สายการบินเอทิฮัด ให้บริการเที่ยวบินตรงสู่สิงคโปร์

ข่าวทั่วไป Wednesday June 27, 2007 15:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์
สายการบินเอทิฮัด สายการบินแห่งชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้บริการเที่ยวบินจากกรุงเทพฯสู่เมืองอาบูดาบีทุกวัน วันละ 2 เที่ยวบิน และอีก 43 จุดหมายปลายทางทั่วโลก จะเปิดให้บริการเที่ยวบินตรงจากอาบูดาบีสู่สิงคโปร์ สัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในเดือนกันยายนนี้
การแถลงครั้งนี้ มีขึ้นหนึ่งวันหลังจากอาบูดาบี — สิงคโปร์ บิสซิเนส ฟอรั่ม (Abu Dhabi — Singapore Business Forum: ADSBF) ซึ่งจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของความสัมพันธ์ด้านต่างๆระหว่างทั้งสองประเทศ
โดยสิงคโปร์จะเป็นจุดหมายปลายทางแห่งที่ 5 ในภูมิภาคตะวันออกไกลของสายการบินเอทิฮัด นอกเหนือจากกรุงเทพฯ มะนิลา จาการ์ตา และกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งได้เปิดให้บริการในเดือนมกราคมที่ผ่านมา
มร. เจมส์ โฮเกน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินเอทิฮัด กล่าวว่า “เส้นทางการบินใหม่นี้ จะช่วยตอบสนองความต้องการด้านเดินทางระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรสตส์และสิงคโปร์ที่เพิ่มมากขึ้นทุกปี ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางเพื่อจุดประสงค์ทางธุรกิจหรือเพื่อการท่องเที่ยว”
“เส้นทางการบินใหม่ดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสายการบินเอทิฮัดในการให้บริการเที่ยวบินที่ครอบคลุมจุดมุ่งหมายปลายทางสำคัญต่างๆทั่วโลกแก่อาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ นอกจากนั้น การก่อตั้ง ADSBF ยังเอื้อประโยชน์แก่สายการบินฯอย่างมาก สืบเนื่องจากความร่วมมือทางการค้าระหว่างสิงคโปร์และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ที่มีมากขึ้น”
การค้าและความสัมพันธ์ทวิภาคีระหว่างสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์และสิงคโปร์มีการพัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีมูลค่าการค้ารวมทั้งสิ้น 8.04 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปี พ.ศ. 2549 ซึ่งมากกว่าปี พ.ศ. 2547 ที่มีมูลค่าการค้ารวมทั้งสิ้น 7.1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยในปี พ.ศ. 2549 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถือเป็นประเทศจากกลุ่มตะวันออกกลางที่เข้ามาลงทุนในประเทศสิงคโปร์มากเป็นอันดับสอง
นอกจากนั้น ทั้งสองประเทศยังมีความร่วมมือกันอย่างกว้างขวาง ทั้งในด้านการศึกษา การคมนาคมและการขนส่ง การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ด้านบริการน้ำมันและก๊าซ รวมถึงด้านการท่องเที่ยวและการลงทุน
เส้นทางการบินระหว่างอาบูดาบีไปยังสิงคโปร์ของเอทิฮัด จะให้บริการโดยเครื่องบินแอร์บัส เอ330-200 ซึ่งสามารถรองรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติได้ถึง 262 ท่าน โดยแบ่งเป็นชั้นธุรกิจ 22 ที่นั่ง (เพิร์ล โซน) และชั้นประหยัด 240 ที่นั่ง (คอรัล โซน)
โดยสายการบินจะให้บริการที่อาคาร 2 ท่าอากาศยานนานาชาติชางงี ประเทศสิงคโปร์
รายละเอียดของเที่ยวบินและตารางการบินระหว่างอาบูดาบีและสิงคโปร์ จะได้รับการยืนยันภายหลังจากการเจรจากันระหว่างสายการบินเอทิฮัดและสถาบันการบินพลเรือนแห่งสิงคโปร์ (ซีเอเอเอส)
นอกจากนั้นยังจะได้มีการกำหนดเวลาเที่ยวบินให้หยุดพักที่อาบูดาบีเพียงเล็กน้อย เพื่อความเป็นที่สุดในการเดินทางอย่างแสนสะดวกสบายของอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติที่ต้องการจะเดินทางระหว่างสิงคโปร์และยุโรปอีกด้วย
เกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัด
สายการบินเอทิฮัด เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ มีสำนักงานใหญ่ ณ เมืองหลวงอาบูดาบี ปัจจุบันสายการบินเอทิฮัดให้บริการเที่ยวบินสำหรับอาคันตุกะผู้ทรงเกียรติ 43 จุดหมายปลายทาง ครอบคลุมตะวันออกกลาง ยุโรป อเมริกาเหนือ แอฟริกา และเอเชีย ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินเอทิฮัดได้ที่ www.etihadairways.com
สายการบินเอทิฮัด สำนักงานกรุงเทพฯ
ชั้น 18 อาคาร เอ็ม ไทย ทาวเวอร์
ออล ซีซั่นส์ เพลส
87 ถนนวิทยุ ปทุมวัน
กรุงเทพฯ 10330
โทร 02 253 0099
โทรสาร 02 252 2100
สำหรับข้อมูลหรือรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน / มาลารัตน์ ชาติวิวัฒน์พรชัย
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2260-5820 ต่อ 114 โทรสาร 0 2260-5847-8
อีเมล์ tqprthai@tqpr.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ