ดนตรีการกุศล เพื่อให้ชีวิตเด็กโรคหัวใจ

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ จะได้จัดกิจกรรมดนตรีการกุศล เทิดไท้ฯ 80 พรรษา องค์ราชา และ 84 พรรษา องค์อุปถัมภ์ เพื่อ “ให้ชีวิตเด็กโรคหัวใจ โดยรายได้จากการจัดงานสมทบทุน โครงการผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ เฉลิมพระเกียรติฯ กำหนดจะจัดขึ้นในวันที่ 26 พฤษภาคม 2550 ณ บริเวณลานน้ำพุ ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า โดยจะมีเหล่านักร้องกิตติมศักดิ์ และนักร้องอาชีพ ร่วม 20 ชีวิต สรรค์สร้างความบันเทิง พร้อมจัดประมูลภาพเขียนของจิตกรชื่อดัง
นางพิมพ์ใจ โพธิภักติ ประธานฝ่ายหาทุนมูลนิธิเด็กโรคหัวใจ เปิดเผยว่า “ ปีนี้อันเป็นปีมงคล 80 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ 84 พรรษา สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ซึ่งเป็นองค์อุปถัมภ์ของมูลนิธิฯ จึงได้จัดตั้งโครงการผ่าตัดเด็กโรคหัวใจ 20,000 บาท ต่อ 1 ชีวิตเด็ก จำนวน 1,640 ราย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่สองพระองค์ท่าน โดยจะเริ่มรณรงค์ขอรับบริจาค และจัดงานการกุศล โดยประเดิมงานแรกเป็นดนตรีการกุศล ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจาก ศูนย์การค้าเพนนินซูล่า พลาซ่า ห้องอาหารโพรวองซ์ และเหล่านักร้องอาชีพ และนักร้องกิตติมศักดิ์ นำทีมโดยคุณบุรินทร์ วงศ์สงวน ร่วม 20 ชีวิต พร้อมกันนี้ยังจะมีการประกวดภาพวาดของจิตกรชื่อดัง 3 ท่าน ได้แก่ อาจารย์ธงชัย รักปทุม, อาจารย์อิงอร หอมสุวรรณ์ และอาจารย์สมศักดิ์ รักษ์สุวรรณ
ประธานฝ่ายหาทุน ยังกล่าวเสริมว่า “ ปัจจุบันปัญหาของเด็กที่เป็นโรคหัวใจในประเทศไทยเกินร้อยละ 80 มีสาเหตุจากความพิการที่เรียกว่า โรคหัวใจพิการแต่กำเนิด โดยมีอัตรา 8 คนต่อเด็กเกิดใหม่ 1,000 คน ดังนั้นในแต่ละปีจะมีเด็กเป็นโรคหัวใจพิการแต่กำเนิดประมาณ 7,000 คน ในจำนวนนี้ครึ่งหนึ่งอาจรักษาให้หายด้วยการรักษาทางยา และกว่า 3.500 คน จำเป็นต้องได้รับการรักษาโดยวิธีผ่าตัดหัวใจ ร้อยละ 20 ของเด็กเหล่านี้จะเสียชีวิตในขวบปีแรกที่เกิด มูลนิธิฯ จึงได้เข้าไปช่วยเหลือเด็กโรคหัวใจแต่กำเนิดที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพื่อเด็กจะได้รับการรักษาด้วยวิธีผ่าตัดอย่างทันท่วงที”
ด้านนายบุรินทร์ วงศ์สงวน ในฐานะที่ปรึกษาการจัดงานดนตรีการกุศลฯ ในครั้งนี้ กล่าวว่า “การที่ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของมูลนิธิฯ เนื่องมาจากหลานสาวเคยเป็นโรคหัวใจ ได้เข้ารับการรักษาและการดูแลอย่างใกล้ชิด จากนายแพทย์บุญชอบ พงษ์พาณิชย์ ประธานคณะกรรมการมูลนิธิฯ จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของปัญหาโรคหัวใจที่เกิดจากเด็ก ซึ่งในการรักษาโรคหัวใจมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง สำหรับครอบครัวที่มีฐานะดีคงไม่ประสบปัญหาในเรื่องค่าใช้จ่ายมากนัก แต่กับเด็กที่อยู่ตามต่างจังหวัด และตามชนบทคงเป็นไปได้ยากที่จะหาเงินมารักษาบุตรหลาน ทั้งด้านการเดินทาง ค่ายา และค่าผ่าตัด ดังนั้นจึงได้เข้าร่วมสนับสนันกิจกรรมกับทางมูลนิธิฯ มาเป็นเวลาเกือบ 5 ปีแล้ว และในการจัดดนตรีการกุศลฯ ครั้งนี้ ได้ชักชวนเพื่อนๆ คนในวงสังคมที่มีชื่อเสียงร่วมร้องเพลงหาทุนช่วยเหลือเด็กๆ ของมูลนิธิฯ ซึ่งมีนักร้องกิตติมศักดิ์ อาทิ คุณชัยยศ เอี่ยมอมรพันธ์,คุณโสรัจ อมาตยกุล, ดร.จารุวรี สนิทวงศ์ ณ อยุธยา, คุณปวริศา เพ็ญชาติ, คุณกาญจนา สายสิริพร, คุณสุวลักษณ์ มหันตคุณ, และคุณพุทธิดา ศิระฉายา เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีนักร้องอาชีพที่มีชื่อเสียง อาทิ คุณโฉมฉาย อรุณฉาน, คุณจินตนา สุขสถิตย์, คุณศุภชัย ไพรจิตร, คุณจิตติมา เจือใจ และคุณอรรถวดี จิระมณีกุล ร่วมขับร้องเพลงในวันงานด้วย”
ทั้งนี้ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานดนตรีการกุศล เทิดไท้ฯ 80 พรรษา องค์ราชา และ 84 พรรษา องค์อุปถัมภ์ เพื่อให้ชีวิตเด็กโรคหัวใจ หาซื้อบัตรได้ในราคา 800 บาท พร้อมอาหารว่าง ชา กาแฟ หรือสนใจร่วมบริจาคเงินได้ที่มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ โทร. 02-716-6070 — 1
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ โทร 0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, อรุนฤดี
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ