เตรียมเปิดตัวการแข่งขัน MLA Black Box Culinary Challenge ครั้งที่ 5 อย่างยิ่งใหญ่ ณ โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา กรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 7, 2007 15:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา
โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา กรุงเทพฯ ขอเชิญทุกท่านสัมผัสความท้าทายและร่วมค้นหาสุดยอดทีมพ่อครัวจากโรงแรมชั้นนำของเมืองไทย ในการแข่งขัน The MLA Black Box Culinary Challenge ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 — 9 กันยายน ศกนี้ โดยการแข่งขันดังกล่าวได้รับการรับรองมาตรฐานจาก สมาคมพ่อครัวโลก (World Association of Chefs Societies, WACS) อีกด้วย
นับตั้งแต่ปี 2539 เป็นต้นมา ผู้สนับสนุนหลักอย่าง มีท แอนด์ ไลฟ์สต๊อค ออสเตรเลีย (เอ็มแอลเอ) ประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันดังกล่าว มากว่า 60 ครั้ง ทั้งในแถบประเทศเอเซียน และตะวันออกกลาง โดยการแข่งขันในรอบตัดสินระดับภาคพื้นทวีป ได้จัดขึ้นที่ ประเทศสิงคโปร์ ในปี 2543 เมืองเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2545 และ เมืองโกลด์โคสต์ ประเทศออสเตรเลีย ในปี 2548 สำหรับการตัดสินระดับโลกจะถูกจัดขึ้นอีกครั้งที่ประเทศดูไบ ในเดือนพฤษภาคม ปี 2551 พร้อมทีมผู้เข้าแข่งขันจากทวีปเอเซีย ตะวันออกกลาง แอฟริกา ยุโรป และสหรัฐอเมริกา
การแข่งขันปรุงอาหารรายการดังกล่าว จัดขึ้นด้วยจุดประสงค์หลัก เพื่อที่จะสนับสนุนให้พ่อครัวรุ่นใหม่ที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์ได้แสดงความสามารถในศาสตร์แห่งการปรุงอาหาร พร้อมการทำงานร่วมกันเป็นทีม นอกจากนี้ เหล่าพ่อครัวยังจะได้แสดงฝีมือทดสอบคุณภาพของเนื้อออสเตรเลียและ ผลิตภัณฑ์ปรุงแต่งอาหารคุณภาพเยี่ยมอื่นๆ ที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลรวมไปถึงการจัดเลี้ยงนอกสถานที่ อีกเช่นกัน
สำหรับการแข่งขันปรุงอาหารในครั้งนี้ ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 10 — 16 ทีมพ่อครัวจากโรงแรมชั้นนำ และร้านอาหารชื่อดังในกรุงเทพฯ โดยแต่ละทีมจะประกอบไปด้วย หัวหน้าพ่อครัว ผู้จัดการ และ พ่อครัวรุ่นใหม่ อีก 3 คน โดยในวันแรก แต่ละทีมจะได้รับกล่องดำที่บรรจุไปด้วย วัตถุดิบที่ใช้ในการปรุงอาหาร ซึ่งจะให้เวลาเพียงทีมละ 1 ชั่วโมง ในการรังสรรค์ 3 รายการอาหาร อันประกอบไปด้วย อาหารเรียกน้ำย่อย (appetizer) อาหารจานหลัก (main course) และอาหารหวาน (dessert) จากนั้นจึงจะนำวัตถุดิบไปปรุงอาหารต่างๆ ตามเมนูที่คิดค้นขึ้น และพร้อมนำเสิร์ฟให้กับแขกวีไอพี จากกลุ่มคู่ค้า พ่อครัว และสื่อมวลชนจำนวน 200 ท่าน ที่ได้รับเชิญมาเป็นเกียรติในงานกาล่าดินเนอร์ ในวันถัดมา
การแข่งขันจะถูกตัดสินด้วยเรื่องของรสชาด และทักษะความคิดสร้างสรรค์ โดยรางวัลจะถูกแบ่งออกเป็น เหรียญทอง เหรียญเงิน และ เหรียญทองแดง พร้อมเงินรางวัล รวมไปถึงรางวัลพิเศษด้านอื่นๆ อาทิ รางวัลสุดยอดอาหารเรียกน้ำย่อย อาหารจานหลัก อาหารหวาน และการจัดวางโต๊ะยอดเยี่ยม ผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันปรุงอาหารรายการ The MLA Black Box Culinary Challenge ครั้งที่ 5 จะได้เข้าร่วมแข่งขันในรอบตัดเชือกกับผู้เข้าแข่งขันจากนานาประเทศกว่า 22 ประเทศทั่วโลก เพื่อร่วมค้นหาสุดยอดทีมพ่อครัวระดับโลกที่จะจัดขึ้น ณ ประเทศดูไบ ในเดือนพฤษภาคมศกหน้า
ข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ประเทศไทย
โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา กรุงเทพฯ มีจำนวนห้องพัก 413 ห้อง ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นรีสอร์ทริมแม่น้ำแห่งเดียวในเมืองที่มีพื้นที่สวนเขตร้อน 26 ไร่ มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายที่ได้ทำการปรับปรุงใหม่ อาทิ คลับเล้านจ์ ล๊อบบี้และ ห้องประชุม รวมถึงห้องอาหาร 5 ห้อง เล้าจน์ 5 แห่ง คิดส์คลับและมันดารา สปา รวมถึงมโนห์รา ครุยส์ เรือบรรทุกข้าวสารโบราณมีรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและเป็นที่นิยมที่สุดสำหรับการเลือกรับประทานอาหารค่ำล่องลำน้ำเจ้าพระยา
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงานได้ที่
ตรึงฤทัย สันโดษ
ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์
โรงแรมแมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา ประเทศไทย กรุงเทพฯ — หัวหิน — พัทยา
โทร. (66) 2 476 0022 ต่อ 1909 หรือ อีเมล์ trungrutai_su@minornet.com
อลัน พาร์มเมอร์
ฝ่ายประสานงานการแข่งขัน MLA Black Box Culinary Challenge
โทร. +94 777 877203 หรืออีเมล์ alan@palmtecservices.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก รีสอร์ท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ