โชว์ Barney “Let’s imagine” Live in Bangkok 2007

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2007 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--ไมนด์ ทัช
การแสดง Barney “Let’s imagine” live เป็นการจัดการแสดงโชว์ของ Barney and Friend Asian Tour ครั้งที่ 2 ในประเทศไทยหลังจากประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีจากการจัดการแสดงครั้งแรกไปเมื่อปี 2549 ในตอนที่ชื่อว่า Barney’s Musical Castle ซึ่งการแสดงในครั้งนี้เป็นตอนใหม่ที่ยังไม่เคยจัดที่ใดมาก่อนและเป็นการฉลองครบรอบ 20 ปีของบาร์นี่และเพื่อน (Barney and Friends) โดยจะมี “รีฟ” (Riff) ตัวละครใหม่เป็นไดโนเสาร์สายพันธุ์ Hadrasaur อายุ 6 ปีที่ได้เริ่มออกอากาศในซีรี่ส์1000 ครั้งแรกเมื่อปี 2006 (ดีวีดีจะมีการวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆนี้)และจะปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในโลกสำหรับการแสดงบนเวที ณ ประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่ได้ชมการแสดงชุดนี้และยังเป็นที่แรกที่จะได้พบกับตัวจริงของ “รีฟ” เป็นที่แรกในโลกกับการแสดง Barney “Let’s imagine” ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้
สถานที่จัดงาน : รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอน
วันที่แสดง: 5— 7 ตุลาคม 2550
จำนวนรอบการแสดงทั้งหมด : 9 รอบการแสดง
จำนวนที่นั่งต่อรอบ: 2,350 ที่นั่ง
ราคาบัตร : 300, 600, 1000, 1,500 และ 2,000 บาท
เริ่มจำหน่ายบัตร : 7 สิงหาคม 2550 โดยทิคเก็ตมาสเตอร์
เวลาแสดง / Schedule Time
วันแสดง / Date 11.00 hrs. 15.00 hrs. 18.00 hrs.
วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2550 X X X
Friday 5th,October 2007 ENG THAI ENG
วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2550 X X X
Saturday 6th,October 2007 ENG THAI THAI
วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม 2550 X X X
Sunday 7th,October 2007 THAI THAI ENG
กลุ่มผู้ชมการแสดง: เด็กอายุ 2-6 ปี และผู้ปกครองจากครอบครัวชาวไทยและต่างชาติ
ข้อมูลทางการตลาดของบาร์นี่ทั่วโลก: จัดทำวีดีโอหรือวีซีดีกว่า 80 ล้านแผ่น หนังสือ 100 ล้านเล่ม สื่อโทรทัศน์ที่ออกอากาศมาแล้วกว่า 100 ประเทศ ผ่านสายตาผู้ชมกว่า 60 ล้านคน เป็นสื่อการเรียนการสอนในโรงเรียนสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนและให้ความบันเทิงกับเด็กๆ มาแล้วเป็นเวลา 16 ปี
การเป็นที่รู้จักกับบาร์นี่ในประเทศไทย
สื่อโทรทัศน์: ออกอากาศผ่านรายการช่อง UBC (True Vision) ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2549
วีดีโอ/วีซีดี: วางจำหน่ายตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2547 โดยมียอดซื้อมากกว่า 500,000 แผ่น
รูปแบบสินค้า: ดีวีดี วีซีดี หนังสือ และของเล่นเด็กเสริมพัฒนาการ
การแสดงโชว์ : ครั้งแรกเมื่อปีพศ.2549 และมีผู้เข้าชมการแสดงประมาณ 20,000 คน
บาร์นี่ (Barney and Friend)
บาร์นี่ เป็นไดโนเสาร์สีม่วงที่ถูกสร้างขึ้นด้วยจินตนาการของอดีตคุณครูชื่อ เชอร์รีล ลีช (Sheryl Leach)ที่ใฝ่ฝันว่าสักวันจะสร้างสื่อวิดีโอเพื่อการศึกษาผนวกกับความบันเทิงสำหรับเด็กก่อนวัยเรียน ในปี 1987 ครูเชอร์รีลร่วมมือกับคุณครูเคที ปาร์กเกอร์ (Kathy Parker) และผู้ผลิตวิดีโอชื่อเดนนิส เดชาสเซอร์ (Dennis De Shazer) ผลิตรายการเพื่อเด็กที่ไม่เป็นพิษเป็นภัย มีเพลง และความรู้ต่างๆ ที่สนุกและง่ายต่อการจดจำ โดยนำตัวไดโนเสาร์มาเป็นตัวละครเอก เพราะเห็นลูกชายวัยเตาะแตะสนใจไดโนเสาร์ที่พิพิธภัณฑ์ และนั่นคือกำเนิดบาร์นี
ในปี 1988 มีการจำหน่ายวิดีโอบาร์นี่ครั้งแรก ต่อมาในปี 1992 มีบาร์นีและเพื่อน หรือ Barney & Friends เป็นการแสดงเด่นสุดในโทรทัศน์ PBS ของสหรัฐอเมริกา บาร์นีเริ่มเป็นขวัญใจของเด็กน้อย และคุณแม่ตั้งแต่บัดนั้น ด้วยเหตุผลที่ว่า "บาร์นี มอบความรักให้กับเด็กๆ โดยปราศจากเงื่อนไข"
บาร์นี่ เป็นตัวการ์ตูนที่ออกแบบมาให้ดู และแสดงออกถึงความเรียบง่าย ซึ่งทำให้เด็กๆ รู้สึกถึงความพิเศษในตัวของบาร์นี่ ความบันเทิงที่แฝงด้วยความรู้คือจุดประสงค์หลักที่ทีมผู้สร้างคำนึงตั้งแต่เริ่มแรก ทั้งนี้บาร์นี่มีการเน้นพัฒนาการของเด็กทั้ง 4 ด้าน
1. ทักษะในการเรียนรู้ทั่วไปและด้านภาษา
2. การเข้าสังคม
3. พัฒนาการด้านจิตใจ และอารมณ์
4. พัฒนาการด้านร่างกาย
ในขั้นตอนการผลิตรายการมีผู้เชี่ยวชาญทางด้านพัฒนาการของเด็กคอยควบคุมการผลิตบาร์นี่อย่างใกล้ชิดทุกตอน นอกจากนั้นในแต่ละตอนจะเสริมการใช้จินตนาการในการการแก้ปัญหาในสถานการณ์ต่างๆเพื่อช่วยให้เด็กเรียนรู้การใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการไปพร้อมๆกันเพลงที่ใช้ประกอบใช้ทำนองและเนื้อร้องที่เข้าใจได้ง่ายเหมาะสมสำหรับเด็กเล็ก
สโลแกน
Helping hands for growing children คือ สื่อสร้างสรรค์ เพื่อพัฒนาการที่ดีของเด็ก
โลโก้
โปรดสังเกตโลโก้ Barney pulls train: สื่อถึงเนื้อหาที่มีประโยชน์ต่อการเจริญเติบโตของเด็กที่บาร์นีมอบ ได้แก่ การแบ่งปัน (sharing) ความห่วงใย (caring) การสร้างสรรค์จินตนาการ (imagining) รักดนตรี (dancing) และ การเรียนรู้ (learning)
ลักษณะตัวละคร
ใน Barney & Friends ประกอบด้วย”บาร์นี่” และเพื่อนๆ ชื่อ ”เบบี้บ๊อพ” มีพี่ชายชื่อ “บีเจ” และเด็กๆ ต่างชาติ ต่างสีผิวมาจากวัฒนธรรมที่แตกต่าง แต่ทุกคนต่างมาเรียนรู้ร่วมกันอย่างสนุกสนาน
บาร์นี่
ไดโนเสาร์ พันธุ์ T-Rex สีม่วง
อายุ 200 ล้านปี
นิสัย น่ารัก สนุกสนาน มีความสุขตลอดเวลา เป็นมิตร และชอบให้กอด ชอบให้เพื่อนๆ
ใช้จินตนาการ เพื่อว่าเขาจะสามารถเล่นอะไรสนุกๆ ไดตลอด
สีโปรด สีม่วง
อาหาร ทุกชนิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผัก ผลไม้ & แซนวิชเนยถั่ว กับนมแก้วใหญ่
บีเจ
ไดโนเสาร์ พันธุ์ Protoceratops
อายุ 7 ปี
นิสัย เหมือนเด็กชายทั่วไป ร่าเริง เป็นนักกีฬา แอ็คทีฟ มีอะไรให้ประทับใจเสมอ
ชอบสวมหมวกกีฬา กับรองเท้าเทนนิส ทำตัวเป็นผู้คุ้มครอง Baby Bop ซึ่งเป็นน้องสาว
ความชอบ ชอบขี่รถสกูตเตอร์สีแดง และมักจะแสร้งทำเป็นกัปตันพิคเคิล
อาหาร ขนมขบเคี้ยว
เบบี้ บ็อบ
ไดโนเสาร์ พันธุ์ Triceratops
อายุ 3 ปี
นิสัย ใฝ่รู้ อยากรู้ไปทุกสิ่ง ชอบเล่นกับบีเจ ซึ่งเป็นพี่ชาย มีความเป็นเด็กและช่างพูด
ความชอบ จักรยานสามล้อสีชมพู ชอบเล่นแต่งตัว และชอบผ้าห่มสีเหลือง
อาหาร มักกะโรนีชีส
สีโปรด เหลือง
รีฟ
ไดโนเสาร์ พันธุ์ Hadrasaur
อายุ 6 ปี
ประโยชน์ทางการศึกษา
- การแสดงของ บาร์นี่ แต่ละตอนจะเน้นค่านิยมในเรื่อง มิตรภาพ การแบ่งปัน การร่วมมือช่วยเหลือ การเคารพผู้อื่น มารยาทที่ดีงาม การรักและเคารตนเอง ให้คุณค่ากับสิ่งรอบตัว การปลูกฝังสุขอนามัย และความปลอดภัย เมื่อจบแต่ละตอน (episode) บาร์นี่จะทบทวนและสรุปเป็นภาพรวมแห่งการเรียนรู้ หรือความคิดรวบยอด
- ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการด้านภาษาและการเรียนรู้ ฝึกฝนพัฒนาการทางกาย และการเรียนรู้ทางสังคม มีการเลือกหัวข้อที่น่าสนใจ มีความหมาย และคุณค่าทางการศึกษา ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเด็กวัย 2 — 5 ขวบ และที่สำคัญคือบาร์นี เป็นแบบอย่างที่ใกล้เคียงที่สุดที่เด็กเล็กก่อนวัยเรียน (Preschoolers) ควรเป็น
ข้อมูลสำคัญ
Barney ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1987 โดย Sheryl Leach และปัจจุบัน Barney and Friends ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในรายการเด็กที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกาและได้รับความนิยมจากเด็กๆ ทั่วทั้งหกทวีปใน 150 ประเทศทั่วโลก และการแสดง Barney “Let’s imagine” live 2007 ครั้งนี้จะมีน้องใหม่ “รีฟ” (Riff) มาร่วมแสดงบนเวทีเพื่อเป็นการร่วมฉลองครบ 20 ปีของ Barney and Friends ด้วย
และที่น่าสนใจสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ก็คือ ภายในสถานที่จัดงานจะมีงาน USA Fair 2007 ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ 3 ซึ่งเป็นการร่วมมือกันระหว่าง American Chamber of Commerce Thailand, The U.S. Embassy Thailand และ Lawson Marsh Events Co., Ltd. โดยภายในงานจะมีการจัดจำหน่ายสินค้าจากประเทศสหรัฐอเมริกาในราคาพิเศษ และ American Fun Park โซนที่ให้ผู้ร่วมงานได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมายนอกเหนือจากการชมการแสดง Barney “Let’s imagine” live
ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานทั้งหมดจะมอบให้การกุศล ซึ่งผู้ร่วมงานจะได้รับทั้งความสุข สนุก และได้ทำบุญร่วมกันด้วย
Organizer: Lawson —Marsh Events Co., Ltd.
Address: 1/70-71 Phaholyotin Soi40, Ladyao, Jatujuk, Bangkok 10900
Tel. 02 9402483 Fax. 02 940 2484 http://www.lawson-marsh.co
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก bangkok   asian  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ