“บสท. ขายโรงพยาบาล.ให้ อบจ. ภูเก็ต”

ข่าวท่องเที่ยว Monday August 6, 2007 14:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ส.ค.--บสท.
บสท. รุกช่วยสังคม สานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานรัฐ ปล่อยทรัพย์ชิ้นงามกลางเมืองให้ อบจ. ภูเก็ต ทำโรงพยาบาลแห่งใหม่ เสริมสร้างคุณภาพชีวิตคนในพื้นที่ได้รับบริการทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ หนุนภูเก็ตก้าวสู่เมืองท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) รุกนโยบายช่วยเหลือสังคม สานต่อความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐ นำที่ดินที่มีศักยภาพกลางเมืองภูเก็ต เนื้อที่เกือบ 15 ไร่ พร้อมอาคารโรงพยาบาลสูง 10 ชั้น ขนาด 190 เตียง และหอพัก 5 ชั้นกว่า 200 ห้อง ออกจำหน่ายให้กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เพื่อพัฒนาเป็นโรงพยาบาลและศูนย์กลางบริการทางการแพทย์แห่งใหม่ของจังหวัด ที่สามารถรองรับความต้องการประชาชนในพื้นที่ให้มีทางเลือกในการรับบริการด้านสุขภาพที่ดี และได้รับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นอย่างทั่วถึงภายใต้การบริการและคุณภาพที่ได้มาตรฐานสูงเทียบเท่าโรงพยาบาลชั้นนำ รวมทั้งช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่กำลังได้รับความนิยมและช่วยสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นแหล่งความเจริญและศูนย์กลางการท่องเที่ยวของภาคใต้ ให้มีความน่าอยู่และมีมาตรฐานสูงเทียบชั้นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก
นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ กรรมการผู้จัดการ บสท. กล่าวว่า โรงพยาบาลแห่งนี้เคยเปิดดำเนินการได้ระยะหนึ่ง และยังอยู่ในสภาพที่ดีมาก หากได้รับการลงทุนพัฒนาเพิ่มเติมอีกเพียงเล็กน้อย ก็จะสามารถเปิดให้บริการได้เต็มรูปแบบเช่นเดิม ทำให้ทรัพย์สินรายการนี้ได้รับความสนใจพอสมควร แต่ภายหลังจากเกิดภัยพิบัติสึนามิ ทาง อบจ. ภูเก็ตได้ติดต่อประสานงานกับ บสท. โดยมีแผนจะนำไปพัฒนาเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ เพื่อให้จังหวัดภูเก็ตมีโรงพยาบาลที่ได้มาตรฐานเพิ่มขึ้นอีกแห่งหนึ่ง บสท. จึงมีความยินดีและเต็มใจอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสนำทรัพย์สินกลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ส่วนรวม โดยเฉพาะเพื่อเป็นสวัสดิการด้านสุขภาพให้กับประชาชน ซึ่งนอกจากจะเป็นการปฏิบัติภารกิจตามนโยบายการจัดตั้ง บสท. ที่ต้องการให้นำทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้กลับมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยช่วยให้เกิดการจ้างงาน สร้างงาน สร้างอาชีพให้กับประชาชนในพื้นที่หลังจากโรงพยาบาลเปิดดำเนินการ อันจะนำมาซึ่งการฟื้นตัวและความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมแล้ว ยังเป็นการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนอีกด้วย ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บสท. ในฐานะหน่วยงานของรัฐ เรามุ่งมั่นและสนับสนุนอย่างเต็มความสามารถในการให้ความช่วยเหลือ
ประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเป็นโครงการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานรัฐด้วยกัน บสท. ก็พร้อมให้การสนับสนุนเต็มที่ ซึ่งขณะนี้ มีหน่วยงานรัฐอีกหลายแห่งที่ให้ความสนใจในทรัพย์สินคุณภาพดีที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของ บสท. ที่มีอยู่จำนวนมากทั่วประเทศเพื่อนำไปทำประโยชน์และช่วยเหลือสังคมในลักษณะเช่นนี้ โดยในรอบปีที่ผ่านมา บสท. ได้นำทรัพย์สินร่วมสร้างบ้านมั่นคงช่วยเหลือชาวบ้านและผู้มีรายได้น้อยในชุมชนแออัดในเขตกรุงเทพฯ ให้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองไปแล้วถึง 4 โครงการ หรือประมาณ 600 หลังคาเรือน
ส่วนวางแผนและบริหารข้อมูล
บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.)
โทร.0-2357-1503-5(ปิยะลักษณ์)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ