ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับโอกิลวี่แอ็คชั่น

ข่าวทั่วไป Monday April 30, 2007 09:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 เม.ย.--โอกิลวี่แอ็คชั่น
รู้จักกับ โอกิลวี่แอ็คชั่น...
โอกิลวี่แอ็คชั่น เป็นเอเยนซี่ที่ให้บริการสื่อสารการตลาดแบบ through-the-line ที่มีเครือข่ายทั่วโลก บริษัทฯ เน้นการช่วยให้เจ้าของสินค้าชนะใจและจูงใจผู้บริโภคให้หันมาซื้อสินค้าของตนได้ในช่วงขณะที่ผู้บริโภคกำลังตัดสินใจจะซื้อสินค้า หรือ “The Last Mile” โดยใช้รูปแบบการสื่อสารที่หลากหลายครบวงจร ช่วยให้ผู้บริโภคคิดถึงแบรนด์ของลูกค้าเมื่อต้องตัดสินใจซื้อ ซึ่งช่วยกระตุ้นยอดขายและการสร้างแบรนด์
โอกิลวี่แอ็คชั่น เป็นเครือข่ายเอเยนซี่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียแปซิฟิก โดยมีสำนักงานสาขาถึง 20 แห่งใน 14 ประเทศทั่วภูมิภาค และให้บริการที่หลากหลาย ได้แก่ การตลาดแบบ through-the-line สำหรับผู้ซื้อและผู้ค้า (through-the-line shopper & trade marketing) การตลาดเชิงประสบการณ์ (experiential marketing) การตลาดผ่านสื่อดิจิตอล การออกแบบร้านค้า (retail design) และการให้การสนับสนุนด้านบันเทิงและกีฬา (sports & entertainment sponsorship)
สำหรับในประเทศไทย โอกิลวี่แอ็คชั่น ก่อตั้งขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2549 มีทีมงานที่เชี่ยวชาญและ มากด้วยประสบการณ์ เปี่ยมด้วยความสามารถที่จะผสานความรู้ในตลาดโลกผ่านเครือข่ายทั่วโลกเข้ากับความเข้าใจในตลาดไทย เพื่อสร้างสรรค์กลยุทธ์การสื่อสารที่มีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับลูกค้า
เราทำอะไรบ้าง ...
โอกิลวี่แอ็คชั่น นำเสนอวิธีการใหม่ที่สร้างสรรค์ ช่วยให้ผู้บริโภคได้สัมผัสกับแบรนด์ในรูปแบบใหม่ รวมทั้งช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคในขณะที่กำลังเลือกซื้อสินค้า ซึ่งจะช่วยให้เจ้าของสินค้าชนะใจลูกค้าได้ในนาทีที่ตัดสินใจซื้อภายในร้านค้านั่นเอง หรือที่บริษัทฯ เรียกว่า “The Last Mile” สิ่งที่เราทำอยู่ได้แก่
ทำความเข้าใจว่าผู้บริโภคสัมผัสกับแบรนด์ของลูกค้าอย่างไรบ้าง เราช่วยให้เจ้าของสินค้าเข้าใจถึงพฤติกรรมของผู้ซื้อสินค้า พฤติกรรมของแบรนด์ และพฤติกรรมของผู้บริโภค จากนั้น เราจะนำความรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมเหล่านี้ รวมทั้งความเชี่ยวชาญของเราในด้านการสร้างการจดจำรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ มาสร้างเป็นกลยุทธ์ที่จะสร้างยอดขายที่สามารถวัดผลได้จริง
สร้างอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้ซื้อสินค้า จากความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้บริโภค โอกิลวี่แอ็คชั่นจะกำหนดกลยุทธ์ให้แก่เจ้าของสินค้าแต่ละราย โดยไม่ยึดติดกับสื่อประเภทใดประเภทหนึ่ง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดต่อแบรนด์ เราจะใช้กลยุทธ์การตลาดทั้งในด้านที่จะมีอิทธิพลต่อผู้ซื้อสินค้าและการตลาดเชิงประสบการณ์เพื่อให้สามารรถบรรลุหรือสร้างผลลัพธ์ที่เหนือความคาดหมายให้แก่เจ้าของสินค้า
ช่วยให้ลูกค้าประสบความสำเร็จใน “The Last Mile” บริษัทฯ จะทำให้ไอเดียเก๋ๆ ที่ยิ่งใหญ่และสร้างสรรค์เป็นจริงขึ้นมาได้ เพื่อสร้างความแปลกใจ ดึงดูดความสนใจ และเชิญชวนให้ผู้บริโภคเข้ามาสัมผัสกับแบรนด์นั้นๆ
การวัดผล โอกิลวี่แอ็คชั่นให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการวัดผลงานที่เรานำเสนอ ทั้งผลต่อผู้ซื้อ ผู้บริโภค ยอดขาย และความรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ ผลลัพธ์ที่ช่วยให้เจ้าของสินค้าเห็นผลตอบแทนการลงทุนได้อย่างชัดเจน
บริการของเรา…
ฟาสต์แทรค (Fast Track) เป็นกระบวนการที่ โอกิลวี่แอ็คชั่น จะช่วยให้เจ้าของสินค้าสามารถควบคุมสถานการณ์และสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ณ จุดขาย (ศาสตร์ในการสื่อสารกับลูกค้า ณ จุดขาย) เราทราบดีว่าการตัดสินใจซื้อส่วนใหญ่เกิดขึ้นแบบไม่ได้วางแผนไว้ก่อน ผู้บริโภคจำนวนมากมักเปลี่ยนใจในนาทีสุดท้าย เมื่อมีการลดราคา มีของแถม ความอยากรู้ แม้กระทั่งอารมณ์ในขณะนั้น “ฟาสต์แทรค” จะช่วยให้เจ้าของสินค้าฉวยโอกาสในขณะที่ผู้ซื้อหรือผู้บริโภคกำลังเลือกซื้อสินค้าในร้าน เพื่อสร้างยอดขายโดยเปลี่ยนใจลูกค้าให้หันมาซื้อสินค้าของตนในนาทีสุดท้าย
มาร์เก็ตพัลส์ (Market Pulse) เป็นเครื่องมือที่ใช้งานและเข้าใจง่ายซึ่งช่วยให้เจ้าของสินค้าเข้าใจถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ณ ขณะนั้น และมองเห็นถึงโอกาสในทันทีที่จะช่วยเพิ่มปริมาณการขายสินค้า ตลอดจนนำโอกาสเหล่านี้มาใช้เพื่อเพิ่มยอดขาย กำไร และส่วนแบ่งตลาดไปพร้อมๆ กับการเพิ่มศักยภาพที่จะสร้างสิ่งแวดล้อมใหม่ที่สนับสนุนการขายอย่างที่การตลาดแบบเดิมๆ ทำไม่ได้
แอคทิเวชั่น (Activation) เป็นบริการที่จะช่วยเพิ่มการจดจำรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ และกระตุ้นให้ผู้บริโภคเข้ามาสัมผัสกับแบรนด์ โดยอาศัยการวางกลยุทธ์ที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้กิจกรรมหรืองานต่างๆ ที่จัดขึ้นสามารถสร้างยอดขายและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ