กรุงไทยดันยอดสินเชื่อ SMEs โตอีก 4 หมื่นล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday February 1, 2007 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ก.พ.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเพิ่มน้ำหนักธุรกิจ SMEs ปีนี้ตั้งเป้าปล่อยสินเชื่ออีก 40,000 ล้านบาท ผ่านสำนักงานธุรกิจ 63 แห่งทั่วประเทศ เน้นการเป็นพันธมิตรกับลูกค้า โดยมีแผนเดินสายจัดสัมมนาให้ความรู้กับลูกค้าทั่วประเทศตลอดปี เพื่อเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจ รวมทั้งตั้งฝ่ายงานใหม่ดูแลด้านกลยุทธ์สำหรับธุรกิจ SMEs โดยเฉพาะ
นายวันชัย ธนิตติราภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารสายงาน สายงานธุรกิจขนาดกลาง บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ธนาคารยังคงเดินหน้าสนับสนุนธุรกิจ SMEs และให้ความสำคัญเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นองค์ประกอบสำคัญในการกระตุ้นระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยในปี 2550 ธนาคารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ทั้งลูกค้ารายเก่าและรายใหม่ เพิ่มอีกไม่น้อยกว่า 40,000 ล้านบาท จากฐานสินเชื่อ SMEs ที่มีอยู่ 3.87 แสนล้านบาท หรือคิดเป็น 40% ของพอร์ตสินเชื่อรวมของธนาคาร
“ธนาคารมุ่งเน้นปล่อยสินเชื่อให้กับ SMEs ในภาคการผลิต ภาคบริการ และภาคการค้า โดยเฉพาะธุรกิจที่ก่อให้เกิดการจ้างงานและสร้างรายได้ให้กับประชาชนในท้องถิ่น เช่น อุตสาหกรรมอาหารและแปรรูปผลิตผลเกษตร อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อุตสาหกรรมธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว รวมทั้งอุตสาหกรรมการผลิตเพื่อการส่งออก ซึ่งจะนำรายได้เป็นเงินตราต่างประเทศ และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าที่ต้องการสินเชื่อในวงเงิน 5-200 ล้านบาท ลูกค้าสามารถติดต่อได้ที่สำนักงานธุรกิจ 63 แห่ง ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ โดยไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงานใหญ่”
นายวันชัย ธนิตติราภรณ์ เปิดเผยต่อไปว่า นอกจากการสนับสนุนสินเชื่อแล้ว ธนาคารยังจะให้การดูแลลูกค้าอย่างใกล้ชิด ด้วยการให้คำปรึกษาทั้งด้านการเงิน การบริหารจัดการ การตลาด ความรู้ด้านการส่งออก รวมทั้งเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน และในปีนี้ธนาคารจะจัดโครงการ KTB Lecture Series on SMEs เพื่อเพิ่มพูนความรู้และศักยภาพในการประกอบธุรกิจให้กับลูกค้าทั่วประเทศ จำนวน 16 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกจะจัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2550 หัวข้อเรื่อง “เศรษฐกิจไทยภายใต้กระแสการเปลี่ยนแปลง” โดย นายปราณีต โชติกีรติเวช ผู้อำนวยการสำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ธนาคารแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเป็นวิทยากร
นอกจากนี้ธนาคารยังได้ตั้งฝ่ายงานใหม่ เพื่อดูแลด้านกลยุทธ์สำหรับธุรกิจ SMEs โดยในปีนี้ธนาคารจะมีบริการที่หลากหลาย และตรงกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น ส่วนโครงการ SMEs-KTB AWARD ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งยกระดับคุณภาพผู้ประกอบการ SMEs ไทยสู่มาตรฐานสากล ธนาคารยังคงจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ