ชมสาธิตการรำมวยจีน จินกังกง ในงานถนนสายวิทยาศาสตร์ : สัปดาห์ผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2550

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 4, 2007 14:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--การกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ศ.ดร.ยงยุทธ ยุทธวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชี้แจงว่า “เพื่อสร้างความตระหนักด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแก่ประชาชนในวงกว้าง จึงกำหนดจัดงาน ถนนสายวิทยาศาสตร์ : เนื่องในวันผู้สูงอายุแห่งชาติ ประจำปี 2550 ขึ้น ระหว่างวันที่ 5 — 8 เมษายน 2550 ภายใต้แนวคิด วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตที่พอเพียง”
วัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีให้ผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไป ได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์การเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาความเป็นอยู่ประจำวันสร้างคุณภาพชีวิต ตามแนวคิดวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตที่พอเพียง
โดยมีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ เสวนาและกิจกรรมบนเวที นิทรรศการและกิจกรรมบริการ และกิจกรรมฝึกอบรม
ในส่วนกิจกรรมบริการ บริเวณหน้าอาคารพระจอมเกล้า มีกิจกรรมสำหรับผู้สูงอายุ และผู้สนใจทั่วไป เพื่อเสริมสร้างสมรรถภาพ และบำรุงรักษาสุขภาพอย่างเหมาะสม ประกอบด้วย บริการนอดฝ่าเท้า ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย และบริการตรวจสุขภาพ รวมทั้งสาธิตการรำมวยจีน จิน กัง กง ในวันที่ 5 — 8 เมษายน 2550 เวลา 16.30 — 17.30 น. ทุกวัน
นายบำรุง ไตรมนตรี ประชาสัมพันธ์สภาสมาคมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย และประธานชมรมรำมวยจีน จิน กัง กง เปิดเผยว่าได้นำวิธีการยืดเส้นยืดสายออกกำลังกาย 3 ตำรับ มาเผยแพร่ ประกอบด้วย 1. การยืดเส้นยืดสายแบบจีนโบราณ จิน กัง กง 2. การบริหาร เข่า ไหล่ และแขน 3. การฝึกพลังลมปราณและสมาธิ ซึ่งผู้ฝึกจะใช้เวลาประมาณ 40 นาที ต่อ 1 วัน จะได้รับประโยชน์ คือ 1. ทางกาย 2. ทางจิต 3. ทางสังคม รวมกลุ่มกันช่วยเหลือกันในการดูแลสุขภาพ และ 4. เป็นการออกกำลังกายประหยัดตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
มีคนเป็นจำนวนมากที่ได้ฝึกฝนด้วยวิธีดังกล่าว เป็นเวลา 40 นาที ติดต่อกันประมาณ 1 เดือน จะมีความเปลี่ยนแปลงที่ดีต่อร่างกาย เช่น นอนหลับสบาย ความจำดี กำลังขาดีขึ้น เวลาข้ามสะพานลอย ผมร่วงผมขาว อาการดีขึ้น ตามัว เบาหวาน โรคหัวใจ มีอาการดีขึ้น ลดความเจ็บปวดเมื่อยต่าง ๆ ชะลอความแก่ นับว่า เป็นการฝึกฝนที่น่าสนใจในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะเหมาะสมกับผู้สูงอายุ
ขณะนี้ได้จัดทำ CD และเอกสารเผยแพร่สำหรับประชาชนทั่วไปสามารถนำไปฝึกฝนได้ด้วยตนเอง สนใจติดต่อที่ 0-2580-2667 และส่งคำขอมาทางโทรสาร 0-2589-4740

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ