ทรูมูฟ ร่วมกับ ไอพาส ประกาศเปิดให้บริการโรมมิ่ง Wi-Fi รองรับชาวต่างชาติที่เดินทางมาเยือนไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday March 13, 2007 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มี.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ทรูมูฟ ในเครือ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศลงนามในสัญญาเปิดให้บริการโรมมิ่งร่วมกับไอพาส (iPass) ผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่ระดับ องค์กรชั้นนำของโลก เพื่อให้ลูกค้าของไอพาสที่เดินทางมาเยือนประเทศไทยสามารถใช้บริการไว-ไฟฮอตสปอทมากกว่า 4,000 จุด ทั่วกรุงเทพฯ
ไอพาส ให้บริการเชื่อมต่อเครือข่ายบรอดแบนด์ทั่วโลกสำหรับองค์กรธุรกิจที่ต้องการใช้งาน อินเทอร์เน็ตและเชื่อมต่อเครือข่ายองค์กรในระหว่างเดินทางอยู่ในต่างแดน โดยลูกค้าสามารถใช้บัญชีอินเทอร์เน็ตเดียว (single account) เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านบริการไอพาส โมบาย ออฟฟิศ ที่มีการออกแบบให้ใช้งานง่าย และผนวกรวมเทคโนโลยีการเชื่อมต่อหลากหลายประเภท รวมทั้งเครือข่ายการสื่อสารของผู้ให้บริการนับร้อยรายไว้ในโซลูชั่นเดียว และครอบคลุมพื้นที่ให้บริการกว่า 160 ประเทศทั่วโลก
นายนนท์ อิงคุทานนท์ รองผู้อำนวยการ หัวหน้าสายงาน Wireline Broadband Services บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างทรูมูฟกับไอพาสในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยเพิ่มรายได้จากการใช้บริการไว-ไฟของทรูมูฟ เมื่อลูกค้าของไอพาสเดินทางมายังประเทศไทยแล้ว ยังช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะนักธุรกิจชาวต่างชาติที่จำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ตบ่อยครั้ง และด้วยข้อตกลงในการให้บริการร่วมกันครั้งนี้จะทำให้ลูกค้า ไอพาสสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านบริการไว-ไฟของทรูมูฟได้ง่ายและมีประสิทธิภาพสูงสุด”
บริการไอพาส โมบาย ออฟฟิศ ช่วยให้พนักงานที่ต้องออกไปทำงานนอกสถานที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านเครือข่าย Wi-Fi กว่า 78,000 ฮอทสปอททั่วโลกที่พร้อมรองรับการเชื่อมต่อสำหรับองค์กรธุรกิจ ด้วยข้อตกลงบริการโรมมิ่งร่วมกับผู้ให้บริการ Wi-Fi กว่า 100 ราย รวมไปถึงบริการอินเทอร์เน็ตแบบไดอัล-อัพ (dial-up) บริการอีเทอร์เน็ตในโรงแรม และบริการรับส่งข้อมูลแบบเคลื่อนที่บนเครือข่าย 3 จีในภูมิภาคเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ โดยในแต่ละไตรมาส ผู้ใช้งานระดับองค์กรเกือบ 1 ล้านคน และองค์กรธุรกิจรายใหญ่ที่สุดของโลกอีกกว่าร้อยแห่ง เลือกใช้บริการของไอพาสในการเชื่อมต่อทางไกล
ไอพาสมุ่งสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมเสมือนจริงในการทำงานสำหรับผู้ใช้บริการ ผ่านซอฟท์แวร์เครื่องลูกข่ายระดับสากล iPassConnect ที่มีรางวัลเป็นประกัน นอกจากนี้ สำหรับผู้บริหาร ไอที ไอพาสยังพัฒนาระบบการใช้งานและการบริหารของเครื่องคอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะ โน้ตบุ๊ค และอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ให้ใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น ในทุกหนทุกแห่งที่มีเครือข่ายบรอดแบนด์ และสามารถทำงานร่วมกับระบบพื้นฐานด้านความปลอดภัย เครือข่าย และระบบการจัดการของแต่ละองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การบรรลุข้อตกลงในการให้บริการโรมมิ่งร่วมกับไอพาสครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ แบรนด์ทรูมูฟก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริการ Wi-Fi ชั้นนำที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้นทั่วโลก และสามารถขยายบริการโรมมิ่ง Wi-Fi ไปสู่หลากหลายประเทศ
ความร่วมมือกับไอพาส ถือเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการให้บริการโรมมิ่งด้วยเทคโนโลยี Wi-Fi ของทรูมูฟ ที่มุ่งเสริมสร้างความสัมพันธ์อย่างแน่นแฟ้นกับผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่ และผู้ให้บริการ Wi-Fi ทั่วโลก รวมทั้งมุ่งสร้างความสัมพันธ์กับผู้ให้บริการสื่อสารเคลื่อนที่ทั้งที่เป็นสมาชิกและไม่เป็นสมาชิกของ Wireless Broadband Alliance (WBA) โดย สมาชิกของ WBA ประกอบด้วยผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ไร้สายชั้นนำในภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิค ยุโรป และสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการ Wi-Fi รวมกันกว่า 60,168 จุด
ในเฟสแรกนี้ ทรูมูฟได้เปิดให้บริการโรมมิ่ง Wi-Fi ขาเข้า สำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางมายังประเทศไทย และจะขยายความร่วมมือในการเปิดให้บริการโรมมิ่ง Wi-Fi ขาออกต่อไป ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้าชาวต่างชาติสามารถใช้บริการโรมมิ่งโดยใช้ชื่อบัญชีและรหัสผ่านเดิมในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านบริการ Wi-Fi by True Move ได้ทันที นอกจากนี้ ทรูมูฟเตรียมผนึกกำลังกับผู้ให้บริการรายอื่นๆ เพื่อขยายบริการโรมมิ่งให้ครอบคลุมกว้างขวางยิ่งขึ้นในปี 2550 โดยขณะนี้ อยู่ในระหว่างการเจรจาร่วมกับผู้ให้บริการสื่อสารอีกหลายราย ทั้งที่เป็นสมาชิกและไม่ได้เป็นสมาชิกของ WBA
“ปัจจุบัน เราอยู่ในโลกแห่งการติดต่อสื่อสารและเชื่อมโยงระหว่างกัน ซึ่งทรูมูฟจะช่วยเติมเต็มและอำนวยความสะดวกสำหรับชาวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย ตลอดจนลูกค้าของทรูมูฟที่ต้องออกไปทำงานนอกสถานที่ ให้สามารถติดต่อสื่อสารได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านบริการ Wi-Fi by True Move การผนึกกำลังร่วมกับไอพาสครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญที่ผลักดันให้แนวคิดของการติดต่อสื่อสารได้ทุกที่ทั่วโลกเป็นความจริงได้” นายนนท์ กล่าวทิ้งท้าย
ข้อมูล Wi-Fi hi-speed life by True Move
บริการไว-ไฟ ไฮสปีด ไลฟ์ โดยทรูมูฟ เปิดให้บริการฮอทสปอทมากกว่า 4,000 จุดทั่วประเทศ ในย่านไลฟ์สไตล์และธุรกิจชั้นนำทั้งในกรุงเทพฯ และอีกกว่า 50 จังหวัดทั่วประเทศ ได้แก่ ศูนย์การค้า ศูนย์ธุรกิจ ศูนย์ประชุม
โรงแรมชั้นนำ อาคารสำนักงานต่าง ๆ ร้านเดลี่ฟรองซ์ ร้านเคเอฟซี ร้านเชสเตอร์ส กริลล์ ร้านโอ บองแปง ร้านสตาร์บัคส์ ร้านบีทูเอส ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เช่น เดอะมอลล์ กรุ๊ป เซ็นทรัล พลาซ่า และสยามพารากอน และเพื่อสร้างสรรค์ปรากฏการณ์วิถีชีวิตไฮ-สปีดให้ปรากฎเป็นความจริง ทรูมูฟได้ผนวกรวมเครือข่าย GPRS และ Wi-Fi เข้าไว้ด้วยกันเพื่อนำมาใช้ในการเปิดให้บริการ Wi-Fi แบบ outdoor zone เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าท่องอินเทอร์เน็ตได้ด้วยความเร็วสูง โดยใช้อุปกรณ์สื่อสารที่รองรับเทคโนโลยีไว-ไฟ อาทิ โทรศัพท์มือถือ เครื่องพีดีเอ เครื่องพ็อกเก็ตพีซี และเครื่องโน้ตบุ๊ค ณ พื้นที่ให้บริการจุดให้บริการที่สยามสแควร์ สีลม และทองหล่อ
ข้อมูล บริษัท ทรู มูฟ จำกัด
ทรูมูฟ (เปลี่ยนชื่อจากบริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด) หนึ่งในบริษัทย่อยของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้นำชีวิต Convergence และเชื่อมโยงทุกบริการในกลุ่มให้กับทุกไลฟ์สไตล์ ทรูมูฟ เป็นผู้ให้บริการระบบการสื่อสารไร้สายบนย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ผ่านรูปแบบการบริการล้ำสมัยและมีคุณภาพสูงแก่ลูกค้า 7.6 ล้านราย ทั่วประเทศ (ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2549) ปรัชญาการดำเนินธุรกิจของทรูมูฟ คือ นำเสนอนวัตกรรมและระบบสื่อสารแบบไร้สาย เพื่อให้ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารถึงกันและกัน ตลอดจนเข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการ ด้วยบริการที่เหนือกว่าทั้งในด้านพื้นที่เครือข่ายการให้บริการ คุณภาพ และการบริการที่เป็นเลิศ ยิ่งไปกว่านั้นด้วยการประสานความสัมพันธ์กับกลุ่มบริษัท ทรู และซีพี กรุ๊ป จึงทำให้ ทรูมูฟ สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นเอกลักษณ์ สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้าในประเทศ ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truemove.com หรือ www.truecorp.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์, กลุ่มบริษัททรู
ศิษฎิ รูเบ็น โทร +66 (0) 2643 2463 อีเมลล์ sisadhi_reu@truecorp.co.th
อัญชลิกา เค้าสงวนศิลป์ โทร +66 (0) 2699 2727 อีเมลล์ anchalika_kau@truecorp.co.th
ธัศธมนต์ ฉันธนะ โทร +66 (0) 2643 2466 อีเมลล์ Thadhamon_cha@truecorp.co.th
ณัฎฐากร พลับประสิทธิ์ โทร +66 (0) 2699 2771 อีเมลล์ nattakorn_plu@truecorp.co.th
บริษัท อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์ โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ Jaruwan.v@abm.co.th
พรทิพย์ เลิศเวชกุล โทร +66 (0) 2252 9871-7 อีเมลล์ Porntip.l@abm.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ