บิ๊ก “ไลฟ์ทีวี” ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท ปรับผัง “ช่องวาไรตี้ วัน” เทียบชั้นฟรีทีวี

ข่าวบันเทิง Wednesday February 28, 2007 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.พ.--ไลฟ์ ทีวี
“ไลฟ์ ทีวี” ใจป้ำทุ่มงบกว่า 20 ล้าน ปรับผังรายการช่องวาไรตี้ วันใหม่ เทียบชั้นฟรีทีวี ชิมลางผลิต 8 รายการใหม่คุณภาพคับแก้ว ชูเหล่าพิธีกรชื่อดังนำเสนอรายการบันเทิง และไม่บันเทิงทุกรูปแบบยกเว้นละคร หวังเรียกเรตติ้งเร่งขยายฐานเข้าถึงผู้ชมทุกเพศทุกวัย มั่นใจปีแรกโกยรายได้ 20 ล้าน ขณะที่ถึงจุดคุ้มทุนภายในปีหน้า ย้ำสิ้นปีนี้บริษัทฯ ยังโกยรายได้รวมตามเป้า 100 ล้าน
นายกุลพงศ์ บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฎิบัติการ บริษัท ไลฟ์ ทีวี จำกัด ในเครือบริษัท ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทใช้งบประมาณกว่า 20 ล้านบาท เพื่อปรับผังรายการใหม่ของสถานีโทรทัศน์วาไรตี้ วัน(Variety One) จากสถานีโทรทัศน์รายการแฟชั่น ปรับให้เป็นสถานีโทรทัศน์วาไรตี้ ที่ออกอากาศรายการทีวีหลากหลายประเภท
ทั้งนี้ การปรับผังรายการทีวีข้างต้นมีลักษณะคล้ายกับการจัดผังรายการของฟรีทีวีเมืองไทย ไม่ว่าจะเป็นช่อง 3 ช่อง 7 ช่อง 9 ช่อง 11 หรือไอทีวี คือ เน้นนำเสนอรายการบันเทิง และไม่บันเทิงทุกรูปแบบ อาทิ รายการข่าวประจำวัน รายการข่าวทุกต้นชั่วโมง ข่าวบันเทิง วาไรตี้โชว์ ทอล์คโชว์ และเกมส์โชว์ ยกเว้นยังไม่มีการนำเสนอละคร เพื่อขยายฐานผู้ชมให้เข้าถึงกลุ่มผู้ชมทุกเพศทุกวัยมากขึ้น
ทั้งนี้ ในปีแรกบริษัทฯ ตั้งเป้ามีรายได้ประมาณ 20 ล้านบาท และมั่นใจว่าจะถึงจุดคุ้มทุนในปีต่อไป เนื่องจากทุกวันนี้ธุรกิจเคเบิ้ลทีวีเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตสูงและต่อเนื่อง เพราะเสียค่าติดตั้งในราคาที่ต่ำไม่เหมือนการติดตั้งในรูปแบบเคเบิ้ลใยแก้วที่ราคาค่อนข้างสูง แล้วในขณะที่อัตราค่าบริการรายเดือนก็ยิ่งถูกกว่าหลายเท่าตัว และได้ดูรายการทีวีหลากหลาย รวมทั้งค่าโฆษณาก็ถูกกว่าเยอะ ทำให้คนหันมารับชมเคเบิ้ลทีวีเป็นจำนวนมากในปัจจุบัน
“ในเบื้องต้นบริษัทฯ เน้นสร้าง 8 รายการคุณภาพ พร้อมขนเหล่าพิธีกรชั้นแนวหน้าอย่างฮาร์ท-สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล, อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษดาวงศ์, จูน-สาวิตรี และอีกมากมาย มาเอาใจผู้ชมรายการทุกเพศทุกวัยให้ร่วมค้นหาสาระพันบันเทิง เพื่อเติมเต็มความสมบูรณ์ครบรสให้กับชีวิต ซึ่งหาชมที่ไหนไม่ได้นอกจากที่นี่ ...ใช่ทุกอย่างที่คุณชอบ_วาไรตี้วัน...นายกุลพงศ์ กล่าว
ปัจจุบันช่องวาไรตี้ วัน มีรายการทั้งหมด 8 รายการ ดังนี้ 1.รายการ HI Society มี VJ. “จูน-สาวิตรี” ดำเนินรายการเน้นเรื่องปาร์ตี้ และกิจกรรมต่างๆ ของเหล่าคนดัง 2.รายการ @home มี VJ. SEA ดำเนินรายการ บุกบ้านดารา, นักร้องต่างๆ ค้นลึกทุกซอกทุกมุมพร้อมแนะนำเมนูเด็ด 3.รายการเรียนคุณอาและป๋าที่เคารพ...มีVJ.ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล ดำเนินรายการสด เน้นนำเสนอรูปแบบรายการเป็นสื่อกลางความรัก 4.รายการคุ้ยได้ คุ้ยดี มี VJ.อ.ยิ่งศักดิ์ จงเลิศเจษดาวงศ์ ดำเนินรายการสดทุกวันจันทร์-ศุกร์ 1 ชม. เน้นขุดคุ้ยคนเป็นข่าว 5.รายการ INSIDE VARIETY เป็นรายการข่าวบันเทิงไทย-เทศ 6.รายการข่าวต้นชั่วโมงเป็นรายการข่าวภูมิภาค 3 นาที ทุกต้นชม. เวลา 10.00-18.00 ทุกวัน 7. รายการ Money Talk มี VJ. ดร. สุวรรณ วลัยเสถียร ดำเนินรายการ พูดคุย และรู้เท่าทันเศรษฐกิจของประเทศไทยในวันนี้ และ8.รายการรู้จริง ชิงทอง มี VJ. เอ็ดดี้ , VJ.เฟิน ดำเนินรายการเกมส์โชว์สดๆ ทุกวัน แจกจริง แจกไม่อันถ้ารู้จริง
อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ยังคงมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะมีรายได้รวม 100 ล้านบาท มาจากการขายคอนเทนต์ให้ผู้ประกอบการเคเบิ้ลท้องถิ่น 40% และรายได้จากการขายโฆษณาอีก 40% ส่วนอีก 20% มาจากการขายการ์ดหรือกล่องรับสัญญาณสำหรับกลุ่มลุกค้าโรงแรมและอพาร์ตเมนท์ โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีผู้ประกอบการเคเบิ้ลท้องถิ่นเป็นลุกค้าสูงถึง 90% ของจำนวนผู้ประกอบการทั้งหมด ส่งผลให้มีสถานีส่งสัญญาณครอบคลุมจำนวนผู้ชมทั่วประเทศ 6.8 ล้านคน หรือคิดเป็น 1.7 ล้านครัวเรือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ