสร้างมุมมองที่แตกต่างและหลากหลาย ทั้งด้านการเรียนการสอน และแนวคิดใหม่ๆ ตลอดจนการปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการเรียนการสอนทางด้านกายภาพ เป็นต้น
นายศีลชัย กล่าวว่า เป็นที่น่ายินดีที่หลายฝ่ายเห็นความสำคัญในด้านการศึกษา ทำให้งาน Educa 2007 ได้รับการสนับสนุนการจัดงานจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ) กระทรวงศึกษาธิการ และบริหารงานโดยบริษัท เอส.แอล.เอ็ม. แมเนจเม้นท์ จำกัด
อย่างไรก็ดี Educa 2007 มุ่งเน้นที่จะเป็น Resource Center ให้กับกลุ่มเป้าหมายหลัก คือ ผู้บริหารนโยบายการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ครูอาจารย์ และผู้สนใจในการศึกษาทั่วไป ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานประมาณ 5,000-8,000 คน
โดยงาน Educa 2007 ภายใต้แนวคิด “การศึกษาวิทยาศาสตร์ และศาสตร์การศึกษา” กำหนดจัดระหว่างวันที่ 25-28 ตุลาคม 2550 ตั้งแต่เวลา 10.00 น. ถึงเวลา 19.00 น. ณ ห้องแสดงนิทรรศการ อาคาร 103 และลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 ศูนย์แสดงนิทรรศการ และการประชุมไบเทค บางนา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
อรวรรณ เถลิงเกียรติกำจร
02-663-3226 ต่อ 67

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ