เปิดเทอมนี้ กบข. เสนอทางเลือกสินเชื่อแก่สมาชิกและบุตร

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--กบข.
กบข.โชว์ความเป็นผู้นำในการสร้างสรรค์สวัสดิการให้กับสมาชิก เผยเปิดเทอมนี้สมาชิกและบุตรสามารถขอรับสินเชื่อ โครงการสินเชื่อเพื่อการศึกษากับธนาคารกรุงไทย และกรุงเทพ ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยว่า ในฐานะที่ กบข.เป็นนักลงทุนสถาบันขนาดใหญ่ของประเทศ ในช่วงที่ผ่านมาตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมสวัสดิการต่างๆ ให้กับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในส่วนของสวัสดิการด้านการศึกษา กบข. เห็นว่าเรื่องนี้มีความสำคัญมาก เพราะถือว่ามีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาองค์กร และประเทศให้ก้าวไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนหากคนในประเทศมีการศึกษามากขึ้น
ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมา กบข.ได้มีการลงนามความร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ 2 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) จัดโครงการสินเชื่อเพื่อการศึกษาให้กับข้าราชการสมาชิก พนักงาน และบุตรพนักงาน โดยอัตราดอกเบี้ยที่ได้รับถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าท้องตลาดโดยทั่วไป และที่สำคัญธนาคารทั้งสองแห่งมีสาขากระจายครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งทำให้สมาชิก กบข.มีความสะดวกสบายในการติดต่อ
“ในโอกาสที่ใกล้ช่วงเปิดเทอมแล้ว สมาชิกที่สนใจขอรับสินเชื่อเพื่อการศึกษาให้แก่ตัวเอง หรือบุตร สามารถติดต่อขอรับสินเชื่อกับธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงเทพ ได้ทุกสาขาทั่วประเทศ” นายวิสิฐกล่าว
สำหรับโครงการสินเชื่อการศึกษากรุงไทยเพื่อสมาชิกกบข. ซึ่งร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) มีนโยบายปล่อยกู้เพื่อการศึกษาทุกระดับในประเทศแก่ข้าราชการที่เป็นสมาชิกหรือพนักงาน กบข. หรือบุตร และศึกษาต่อของบุตรในระดับปริญญาโท ปริญญาเอกต่างประเทศ ส่วนโครงการสินเชื่อการศึกษาเพื่อสมาชิก กบข. ซึ่ง กบข. ร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) มีนโยบายให้สินเชื่อเพื่อการศึกษาทุกระดับในประเทศแก่ข้าราชการที่เป็นสมาชิกหรือพนักงาน กบข. หรือบุตร และศึกษาต่อของบุตรในระดับปริญญาโท ปริญญาเอกต่างประเทศ โดยมีวงเงินสินเชื่อตั้งแต่ 50,000 บาทถึง 500,000 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขาหรือที่บัวหลวงโฟน 1333 หรือติดต่อโดยตรงได้ที่ บมจ. ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 1551 กรุงไทยโฟนเซอร์วิส
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1691

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ