สายการบินเอทิฮัด สั่งซื้อเครื่องบินแบบลำตัวกว้างของแอร์บัส 12 ลำ

ข่าวทั่วไป Wednesday July 11, 2007 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ลงนามในสัญญาเพื่อยืนยันคำสั่งซื้อเครื่องบินแบบลำตัวกว้างของแอร์บัส จำนวนทั้งสิ้น 12 ลำ ซึ่งรวมถึงเครื่องบินขนส่งสินค้าทางอากาศรุ่นใหม่ล่าสุด เอ330-200เอฟ ทั้งนี้ คำสั่งซื้อทั้งหมดประกอบด้วย รุ่น เอ330-200 จำนวน 5 ลำ เอ340-600 จำนวน 4 ลำ และ เอ330-200เอฟ อีกจำนวน 3 ลำ
การลงนามในสัญญามีขึ้น ณ งานปารีส อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์โชว์ ครั้งที่ 47 ณ ท่าอากาศยาน เลอ บูร์เกต์ โดย มร. เจมส์ โฮเกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด และ มร. จอห์น ลีอฮี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายปฏิบัติการลูกค้าของแอร์บัส และได้รับเกียรติจาก ดร. ชี้ค อาเหม็ด บิน ซาอีฟ อัล นายาน ประธานของสายการบินเอทิฮัด และมร.หลุยส์ กัลลัว ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของแอร์บัส ร่วมในพิธี
“เอทิฮัด เป็นหนึ่งในสายการบินที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดของโลก เรายินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับโอกาสที่ได้สานต่อความสัมพันธ์อันดีกับเอทิฮัดในครั้งนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่เอทิฮัดให้ความไว้วางใจในเครื่องบินรุ่น เอ340-600 ซึ่งเป็นสุดยอดด้านสมรรถนะและการมอบความสะดวกสบายแก่ผู้โดยสาร เช่นเดียวกันกับที่เอทิฮัดเลือกซื้อเครื่องบินตระกูล เอ330 ซึ่งถือเป็นเครื่องบินชั้นแนวหน้าเมื่อเทียบกับเครื่องบินอื่นๆที่อยู่ในระดับเดียวกัน” มร. จอห์น ลีอฮี กล่าว
“การสั่งซื้อเครื่องบินกับแอร์บัสในครั้งนี้ จะทำให้เอทิฮัดสามารถดำเนินการขยายเครือข่ายเส้นทางการบินได้อย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดมีเส้นทางการบินครอบคลุมสู่ 43 จุดหมายปลายทางทั่วโลก ซึ่งเครื่องบินทุกลำในการสั่งซื้อครั้งนี้ล้วนอยู่ในแผนการพัฒนาการดำเนินงานที่วางไว้เป็นอย่างดีของเรา” มร. เจมส์ โฮเกน กล่าว
ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดมีเครื่องบินแอร์บัสประจำการฝูงบินจำนวน 21 ลำ และยังมีเครื่องบินที่อยู่ระหว่างรอการส่งมอบอีก 11 ลำ ซึ่งเมื่อรวมกับยอดการสั่งซื้อในครั้งนี้แล้ว สายการบินเอทิฮัดจะมีเครื่องบินแอร์บัสเพื่อให้บริการทั้งในปัจจุบันและอนาคต รวมทั้งสิ้น 44 ลำ
แอร์บัส เป็นบริษัทในเครือ EADS
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์ /กิตติ ธรรมมาภรณ์พิลาศ
โทรศัพท์ +66 2 260 5820 แฟ็กซ์ +66 2 260 5847
อีเมล์ tqprthai@tqpr.comเว็บไซด์ www.tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ