กรุงไทยจัดมอบรางวัล “กรุงไทย ยุววาณิช” พร้อมเปิดตัวสู่ปีที่ 6

ข่าวทั่วไป Friday May 4, 2007 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ค.--กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยจัดมอบเงินรางวัลรวมเกือบ 4 ล้านบาท ให้นักเรียนที่ชนะประกวด “กรุงไทย ยุววาณิช” ปีที่ 5 พร้อมเปิดตัวโครงการต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ชี้เป็นหนึ่งในโครงการเสริมสร้างทุนทางปัญญา ที่มุ่งส่งเสริมเยาวชนเป็นผู้ประกอบการที่มีจรรยาบรรณและค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง
นางสุมนา วงษ์กะพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย ในฐานะประธานโครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินโครงการในปีที่ 5 ว่า ขณะนี้ธนาคารได้ทำการคัดเลือกโครงการธุรกิจที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจำนวน 10 ทีม จากโรงเรียนที่ผ่านรอบแรกจำนวน 94 ทีมเรียบร้อยแล้ว โดยกำหนดให้จัดนิทรรศการแสดงผลงานที่บริเวณโถงชั้น 1 อาคารสำนักงานใหญ่ ในระหว่างวันที่ 10-11 พฤษภาคม 2550 และนำเสนอผลงานกับคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในวันที่ 11 พฤษภาคม 2550 เวลา 8.00-16.30 น. และจะประกาศผลการตัดสินในวันเดียวกัน พร้อมจัดพิธีมอบรางวัลให้กับทีมต่างๆ ที่บริเวณ Banking Hall อาคารสำนักงานใหญ่ ในเวลา 16.30-19.30 น. โดยนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ประธานกรรมการ ให้เกียรติเป็นประธานมอบรางวัล”
สำหรับ 10 ทีม ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ประกอบด้วย ทีม Cubic Creative โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาการศึกษา ธุรกิจทำหนังสือ ทีมปั้นดินสู่ดาว โรงเรียนเตรียมอุดมน้อมเกล้า จังหวัดนนทบุรี ธุรกิจดอกไม้ประดับจากดิน ทีมดอกไม้งาม โรงเรียนโคกกระท้อนกิตติวุฒิวิทยา จังหวัดสระบุรี ธุรกิจปลูกดอกไม้ขาย ทีมพานล วิทยาลัยเทคนิคจันทบุรี ธุรกิจกระจกพ่นทราย ทีมร่มเกล้ากรุ๊ป โรงเรียนร่มเกล้า จังหวัดสกลนคร ธุรกิจทำขนมขาย ทีม Btec Furniture Enterprise 2006 วิทยาลัยเทคนิคบุรีรัมย์ ธุรกิจทำเฟอร์นิเจอร์ไม้ ทีมกระถาง Bio โรงเรียนสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ธุรกิจกระถางต้นไม้แบบแก้มลิง ทีมสุขภาพดี โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย (แผนกมัธยม) จังหวัดเชียงใหม่ ธุรกิจเครื่องเป่าเพื่อบริหารปอด ทีมประมงติณ วิทยาลัยประมงติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ธุรรกิจเลี้ยงปูดำ
ส่วนคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ให้เกียรติร่วมตัดสินในครั้งนี้ ได้แก่ นายมีชัย วีระไวทยะ คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ดร.กัณทิมา กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัททรู วิชั่นส์ เคเบิ้ล นายสายชล เพยาว์น้อย บริษัท ออกแบบไร่นา (ประเทศไทย) นางสาวนิรมล เมธีสุวกุล บริษัทป่าใหญ่ ครีเอชั่น นางสาวรชตา เหลืองสุวรรณ นางสาวจุฑามาศ ว่องเศรษฐชัย และนางสาวพรพรรณ จันทราษฎร์ ลูกค้าโครงการ SMEs-KTB Award นายวิทวัส รุ่งเรืองผล อาจารย์จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นางกรวิก ภาณุพันธ์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทชมวิว
นางสุมนา วงษ์กะพันธ์ กล่าวต่อไปว่า ธนาคารได้เปิดตัว โครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” สำหรับปี 2550 ซึ่งเป็นปีที่ 6 ผู้สนใจดูรายละเอียดได้ทางเว็บไซต์ที่ www.youngenterprise.ktb.co.th ทั้งนี้ธนาคารได้จัด โครงการ “กรุงไทย ยุววาณิช” ต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2545 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้การเป็นผู้ประกอบการอย่างมีจรรยาบรรณ สามารถค้นพบศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง โดยให้นักเรียนในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั้งในสายสามัญและสายอาชีพ ส่งโครงการธุรกิจเข้าร่วมประกวดชิงเงินรางวัลรวมเกือบ 4 ล้านบาท และในแต่ละปีมีนักเรียนสนใจส่งโครงการเข้าร่วมประกวดจำนวนมาก ถือเป็นความสำเร็จในการส่งเสริมการสร้างทุนทางปัญญา ซึ่งเป็นทุนที่ไม่มีวันหมดให้กับเยาวชนของประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ