“ยุติธรรมสัญจร ครั้งที่ ๕๕” “บุกเมืองเขาวัง ฯ แดนธรรมะ ทะเลงาม”

ข่าวบันเทิง Thursday August 23, 2007 12:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--กระทรวงยุติธรรม
กระทรวงยุติธรรม นำทีมคาราวานเยี่ยมเยียนพี่น้องชาวจังหวัดเพชรบุรีเน้นให้ความรู้ สาระและความบันเทิงแก่น้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา และประชาชน พร้อมเปิดรับเรื่องราวร้องทุกข์และให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมายจากทุกชุมชน กระทรวงยุติธรรม จัดโครงการยุติธรรมสัญจร ภายใต้ชื่อ “งานกระทรวงยุติธรรมพบประชาชน” ครั้งที่ ๕๕ ในระหว่างวันที่ ๒๗ — ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๐ ณ จังหวัดเพชรบุรี โดยในวันจันทร์ที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๕๐ กระทรวงยุติธรรมพบประชาชนจะไปพบกับน้อง ๆ โรงเรียนพรหมานุสรณ์ เป็นแห่งแรก ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ — ๑๒.๐๐ น. จากนั้นจะไปพบกันที่โรงเรียนคงคาราม ตั้งแต่เวลา ๑๓.๐๐ — ๑๖.๓๐ น. และในวันอังคารที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๕๐ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ — ๑๒.๐๐ น. กระทรวงยุติธรรมจะไปพบกับน้อง ๆ โรงเรียนอรุณประดิษฐ์ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ — ๑๒.๐๐ น. และปิดท้ายกันที่โรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ ตั้งแต่เวลา ๑๓.๐๐ — ๑๖.๓๐ น. โดยประชาชนทั่วไปก็สามารถเข้าร่วมภายในงานดังกล่าวได้
ทั้งนี้ ภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ การจัดแสดงนิทรรศการ บทบาท ภารกิจของกระทรวงยุติธรรม คลินิกยุติธรรมที่บริการให้คำปรึกษาด้านกฎหมายแก่ประชาชน การเล่นเกมส์ และตอบปัญหากฎหมายชิงรางวัลจากกระทรวงยุติธรรม การจัดแสดงผลิตภัณฑ์ผู้ต้องขัง จากกรมราชทัณฑ์ ผลิตภัณฑ์ของเด็กและเยาวชนจากสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนและการให้บริการรับเรื่องราวร้องทุกข์ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้เข้ามามีส่วนร่วม ตามแนวยุทธศาสตร์ที่ว่า “ยุติธรรมถ้วนหน้า ประชามีส่วนร่วม (Justice For All ,All For Justice)” ซึ่งหากประชาชนได้รับความเดือดร้อน ถูกเอารัดเอาเปรียบ หรือถูกละเมิดสิทธิต่าง ๆ จากหน่วยงานเอกชน หน่วยงานรัฐบาล หรือผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ สามารถร้องทุกข์ภายในงานกับกระทรวงยุติธรรมได้ทันที
กระทรวงยุติธรรม จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดเพชรบุรี มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมดังกล่าวที่จัดขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มพูนความรู้และเปิดรับความยุติธรรมให้แก่สังคมมากขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ