พูดคุย “ข้ามรุ่น” กับ เล้าโลม

ข่าวทั่วไป Thursday June 14, 2007 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มิ.ย.--อาร์เอส
ถ้ากล่าวถึง “เล้าโลม” คงไม่ต้องอธิบายถึงความสำเร็จในอัลบั้มแรก สำหรับวงร็อคขาสั้น ที่ได้ใจชาวร็อกวัยเรียนกันไปแบบเต็มๆ ด้วยประสบการณ์ที่มากขึ้นจากการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศ พลังที่อัดล้นของเล้าโลม กลายมาเป็นเพลงในอัลบั้มที่ 2 ซึ่งยังคงเข้มข้น สนุกสนาน แบบเต็มที่เช่นเดิม วันนี้ พวกเค้าวง “เล้าโลม” พร้อมพูดคุยเรื่องราว “ข้ามรุ่น” กับเราแล้ว
ถาม อัลบั้มนี้มีส่วนร่วมยังไงบ้าง
เล้าโลม สำหรับอัลบั้มชุดสองนี้พวกเราก็ได้มีส่วนร่วมในการลงไปทำเพลงกับพี่เค้าด้วยครับ เพราะชุดแรกประสบการณ์ของพวกเรายังน้อยไป ชุดนี้เราผ่านประสบการณ์จากชุดแรกมาก่อน ก็เลยทำให้ค่อนข้างที่จะปล่อยความคิดเห็นได้เต็มที่ มีอะไรที่จะเสนอมากขึ้น คือเราจะรู้ในจุดที่เราชอบและไม่ชอบก็ช่วยกันปรุงแต่งออกมา
ถาม เพลงที่อยากจะแนะนำในอัลบั้มชุดนี้มีเพลงอะไรบ้าง
เล้าโลม ก็เป็นเพลงแรกคือเพลงข้ามรุ่นครับเพลงนี้ก็เป็นเนื้อหาเกี่ยวกับความรักที่ไม่จำเป็นต้องไปรักคนที่เด็ก กว่าหรือคนที่อายุเท่ากันอาจจะเป็นคนที่โตกว่าก็ได้ครับ
ถาม แล้วทำไมถึงเลือกพอลล่ามาเป็นนางเอกเอ็มวี
เล้าโลม บอกตรงๆ น่ารักครับ พี่พอลล่าเหมาะและลงตัวมากที่สุดแล้วครับ เพราะด้วยลักษณะบุคคลิกของพี่เค้าที่มีความน่ารักสดใสในตัวและยังไม่ถึงกับโตไปจนขั้นรุ่นใหญ่ แล้วก็เป็นคนที่มีเสน่ห์ในตัวเองอยู่แล้วก็เลยลงตัวที่พี่พอลล่าครับ
ถาม แนวดนตรีที่บอกว่าเข้มข้นขึ้นจะออกมาในรูปแบบไหน
เล้าโลม ก็ดูเป็นร็อคที่ชัดเจนขึ้นอย่างชุดแรกอะไรที่มันเยอะไปก็เอาลง อันที่มันยังขาดอยู่ก็เติมให้มันเต็ม ดูโตขึ้นกว่าชุดที่แล้วครับ
ถาม เปลี่ยนสีผมเป็นสีทองมีความเกี่ยวข้องกับคอนเซ็ปต์ในชุดนี้หรือเปล่า
เล้าโลม ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นความชอบส่วนตัวครับ ในเรื่องสีผมก็คุยกับพี่ครีเอทีฟเค้าก็ตกลงในสิ่งที่พวกเราชอบคืออยากจะทำสีผมกันครับ แล้วดูเป็นลุคส์แปลกใหม่ด้วยครับสำหรับคอนเซ็ปต์ชุดนี้
ถาม ตั้งแต่ที่ก่อตั้งวงแล้วมาอยู่ภายใต้ชื่อวงว่าเล้าโลม มีที่มายังไง
เล้าโลม ที่วางไว้พวกเราคิดวางชื่อวงยังไงก็ได้ที่มันไม่ใช่ภาษาอังกฤษเราอยากคิดที่คนอื่นเค้าไม่คิดกันคือคิดในแบบที่ไม่ซ้ำใครด้วย ตอนนั้นมองไปทางไหนก็เจอแต่ภาษาอังกฤษก็เลยลองแหวก ๆ ดูสักชื่อก็เลยมาเป็นเล้าโลม
ถาม แล้วได้คำจำกัดความของเล้าโลมหรือยัง
เล้าโลม ได้แล้วครับว่าเราใช้ดนตรีเล้าโลมจิตใจคนฟัง เล้าโลมด้วยดนตรีครับ
ถาม จากชุดที่แล้วมีการปรับเปลี่ยนยังไงบ้างในเรื่องของการเล่นคอนเสิร์ต
เล้าโลม จากชุดแรกถ้าเพื่อน ๆ ได้เห็นการแสดงสดของพวกเรา ชุดนี้ต้องมากกว่า สนุกกว่า แต่อาจจะดูโตขึ้น นิ่งขึ้น ปรับให้เข้ากับอายุของตัวเองด้วย ต้องมาเจอกันครับและตอนนี้พวกเราก็ฝึกซ้อมกันอยู่เพราะชุดนี้ รายละเอียดค่อนข้างเยอะกว่าชุดที่แล้วด้วยก็ต้องมีการฝึกการเทรนนิ่งกันหน่อย
ถาม เรื่องการออนทัวร์คอนเสิร์ตตอนนี้เป็นยังไงบ้าง
เล้าโลม การทัวร์คอนเสิร์ตช่วงนี้ก็ค่อนข้างที่จะเฟดลง เพราะช่วงนี้เป็นช่วงการโปรโมทของอัลบั้มนี้ครับ ต้อง ไปพบปะกับพี่ ๆ สื่อบ้าง หมดช่วงโปรโมทแล้วถึงจะเป็นการเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตครับ แล้วอย่างไรค่อยไปเจอกันครับ
ถาม ซ้อมดนตรีกันหนักมั้ยกับเพลงที่ได้มา
เล้าโลม ก็ค่อนข้างเยอะครับ เหมือนกับชุดแรกที่ต้องมีการซ้อมการแกะเพลง ซ้อมกันมาเรื่อยและต้องซ้อมช่วงโชว์ต่าง ๆ คือซ้อมทั้งสคริปต์ด้วย ว่าดูเหมาะมั้ย เล่นไปยังไงคือพวกเราจะเป็นตัวเองแต่ก็ดูความเหมาะสมด้วยครับก็ต้องละเอียดนิดนึงครับ
ถาม แนวเพลงในอัลบั้มนี้เป็นแนวไหน
เล้าโลม เป็นป๊อปร็อคที่ดูโตขึ้นมาหน่อยแต่เน้นร็อคเป็นหลัก แต่ก็ยังมีกลิ่นอายของชุดแรกอยู่ก็เพลงเร็วที่สาดมันส์ ๆ แล้วจังหวะมันขาดหน่อยชุดแรกอย่างใส่ไม่ยั้งชุดนี้ก็จะเป็นข้ามรุ่นก็จะฟิวคล้าย ๆ กันแต่นำเสนอคนละเรื่องมากกว่าดนตรีก็คงยังคงสนุกสนานเหมือนเดิม กระโดด มันส์ ใส่ป๊อปเข้าไปก็ฟังง่ายแต่ก็ยังมีความเป็นร็อคอยู่ในตัว เพลงช้าก็จะมีถ้อยคำที่ฟังง่าย ชัดเจน
ถาม คอนเซ็ปต์เสื้อผ้ายังเป็นเหมือนเดิมหรือเปล่า
เล้าโลม ชุดนี้เปลี่ยนไปครับจากใส่ขาสั้นก็ใส่ขายาวกันครับ ชุดนี้เริ่มโตขึ้นต้องใส่ขายาวครับ ชุดนี้ค่อนข้างที่จะแต่งตัวออกมาเป็นตัวพวกเรา โตขึ้นแต่ยังเป็นวัยรุ่นอยู่ อาจจะโตได้แต่ก็ยังคงให้ดูเข้มมาหน่อยจะได้ Balance
ถาม แล้วทำไมจึ้งใช้ชื่อเพลงว่าข้ามรุ่น มีที่มายังไง
เล้าโลม ข้ามรุ่นเป็นคำตรงตัวคือมองได้หลายด้านเหมือนกำลังโตขึ้นไปแต่ก็ยังไม่เป็นผู้ใหญ่พวกเราเสนอว่าพวกเราโตแล้วข้ามจากชุดแรกขึ้นมาทั้งลุคส์ทั้งเพลงทั้งอะไรหลาย ๆ อย่างที่เกี่ยวกับพวกเราก็โตขึ้นตามเวลาแล้วก็เรียนรู้ คิดสิ่งใหม่ ๆ กล้าที่จะทำกล้าที่จะแหกกฎของผู้ใหญ่แต่อยู่ในขอบเขตที่ถูกต้อง
ถาม ส่วนเพลงข้ามรุ่นเนื้อหาจะเป็นการไปจีบสาวรุ่นพี่หรือเปล่า
เล้าโลม ใช่ครับ
ถาม เพลงนี้เอามาจากชีวิตจริงหรือเปล่า
เล้าโลม คิดว่าทุกคนก็ต้องมีบ้าง สำหรับวัยรุ่นที่เป็นวัยรักอยู่แล้วก็ชอบมองคนที่โตกว่าด้วย บางคนที่ชอบมองคนที่โตกว่า บางคนชอบมองรุ่นเดียวกัน เราเลยนำเสนอสิ่งที่รักคนที่โตกว่าว่าเป้นยังไง
ถาม อัลบั้มนี้ห่างจากอัลบั้มนานเท่าไหร่
เล้าโลม เกือบ 1 ปีครับ ประมาณ 10 — 11 เดือนครับ
ถาม เตรียมการนานมั้ย
เล้าโลม ชุดนี้ค่อนข้างจะเร็วครับ เหมือนกับพร้อมแล้ว แล้วก็คุยกับพี่ ๆ ทีมงานซึ่งมีคุณภาพอยู่แล้วด้วยก็ไม่ค่อยยากเท่าไหร่เพราะเราเข้าใจหลาย ๆ อย่างมากขึ้น เอาประสบการณ์จากการทัวร์คอนเสิร์ตมาใช้ในสตูดิโอมากขึ้นครับ
ถาม ด้านเทคนิคมีอะไรผิดพลาดบ้างมั้ย
เล้าโลม ก็อาจจะมีบ้างบางเพลงในส่วนที่กลั่นกรองก่อนจะออกมาอยู่แล้ว เพลงนึงอาจจะ 2 — 3 รอบในการ เปลี่ยนเนื้ออาจจะต้องร้องกันหลาย ๆ ทีหลาย ๆ รอบ
ถาม ชุดนี้แตกต่างจากชุดที่แล้วยังไงบ้าง
เล้าโลม ชุดนี้แตกต่างค่อนข้างมาก ชุดแรกจะเป็นเด็กติ๋ม ๆ เรียบร้อย ชุดนี้ออกแนวสนุก ๆ บ้างนิดหน่อย เราไม่ได้มาระบุว่าชุด 2 ต้องมีตรงนั้นตรงนี้ครับ
ถาม มีการตั้งเป้าไว้สูงสุดหรือเปล่ากับอัลบั้มชุดนี้
เล้าโลม ทุกวันนี้ผมยังมองไม่เห็นจุดสูงสุดเพราะว่าพวกผมเพิ่งเริ่มก้าวเข้ามาได้สักพัก ยังไม่ได้ตั้งเป้าไว้ชัดเจน ณ วันนี้ยอดมันยังอยู่ได้ พวกเรายังอยากอยู่ตรงนี้อยู่ครับ อยากเป็นศิลปินอยู่
ถาม มีคิดมั้ยว่าอยากออกอัลบั้มโกอินเตอร์
เล้าโลม ไม่คิดครับถึงเวลาดวงจะได้มันก็ได้เอง อยู่กับสิ่งที่เป็นปัจจุบันทำให้ดีที่สุดครับ
ถาม มีโฆษณามาทาบทามบ้างมั้ย
เล้าโลม มีครับตอนนี้ก็เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาฮอนด้าเวฟ เอ็กซ์ซีรี่ย์ครับ
ถาม สุดท้ายอยากฝากอะไรถึงแฟนๆ บ้าง
เล้าโลม อยากฝากผลงานอัลบั้ม ข้ามรุ่น นี้ด้วยครับ ชุดนี้พวกเราตั้งใจทำงานกันมาก อยากให้ทุกคนช่วยกันฟัง ด้วยครับ มีอะไรติชมก็บอกกันได้ครับ ขอบคุณมากครับที่ติดตามผลงานของพวกเรากันโดยตลอด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : อี๊ด 083-787-2224
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ