“ฟูจิตสึ” เปิดไฮไลท์แห่งปีโน้ตบุ๊ก 2 โมเดลใหม่ ชูจุดเด่นความแตกต่างนวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัย

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 15, 2007 11:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 มิ.ย.--บ้านพีอาร์
ฟูจิตสึ พีซี เอเชีย แปซิฟิก สร้างปรากฎการณ์ให้กับวงการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ด้วยการเปิดตัวไฮไลท์แห่งปี 2 โน้ตบุ๊กโมเดลใหม่ ไลฟ์บุ๊ก E8410 และ A6030 สุดยอดแห่งสายการผลิตที่ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัยโปรเซสเซอร์อินเทลรุ่นใหม่ล่าสุด รองรับการใช้งานวินโดวส์วิสต้า มั่นใจสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าธุรกิจและผู้บริโภคทั่วไป
นายเรย์มอนด์ ฟู ผู้ช่วยรองประธาน ฝ่ายผลิตภัณฑ์และวิศวกรรม ฟูจิตสึ พีซี เอเชีย แปซิฟิก เปิดเผยถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสำหรับองค์กรธุรกิจ 2 รุ่นใหม่ ได้แก่ Fujitsu LifeBook E8410 และ Fujitsu LifeBook A6030 ว่าเป็นผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กที่ได้รับการพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อผู้ใช้งานทางธุรกิจโดยเฉพาะ โดยมีการนำเทคโนโลยีโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดจากอินเทลมาใช้ ทั้งยังสนับสนุนไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้าอย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ได้มีการยกระดับของการใช้งานและความปลอดภัยล้ำยุคสำหรับมืออาชีพไว้รับมือกับการใช้งานในทุกสถานการณ์
“เทคโนโลยีทุกวันนี้ก้าวหน้าขึ้น ฟูจิตสึก็ได้พัฒนาให้ก้าวรุดหน้าไปในทิศทางเดียวกัน โดยผสานและพัฒนาการล่าสุดกับผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ ช่วยให้ได้ประสิทธิภาพในการทำงานที่ดียิ่งขึ้น และเพิ่มคุณค่าให้กับลูกค้าของฟูจิตสึได้สิ่งที่ดีที่สุด ฟูจิตสึเชื่อมั่นว่าจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างดีเยี่ยม” นายเรย์มอนด์ ฟู กล่าวและว่า
คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กไลฟ์บุ๊กรุ่นใหม่ได้รับการออกแบบ โดยคำนึงถึงความต้องการของผู้ใช้งานเป็นหลัก ทั้งยังได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อเสริมไลน์ผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊กรุ่นก่อนหน้านี้ ในขณะเดียวกันได้มีการผสานคุณสมบัติเด่นล่าสุดเข้าด้วยกัน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณค่าชนิดเกินความคาดหมายของผู้ใช้งาน
ไลฟ์บุ๊ก A6030 โน้ตบุ๊กครบครันในเครื่องเดียว
Fujitsu LifeBook A6030 คือโมเดลที่เข้ามาทดแทนผลิตภัณฑ์ไลฟ์บุ๊ก A6020 ซึ่งถือเป็นรุ่นยอดนิยมของฟูจิตสึ จุดเด่นของ Fujitsu LifeBook A6030 เป็นโน้ตบุ๊กราคาย่อมเยาว์แต่เปี่ยมด้วยคุณภาพ เหมาะสำหรับผู้ใช้งานทางธุรกิจและผู้บริโภคที่ต้องการโน้ตบุ๊กที่ครบครันในเครื่องเดียว
คุณสมบัติของ ไลฟ์บุ๊ก A6030 ใช้เทคโนโลยีอินเทลรุ่นใหม่ล่าสุดเช่นเดียวกับ Fujitsu LifeBook E8410 ใช้จอภาพชนิด Wide XGA TFT ขนาด 15.4 นิ้ว ใช้สร้างความพึงพอใจและเป็นโน้ตบุ๊กในฝันของทุกความต้องการใช้งานและความบันเทิงในการรับชมภาพยนตร์จาก DVD หรือออนไลน์วิดีโอ
Fujitsu LifeBook A6030 ยังมีคีย์บอร์ดที่มีคุณสมบัติชะลอความเสียหายโดยเหตุอันเกิดจากการที่ของเหลวหกใส่ จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน รวมทั้การเสริมระบบตรวจจับการสั่นสะเทือนแบบสามมิติของฟูจิตสึ ช่วยป้องกันอันตรายให้กับฮาร์ดดิสก์จากการกระแทก
การทำงานของฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ Fujitsu LifeBook A6030 ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีของ SATA Interface ที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม ในขณะที่ส่วนทัชแพคสามารถใช้งานเป็นดิจิไทเซอร์ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้ปากกปากกาสไตลัส เขียนลงไปบนเม้าส์แพท เพื่อใช้งานในรูปแบบต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานรูปแบบใหม่ได้เป็นอย่างดี นับว่าเป็นนวตกรรมใหม่ที่ผู้นำเทคโนโลยีอย่างฟูจิตสึตั้งใจนำเสนอเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงานของลูกค้าฟูจิตสึ
Fujitsu LifeBook A6030 ได้เพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการใช้งานด้วยแผงควบคุม 7-button Easy-access Panel ทำให้เข้าถึงอินเทอร์เน็ต อีเมล และแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น ถือเป็นปุ่ม short cut ที่เอื้ออำนวยความสะดวก พร้อมความสามารถในการติดต่อสื่อสารแบบไร้สาย พอร์ตเชื่อมต่อต่างๆ สมบูรณ์แบบ ราคาขาย (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) อยู่ที่ 49,900 บาท มี 2 สี ให้เลือก คือ สี ขาวและสีเทา โดยจะวางจำหน่ายในประเทศไทยในเดือนมิถุนายนนี้
Fujitsu LifeBook E8410 รุ่นสุดยอดแห่งสายการผลิต
โมเดลใหม่ Fujitsu LifeBook E8410 ถือเป็นโมเดลที่มาทดแทนไลฟ์บุ๊ก E8210 รุ่นใหม่นี้ถือเป็นผลิตภัณฑ์นำร่องของผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กสำหรับการใช้งานทางธุรกิจของฟูจิตสึ ซึ่งถือเป็นรุ่นสุดยอดแห่งสายการผลิตของฟูจิตสึด้วย เนื่องจาก Fujitsu LifeBook E8410 ได้รวมประสิทธิภาพชั้นยอด ความปลอดภัยชั้นเยี่ยม และความสามารถในการสื่อสารที่เชื่อถือได้อย่างแท้จริงมาไว้ภายในเครื่องเดียว
ในด้านประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมของ Fujitsu LifeBook E8410 มีการใช้โปรเซสเซอร์อินเทล เซนทริโน โปร รุ่นใหม่ล่าสุด ด้วยหน่วยประมวลผล 64 บิตของอินเทล คอร์ ทู ดูโอ เทคโนโลยีหน่วยประมวลผลนี้เป็นตัวควบคุมการประมวลผลให้กับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กพกพารุ่นนี้ ช่วยในการเชื่อมต่อแบบไร้สายที่ดีขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ช่วยให้ฝ่ายไอทีง่ายต่อการดูแลผ่านระบบเครือข่ายและป้องกันทรัพย์สินขององค์กรได้เป็นอย่างดี
นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติด้านการทำงานกราฟิกด้วย NVDIA จอโน้ตบุ๊กเป็นแบบซูเปอร์ไฟน์ไวด์ XGA TFT ขนาด 15.4 นิ้ว หน่วยความจำสูงสุดขนาด 4 กิกะไบต์ และฮาร์ไดร์ฟขนาด 120 กิกะไบต์
ด้านความสามารถเรื่องความปลอดภัย ไลฟ์บุ๊ก E8410 มาพร้อมกับอุปกรณ์ตรวจสอบลายนิ้วมือ และการตรวจสอบรหัสสองชั้นสำหรับฮาร์ดดิสก์ มีอุปกรณ์ตรวจจับแรงสั่นสะเทือนแบบสามมิติเพื่อปกป้องฮาร์ดดิสก์ และคุณสมบัติอื่น เช่น การปฏิบัติตามมาตรฐาน RoHS ซึ่งเป็นมาตรฐานด้านการรักษาสภาวะแวดล้อม และสามารถรองรับไมโครซอฟท์ วินโดวส์ วิสต้า
สำหรับความสามารถด้านการสื่อสาร Fujitsu LifeBook E8410 มีกล้องดิจิตอลเว็บแคมความละเอียด 1.3 เมกกะพิกเซลติดตั้งมาพร้อม และไมโครโฟนคู่แบบสเตอริโอ ช่วยให้สามารถสื่อสารได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะเป็น การประชุมระยะไกล (video conference) ได้อย่างราบรื่น นอกจากนั้นยังมีพอร์ตต่างๆ สำหรับการขยายและเชื่อมต่อ อาทิ พอร์ตสำหรับอ่านการ์ดต่างๆ พอร์ตสำหรับระบบแลน ยูเอสบีพอร์ต และอื่นๆ อย่างครบครัน ทั้งหมดทำให้ Fujitsu LifeBook E8410 กลายเป็นโน้ตบุ๊กหนึ่งในรุ่นสุดยอดแห่งสายการผลิตของฟูจิตสึ และสำหรับรุ่น E8410 ราคาขายไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม จะอยู่ที่ 94,000 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
คุณปิยวรรณ อนันต์เวทยานนท์ (เอ๋)
บริษัท บ้านพีอาร์ จำกัด
มือถือ 081 944-1972 ที่ทำงาน 02 292-9737

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ