จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ เสริมความแกร่งระบบหน่วยงานประมงออสเตรเลีย FFA

ข่าวทั่วไป Friday March 9, 2007 14:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
เน้นการสร้างมาตรฐานระบบความปลอดภัยบนเกตเวย์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์, อิงค์ (NASDAQ: JNPR) เปิดแถลงข่าวอันเป็นที่น่ายินดีถึงการที่บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจาก the Pacific Islands Forum Fisheries Agency (FFA) แห่งประเทศออสเตรเลียให้เป็นผู้ให้บริการระบบการสื่อสารระดับภูมิภาคด้วยการเลือกใช้อุปกรณ์จากจูนิเปอร์ที่เรียกว่า Juniper Networks Secure Services Gateway (SSG) 20 ซึ่งจะมาทำให้ FFA สามารถสร้างกรอบโครงข่ายการสื่อสารระดับมาตรฐานระหว่างประเทศสมาชิกต่างๆ เข้าด้วยกัน
“โซลูชั่นจากจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ช่วยให้เราสามารถให้บริการการเข้าใช้ข้อมูลบนเครือข่ายแก่ลูกค้าของเราได้อย่างต่อเนื่อง ได้รับเสถียรภาพของการสื่อสารข้อมูลอย่างคงเส้นคงวา ไม่มีสะดุด ไม่ว่าจะอยู่ประเทศใด หรือที่ใดก็ตาม” นายไคล์ เฮิร์สท ผู้จัดการ ฝ่ายระบบติดตามเรือเดินสมุทรของ FFA กล่าว “นอกจากนี้ อุปกรณ์ SSG ยังมีระบบความปลอดภัยเสริมบนเครือข่าย เพื่อให้การสื่อสารข้อมูลระหว่างประเทศสมาชิกบนเครือข่ายเดียวกันเป็นไปอย่างปลอดภัยสูงสุด ไม่ว่าจะใช้เครือข่ายผ่านไดอัลอัพโมเด็ม, DSL, เคเบิ้ล หรือแบบอีเธอร์เน็ตต่อผ่านอินเตอร์เน็ตก็ตาม และที่สำคัญของการเลือกใช้อุปกรณ์นี้จากจูนิเปอร์ คือ ค่าใช้จ่ายตลอดจนเวลาในการติดตั้ง และการบำรุงรักษาตัวระบบเครือข่ายการสื่อสารนั้นน้อยอย่างเหลือเชื่อและไม่ยุ่งยากแม้แต่น้อย”
FFA ก่อตั้งเมื่อปี 1979 มีสำนักงานอยู่ที่โฮไนอะรา เกาะโซโลมอน ประกอบด้วยประเทศสมาชิก 17 ประเทศ ร่วมมือกันบริหารทรัพยากรประมงภายในเขตเศรษฐกิจประมงตามชายฝั่งในระยะ 200 ไมล์ (321 กิโลเมตร) จะเห็นได้ว่าจากลักษณะภูมิศาสตร์กายภาพที่กระจายตัวของชายฝั่งของประเทศสมาชิก ดังนั้นการสื่อสารที่รวดเร็วทันเวลาและวางใจได้แน่นอนจึงมีความสำคัญยิ่งยวด”
แบบโครงสร้างระบบเครือข่ายตัวใหม่นี้ออกแบบสำหรับใช้งานโดย KAZ Group ที่ปรึกษาสารสนเทศของ FFA “เราได้พัฒนาระบบเครือข่ายสื่อสารของ FFA มาอย่างต่อเนื่อง ตอนนี้ FFA ก็เริ่มใช้งานเครือข่ายแบบไอพีประสิทธิภาพสูงกันไป ซึ่งที่เป็นไปได้ด้วยดีนั้นต้องขอบคุณแพลตฟอร์ม SSG ของจูนิเปอร์ที่ทำให้การสื่อสารข้ามภาคพื้นแปซิฟิคตามแบบที่ FFA ต้องใช้งานเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ”
อุปกรณ์ Juniper Networks Secure Services Gateway (SSG) 20 นั้นอยู่ในสายผลิตภัณฑ์ SSG อันเป็นกลุ่มอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยโดยเฉพาะ ที่สร้างมาเพื่อให้ปลอดภัยทว่าไม่ลดประสิทธิภาพความเร็วและคล่องตัวในการสื่อสารข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นระบบแลนหรือแวนก็ตาม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับติดตั้งเพื่อการสื่อสารระหว่างสาขา/สำนักงานส่วนกลาง นอกจากจะมาพร้อมกับคุณสมบัติ stateful firewall และฟังก์ชั่น VPN แล้ว ตัว SSG นี้ยังมีคุณสมบัติในการป้องกันการสื่อสารข้อมูลองค์กรให้พ้นจากสปายแวร์ โทรจัน มาลแวร์เพราะมี Unified Threat Management (UTM) ช่วยจัดการเรื่องความปลอดภัยไม่ว่าจะเป็น IPS ตัวแอนตี้ไวรัส (มีมาพร้อมกับแอนตี้สปายแวร์, แอนตี้แอดแวร์และแอนตี้ฟิชชิ่ง) แอนตี้สแปม และตัวกรองเว็บด้วย
นอกจาก FFA จะเลือกใช้ SSG 20 แล้ว ยังมีออพชั่น ADSL และ v92 ที่ใช้สลอตขยายอินเตอร์เฟซ 2 สลอตที่เสริมศักยภาพให้กับอินเตอร์เฟซบนอีเธอร์เน็ตอีกด้วย ด้วยการนำรูปแบบอินเตอร์เฟซบนแวนแบบโมดูลมาใช้บนเครือข่ายของ FFA ดังนั้นจึงสามารถรับเอา 5 มาตรฐานอินเตอร์เฟซ อาทิ T1, E1, ADSL 2+, ISDN หรือ V92 มาใช้ได้ทุกเมื่อที่จำเป็น เพิ่มความยืดหยุ่นให้ระบบการใช้งานและความคุ้มค่าของการลงทุนครั้งนี้ ได้ทั้งความคล่องตัว ความปลอดภัย และการสื่อสารที่มีเสถียรภาพครอบคุลมทั่วภูมิภาคแปซิฟิค
“ความหลากหลายและกระจายตัวเชิงภูมิศาสตร์ของภูมิภาคแปซิฟิคนี้ถือเป็นความท้าทายของระบบเครือข่ายสื่อสารขององค์กร” รองประธานภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ นายอาดัม จัดด์ กล่าว “การที่ SSG 20 ได้รวมเอาเรื่องของความปลอดภัยและการวางแผนการสื่อสารข้อมูลไว้ด้วยกันบนแพลตฟอร์มเดียวนั้น ทำให้องค์กรที่ไม่ว่าจะมีการกระจายตัวของสาขาต่างๆ มากเท่าใด ก็ยังคงสื่อสารกันได้อย่างต่อเนื่องบนแอพพลิเคชั่นเพื่อธุรกิจแบบเดียวกัน ไม่ว่าจะอยู่ที่สำนักงานส่วนกลาง ปฏิบัติงานนอกสถานที่ หรืออยู่ตามสาขาที่ใดๆ บนพื้นฐานเสถียรภาพ ความปลอดภัย และความเร็วได้ตามที่ต้องการ”
เกี่ยวกับจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์พัฒนาไอพีแพลตฟอร์มทรงประสิทธิภาพเพื่อประโยชน์ในการใช้งานโดยเฉพาะ ที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการรูปแบบต่างๆ และแอพพลิเคชั่นตามความเหมาะสมชองธูรกิจตนได้ เซอร์วิสโปรวายเดอร์ เอ็นเตอร์ไพร้ซ์ องค์กรภาครัฐ หน่วยการวิจัย สถาบันการศึกษาต่างวางใจในโซลูชั่นที่จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์คิดค้นนำเสนอออกมา ไม่ว่าจะเป็นด้านระบบเครือข่าย ความปลอดภัย หรือโซลูชั่นเพื่อการเร่งอัตราความเร็วของการใช้แอพพลิเคชั่นบนเครือข่ายทีไม่ว่าระบบเครือข่ายนั้นๆ จะซับซ้อนหรือมีการเปลี่ยนแปลงรวดเร็วเพียงใดก็ตาม หากท่านต้องการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.juniper.net
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกลิสส์จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
852-2587-6863
อีเมล์: ringlis@juniper.net
ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่:
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7 โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz , thitipan@piton.biz

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ