คลังทบทวนการกู้ยืมเงินจากกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกกับ รายได้ในอนาคต (กรอ.)

ข่าวทั่วไป Wednesday April 18, 2007 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 เม.ย.--กลุ่มการประชาสัมพันธ์ สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง
นายปิยพันธุ์ นิมมานเหมินท์ อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติ เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2549 ให้ส่วนราชการพิจารณาทบทวนรายละเอียดในเรื่องแผนยุทธศาสตร์ บทบาท ภารกิจ และเป้าหมายการดำเนินงานของโครงการต่างๆ ให้มีความเหมาะสมและเป็นประโยชน์ต่อประชาชน กระทรวงการคลังโดยกรมบัญชีกลางได้พิจารณาทบทวนบทบาทการให้กู้ยืมเงินของกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) และ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาที่ผูกกับรายได้ในอนาคต (กรอ.) ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว สรุปผลการพิจารณาทบทวนได้ดังนี้
- เห็นสมควรให้มีการยุติการให้เงินกู้จากกองทุน กรอ. โดยให้มีมาตรการให้ความช่วยเหลือสำหรับผู้ที่เคยกู้ยืมเงินจาก กรอ. ไปแล้วจนสำเร็จการศึกษาตามหลักสูตร
- สำหรับผู้ที่มีคุณสมบัติในการกู้ยืมได้ตามพระราชบัญญัติ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา พ.ศ. 2541 และมีคุณสมบัติตามหลักเกณฑ์กำหนด ให้สามารถกู้ยืมเงินจาก กยศ. ได้
สำหรับผู้ที่ไม่มีคุณสมบัติอยู่ในเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด จะพิจารณาให้กู้ยืมเฉพาะค่าเล่าเรียนจนจบหลักสูตร และให้ชำระหนี้คืนกองทุนฯ ตามเงื่อนไข และหลักเกณฑ์ในแนวทางเดียวกับการกู้ยืมเงินจาก กยศ. โดยอนุโลม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ