ลูกค้าเอไอเอส ฝาก Phonebook ได้สูงสุดถึง 20,000 เบอร์!พร้อม update ได้เอง

ข่าวทั่วไป Wednesday May 9, 2007 12:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 พ.ค.--เอไอเอส
ลูกค้าเอไอเอส ฝาก Phonebook ได้สูงสุดถึง 20,000 เบอร์!พร้อม update ได้เอง กับบริการ Sync Your Phone สะดวก สบายใจ หายห่วง
เอไอเอส เปิดตัวนวัตกรรมล่าสุด เพื่อความอุ่นใจให้แก่ลูกค้า ด้วยบริการ Sync Your Phone : รับฝาก Phone Book ของคุณได้สูงสุดถึง 20,000 เบอร์ ง่ายๆแบบ Over The Air สะดวกเพราะสามารถตรวจสอบ, แก้ไข, เรียกใช้ ได้ด้วยตัวคุณเอง
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า “นอกเหนือจากการเดินหน้าพัฒนาบริการใหม่ๆเพื่อให้เป็นผู้ช่วยคุณในด้านต่างๆแล้ว เรายังมองถึงการมอบความอุ่นใจ และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าเกี่ยวกับการช่วยดูแล จัดเก็บเลขหมายโทรศัพท์ หรือ Phone Book ที่ถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งให้แก่ลูกค้าอีกด้วย โดยในช่วงที่ผ่านมาได้เคยเปิดให้บริการ SIM BANK ที่ลูกค้าสามารถฝากเลขหมายโทรศัพท์ใน Phone Book ใน SIM Card ได้ที่สำนักงานบริการเอไอเอสทุกสาขาทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามในปัจจุบันเมื่อโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้กลายเป็นเครื่องมือสื่อสารที่เป็นส่วนหนึ่งในการดำรงชีวิตของแต่ละท่านไปแล้ว การดูแล บริหาร จัดการหมายเลขโทรศัพท์ใน Phone Book, Contact หรือ Calendar จึงกลายเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ยังรวมไปถึงกรณีหากมือถือสูญหาย , SIM card ชำรุด หรือ เปลี่ยนมือถือบ่อยๆ จะทำให้อย่างไรให้หมายเลขใน Phone Book พร้อมใช้งาน และสามารถดึงมาใช้งานหรือ update เบอร์ได้อยู่ตลอดเวลาด้วยตัวเอง นี่จึงเป็นที่มาของแนวคิดในการพัฒนาบริการฝาก Phone Book ด้วยตัวเองจากเอไอเอสในครั้งนี้
เอไอเอส โดยทีมงานฟิวเจอร์แล็ป จึงพัฒนาบริการต่อเนื่องจาก SIM Bank ในชื่อบริการ “Sync Your Phone” ที่เอไอเอสได้เตรียมพื้นที่ในระบบให้ลูกค้าเอไอเอสสามารถเก็บข้อมูลฯ และเรียกใช้, แก้ไข หรือ update ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ใน Phonebook แบบ Over The Air ทั้งผ่านบนมือถือและผ่านทาง web site ได้สูงสุดถึง 20,000 เบอร์ รวมถึงเก็บ Contact และ Calendar ได้ด้วยตัวเอง กับวิธีการง่ายๆ ด้วยค่าบริการเพียงปีละ 50 บาทเท่านั้น ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการได้ด้วยตัวเองตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เพียงพิมพ์ SMS คำว่า REG เว้นวรรคตามด้วย รุ่นมือถือที่ใช้อยู่ เช่น REG 3250 หรือ REG N70 ส่งไปที่เบอร์ 4614000 จากนั้นจะมี SMS ส่งขั้นตอนการใช้งานกลับมา พร้อม application Sync your phone ที่จะทำให้จากนี้ไปคุณสามารถฝากเบอร์และ update เบอร์ได้ด้วยตัวเองอย่างสะดวกสบาย โดยโทรศัพท์มือถือรุ่นที่รองรับในปัจจุบัน ได้แก่ NOKIA และ Sony Ericsson เกือบทุกรุ่น สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.mobilelife.ais.co.th หรือโทร. 1175 กด 9”
วิธีใช้บริการ Sync Your Phone
1. วิธีสมัคร
- ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Phonebook / Contact ใน SIM ได้ถูกก็อปปี้ลงในเครื่องมือถือเรียบร้อยแล้ว
- พิมพ์ SMS คำว่า REG เว้นวรรคตามด้วย รุ่นมือถือที่ใช้อยู่ เช่น REG 3250 หรือ REG N70ส่งไปที่เบอร์ 4614000
- จากนั้นให้ทำตามขั้นตอนของ SMS ที่ได้รับ คุณจะได้ Application “Sync Your Phone” มาไว้บนมือถือ
2. วิธีการฝาก Phonebook
- เข้าไป Menu เลือก Application หรือ Connect จากนั้นเลือก Sync > Sync Your Phone
- เลือก Option > Synchronize
- เลือก AIS-GPRS-WAP
- รอจนกว่าจะขึ้นคำว่า “Sync Complete”
3. ในกรณีเปลี่ยนโทรศัพท์เครื่องใหม่ แล้วต้องการดึงข้อมูลเบอร์โทรศัพท์เดิมที่เก็บไว้ในระบบ
- พิมพ์ SMS คำว่า “SET เว้นวรรค ตามด้วยรุ่นมือถือที่ใช้อยู่” ส่งไปที่ 4614000 จากนั้นให้ทำตามขั้นตอนของ SMS ที่ได้รับ
สื่อมวลชนสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สุดาพร (ยีน) PR/AIS โทร. 081-9206611, 02-6874127, sudaporw@ais.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ