คณะกงสุลกิตติมศักดิ์เตรียมจัดงานมหกรรมกงสุลโลก เทิดพระเกียรติ ๘๐ พรรษา องค์ภูมิพล

ข่าวทั่วไป Wednesday July 4, 2007 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ดร. ศรีภูมิ ศุขเนตร ประธานคณะกงสุลกิตติมศักดิ์แห่งประเทศไทย และกงสุลกิตติมศักดิ์ราชรัฐโมนาโกประจำประเทศไทย เปิดเผยว่าคณะกงสุลกิตติมศักดิ์จะจัดงาน มหกรรมกงสุลโลก เทิดพระเกียรติ ๘๐ พรรษา องค์ภูมิพล (World Consular Fair 2007) ขึ้นเป็นครั้งแรก ณ บางกอกคอนเวนชั่นฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว ระหว่างวันที่ 14 - 18 พฤศจิกายน 2550 นี้
“เนื่องจากปีนี้เป็นปีมหามิ่งมงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ครบ ๘๐ พรรษา เพื่อเป็นการเผยแพร่พระเกียรติคุณให้เป็นที่รับรู้ในประชาคมโลก คณะกงสุลกิตติมศักดิ์แห่งประเทศไทย จึงได้ร่วมมือกับสหพันธ์กงสุลโลกจัดงานประชุมกงสุลโลกประจำปีขึ้นในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่สหพันธ์กงสุลโลกได้จัดงานประชุมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกของคณะกงสุลกิตติมศักดิ์จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมที่เป็นการกระตุ้นให้เกิดการร่วมมือระหว่างสมาชิก และเสริมสร้างความร่วมมือในเรื่องเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การท่องเที่ยวและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม คณะกงสุลกิตติมศักดิ์จึงได้จัดงาน มหกรรมกงสุลโลก เทิดพระเกียรติ ๘๐ พรรษา องค์ภูมิพล ขึ้นเป็นครั้งแรก โดยจะมีการออกร้านจากประเทศต่างๆ กว่า 80 ประเทศ ทั้งที่เป็นสินค้าแปลกตาหายาก และการแนะนำเกี่ยวกับประเทศนั้น ๆ ทั้งด้านข้อมูลการท่องเที่ยว การลงทุน และการค้า เป็นต้น” ดร. ศรีภูมิกล่าว “สำหรับตัวอย่างประเทศที่จะเข้าร่วมงานดังกล่าวประกอบด้วยตัวแทนจากประเทศ อาทิ ราชอาณาจักรเลโซโท สาธารณรัฐอาหรับซีเรีย ราชรัฐโมนาโก สาธารณรัฐมัลดีฟส์ สาธารณรัฐไซปรัส สาธารณรัฐเอสโตเนีย สาธารณรัฐบัลแกเรีย และสาธารณรัฐปานามา รวมถึงประเทศอื่นๆ จากทั่วโลก”
นายรณพงศ์ คำนวณทิพย์ กงสุลกิตติมศักดิ์ราชอาณาจักรเลโซโท ประจำประเทศไทย ในนามประธานคณะทำงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า งานมหกรรมกงสุลโลกฯ ถือเป็นงานประชุมและแสดงสินค้าและแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ของโลก ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยความร่วมมือของสององค์กรคือ คณะกงสุลกิตติมศักดิ์แห่งประเทศไทย (Honorary Consular Corps of Thailand - HCCT) และ สหพันธ์กงสุลโลก (World Congress of Consuls — FICAC) ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของกงสุลกิตติมศักดิ์จากนานาประเทศทั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
1. เป็นการเทิดพระเกียรติองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในวโรกาสพระชนมายุครบ ๘๐ พรรษา
2. ส่งเสริมเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ระหว่างประเทศไทยและนานาชาติ
3. เป็นการฉลองครบรอบ 25 ปีของสหพันธ์กงสุลโลก
4. เป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงและกิจกรรมของคือ คณะกงสุลกิตติมศักดิ์แห่งประเทศไทย และ สหพันธ์กงสุลโลก ให้เป็นที่รู้จัก และหารายได้เพื่อกิจกรรมสาธารณกุศล
สำหรับแนวคิดของการจัดงานในครั้งนี้คือ “ช็อป ชิม เที่ยว เก็บเกี่ยวประสบการณ์” มางานครั้งเดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วโลก รูปแบบของงานแบ่งออกเป็น 2 ส่วนคือ
1. งานประชุมกงสุลโลก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2550 นี้ ที่โรงแรมโซฟิเทลเซ็นทรัลพลาซ่า
2. งานมหกรรมกงสุลโลกเทิดพระเกียรติฯ (World Consular Fair 2007) ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายน 2550 ที่บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมงานและจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าในวันที่ 16-18 พฤศจิกายนนี้
งานดังกล่าวจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-18 พฤศจิกายน 2550 โดย วันที่ 14 พฤศจิกายน จะเป็นงานประชุมสัมมนาฉลองครบรอบ 25 ปี สหพันธ์กงสุลโลก ส่วนวันที่ 15-18 พฤศจิกายน จะเป็นงาน มหกรรมกงสุลโลก เทิดพระเกียรติ 80 พรรษา องค์ภูมิพล สำหรับประชาชนทั่วไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
อลิซาเบท วงศ์วาสิน lisa@124comm.com
กิตติศักดิ์ อนันต์สิทธิโชค kittisak@124comm.com
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 0 2662 2266 # 215, 216 แฟกซ์ 02 204 2662

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ