F5 ดันตลาดเมืองไทย เสริมแกร่งให้กับพันธมิตร ผลักดันชุมชนนักพัฒนานำเสนอนวัตกรรมเพื่อรองรับความต้องการขององค์กร

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น พร้อมเดินหน้าสร้างเครือข่ายพาร์ทเนอร์ระดับภูมิภาค และสร้างทีมงานดูแลลูกค้าเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกับลูกค้าหลักในประเทศไทย
เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ทาง F5 จึงได้เร่งขยายความร่วมมือระดับ โกลด์พาร์ทเนอร์ (Gold Partner) เพิ่มการอบรบและพัฒนาวิศวกรที่ได้รับการรับรอง รวมไปถึงการสร้างทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีเพื่อบริหารดูแลกลุ่มลูกค้าสำคัญของบริษัท
"การริเริ่มดังกล่าวสำคัญต่อเราอย่างยิ่งในการกระชับความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้าสำคัญและพาร์ทเนอร์ของเรา โดย F5 มั่นใจว่าจะช่วยให้บริษัทธุรกิจของไทยได้รับประโยชน์จากความเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีเพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ" นายพิชัยวุฒ ประพุทธนิติสาร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท F5 เน็ตเวิร์กส์ อิงค์ กล่าว
F5 มีความโดดเด่นในกลุ่มอุตสาหกรรมหลักด้านโทรคมนาคมและสถาบันการเงิน และมีแผนงานที่จะขยายตลาดไปยังกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมและหน่วยงานภาครัฐด้วย "ณ วันนี้ แม้แต่สถาบันการศึกษาและโรงพยาบาลก็ยังจำเป็นต้องมองหาแนวทางในการปรับปรุงการลงทุนบนระบบเครือข่ายให้ได้รับประสิทธิภาพ และสามารถดูแลด้านความปลอดภัย ความพร้อม และความเร็วของแอพพลิเคชั่นให้ดีที่สุด" นายพิชัยวุฒ กล่าวเสริม
ในช่วงที่ผ่านมา ทาง F5 มีความเคลื่อนไหวสำคัญระดับโลกในช่วงปี 2550 หลายด้านด้วยกัน อันได้แก่:
- สัญญาโออีเอ็ม (OEM - Original Equipment Manufacturer) กับไมโครซอฟท์ โดยทาง F5 จะติดตั้ง ไมโครซอฟท์ ซิสเต็มเซ็นเตอร์ โอเปอเรชันส์แมเนเจอร์ 2007 (Microsoft System Center Operations Manager 2007) ลงบนผลิตภัณฑ์ คอนโทรลพ้อยต์ (ControlPoint) ของทาง F5 เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีสามารถรับรู้ข้อมูลบนแพลตฟอร์มเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นได้อย่างรอบด้านและละเอียดที่สุด
- เสริมความสามารถของชุมชนออนไลน์ เดฟเซ็นทรัล (DevCentral) ของ F5 ที่มีสมาชิกมากกว่า 15,000 รายทั่วโลกด้วยเทคโนโลยี เว็บ 2.0 (Web 2.0) โดย เดฟเซ็นทรัล ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นและให้ความคุ้มค่าแก่การลงทุนกับผลิตภัณฑ์ของ F5 ได้มากกว่า
- การเปิดตัวแพลตฟอร์มเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่นที่ทำงานได้เร็วที่สุดอย่างซอฟต์แวร์ บิ๊ก-ไอพี เวอร์ชั่น 9.4 (BIG-IP v9.4) และฮาร์ดแวร์สมรรถนะสูงรุ่นใหม่อย่าง บิ๊ก-ไอพี 8800 (BIG-IP 8800)
"F5 ของเราได้มองไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อให้สามารถก้าวนำความเปลี่ยนแปลงที่จำเป็นของลูกค้าของเรา โดยโซลูชั่นต่างๆ ตั้งแต่เทคโนโลยีการปรับปรุงคุณภาพระบบแวน (WAN optimization) การให้ความปลอดภัยแก่การเข้าถึงระบบจากทางไกล การดูแลความปลอดภัยของเว็บแอพพลิเคชั่น ฯลฯ ล้วนช่วยให้แอพพลิเคชั่นขององค์กรธุรกิจต่างๆ สามารถทำงานได้เร็วขึ้น ดีขึ้น และปลอดภัยยิ่งขึ้น" นายพิชัยวุฒกล่าว
ข้อมูลเกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชั่นที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชั่นต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชั่นจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชั่นและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชั่นในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของ F5 อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ:
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล โทรศัพท์ : 02-655-6633, 081-488-8442 , jarunee@apprmedia.com
คุณฐิติมา ราชสมบัติ โทรศัพท์: 02-655-6633, 081-342-6261, thitima@apprmedia.com
โทรสาร : 02-655-3560
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ