แม็คกรอ-ฮิลล์ ร่วมมือกับบางกอกสเตชั่น เน็ทเวิร์ค เปิดตัวนิตยสารบิสสิเนส วีค ไทยแลนด์ นิตยสารธุรกิจรอบโลกเล่มแรกและเล่มเดียวในไทย

ข่าวทั่วไป Wednesday August 8, 2007 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 ส.ค.--แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่
บริษัท บางกอกสเตชั่น เน็ทเวิร์ค เปิดตัวนิตยสารบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ นิตยสารธุรกิจระดับโลกเล่มแรกและเล่มเดียวในไทย หวังเจาะกลุ่มนักธุรกิจและผู้บริหารระดับสูง มั่นใจหนังสือนำเสนอข้อมูลธุรกิจรอบโลกในระดับที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยฉบับแรกวางแผงแล้ววันนี้
มร. แอนดรูว์ แบทท์ กรรมการบริหารบริษัท บางกอกสเตชั่น เน็ทเวิร์ค เปิดเผยว่า การที่บริษัทเลือกจัดทำนิตยสารบิสสิเนสวีคในฉบับภาษาไทย เนื่องจากเห็นว่า บิสสิเนสวีค เป็นแหล่งข้อมูลข่าวสารและความรู้ทางธุรกิจระดับโลก ประกอบกับตลาดสื่อสิ่งพิมพ์แนวธุรกิจในประเทศไทยยังมีช่องว่าง สำหรับบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์จะนำเสนอเนื้อหาที่เป็นบทวิเคราะห์แบบเจาะลึกทางธุรกิจทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ด้วยข้อมูลที่เป็นกลางและเชื่อถือได้
มร. แอนดรูว์ กล่าวด้วยว่า “เนื้อหาที่นำเสนอในบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์เป็นสิ่งที่นักธุรกิจไทยควรทราบ และเป็นเนื้อหาที่ผู้อ่านไม่สามารถหาได้จากสื่อสิ่งพิมพ์ฉบับอื่นๆ ที่เป็นภาษาไทย โดยเนื้อหาจะประกอบไปด้วยบทความและข่าวสารที่แปลจากประเด็นธุรกิจรอบโลก รวมทั้งบทความและข่าวในประเทศที่สร้างสรรค์และนำเสนอตามมาตรฐานการเขียนข่าวระดับโลก เรามั่นใจว่าบทวิเคราะห์ทางเศรษฐกิจแบบเจาะลึกของ บิสสิเนสวีค ไทยแลนด์จะให้ข้อมูลและมุมมองในเชิงลึกอย่างที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน เพราะประเด็นข่าวและบทความต่างๆ มาจากเครือข่ายของผู้สื่อข่าวระดับบรรณาธิการข่าวกว่า 200 คนที่ประจำอยู่ในสำนักข่าวของบิสสิเนสวีค 19 แห่งทั่วโลก” ทั้งนี้ บิสสิเนสวีค ไทยแลนด์จะเจาะกลุ่มผู้อ่านซึ่งเป็นนักธุรกิจและผู้บริหารที่ต้องการข้อมูลข่าวสารเชิงวิเคราะห์ที่เปี่ยมคุณภาพ และเรื่องราวที่ครอบคลุมประเด็นทั่วโลก เพื่อประกอบการตัดสินใจทั้งในด้านธุรกิจ และชีวิตประจำวัน
นิตยสาร บิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ จะวางจำหน่ายเป็นรายเดือนในราคาเล่มละ 175 บาท โดยจะเป็นนิตยสารแนวธุรกิจเล่มแรกในประเทศไทยที่มีสามารถตรวจสอบยอดจำหน่ายจริงได้
“เรารอคอยที่จะได้ร่วมงานกับบางกอกสเตชั่นเน็ทเวิร์คเพื่อผลิตนิตยสารบิสสิเนสวีคฉบับภาษาไทย” มร.แกรี่ ฮอปกินส์ รองประธานอาสุโสฝ่ายปฏิบัติการนิตยสารบิสสิเนสวีคกล่าว “เรามั่นใจว่าบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ จะเป็นนิตยสารที่มีคุณภาพสูงและประสบความสำเร็จ ด้วยมาตรฐานระดับโลกของบิสสิเนสวีคที่ตรงตามความคาดหมายของผู้อ่านทุกคน”
เรื่องจากปกสำหรับบิสสิเนสวีค ไทยแลนด์ ในฉบับแรกคือเรื่อง “พลังหนุ่มสาวแห่งเว็บ - อินเทอร์เน็ตยุคที่สองมีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมของเยาวชนทั่วโลกอย่างไร และธุรกิจต่างๆจะทำเงินจากปรากฏการณ์นี้ได้อย่างไร” นอกจากนี้ นิตยสารขนาด 116 หน้าเล่มนี้ยังมีเรื่องที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย อาทิเช่น การขยายตัวของเครือร้านอาหารบลู เอเลเฟนท์ ในตลาดสินค้าบริโภค และบทสัมภาษณ์พิเศษกับ ดร. ฟิลิป คอทเลอร์ ผู้เชี่ยวชาญการตลาด ว่าด้วยบริษัทห้างร้านไทยควรทำอย่างไรให้ทำการตลาดได้ดีขึ้น
เกี่ยวกับบิสสิเนส วีค
บิสสิเนส วีคเป็นองค์การสื่อทางธุรกิจระดับโลกชั้นแนวหน้า ที่นำเสนอมุมมองเชิงลึกและบทวิเคราะห์ที่ไม่มีผู้อื่นทำได้แก่ผู้อ่านที่เป็นผู้นำทางธุรกิจทั่วโลก บิสสิเนสวีค ก่อตั้งในปี พศ. 2472 โดย McGraw-Hill Companies และเป็นผู้นำในตลาดด้วยจำนวนผู้อ่านกว่า 4.8 ล้านคนต่อสัปดาห์ใน 140 ประเทศทั่วโลก มีประเทศต่างๆ ซื้อลิขสิทธิ์ไปตีพิมพ์ในภาษาท้องถิ่นต่างๆ หลายภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาจีน รัสเซีย อราบิก บัลแกเรีย โรมาเนีย ตุรกี และอินโดนีเซีย นอกจากนี้ เว็บไซต์ BusinessWeek.com ที่เปิดตัวไปเมื่อปีพ.ศ. 2537 ยังเป็นผู้เสนอข่าว ข้อมูล และบริการทางธุรกิจที่สำคัญให้แก่นักธุรกิจเป็นรายวัน อีกทั้งรายการบิสสิเนส วีค วีคเอนด์ ที่เข้าถึงครัวเรือนในอเมริกากว่า 80% ยังคอยรายงานข่าวการเงิน การอุปโภคบริโภคและข่าวธุรกิจที่สำคัญๆให้ผู้ชมโทรทัศน์ได้รับทราบความเคลื่อนไหวทุกสัปดาห์
เกี่ยวกับบริษัทบางกอกสเตชั่นเน็ทเวิร์ค จำกัด
บริษัทบางกอกสเตชั่นเน็ทเวิร์คเป็นสำนักพิมพ์ที่มองไปข้างหน้าและพัฒนาตนเองอยู่เสมอ พร้อมด้วยพนักงานที่เปี่ยมความสามารถและทุ่มเทให้กับการผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ที่ได้รับการยอมรับ ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และมีคุณภาพสูง บริษัทในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของเอเชีย พาร์ทเนอร์ชิป ฟันด์ กรุ๊ป มีการสนับสนุนที่ดีในการมุ่งสู่ตำแหน่งสำนักพิมพ์ชั้นนำแห่งหนึ่งของไทย นิตยสารบิสสิเนส วีค ประเทศไทยเป็นนิตยสารหัวนอกฉบับแรกที่เราได้ซื้อลิขสิทธิ์และตีพิมพ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
ม.ล. ฉัตรามณี เกษมศรี
บริษัท แบรนด์เด็ด ดิ เอเจนซี่
โทร. 0-2650-9090
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ