คันนายาวพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อเยาวชน

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2007 17:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--กทม.
สำนักงานเขตคันนายาว กำหนดสัมมนาการจัดการศึกษาพัฒนาคุณภาพการดำเนินงานศูนย์วิชาการเขต ในวันที่ 26 พ.ค. 50 เวลา 08.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมโรงเรียนคันนายาว
นายบรรจง สุขดี ผู้อำนวยการเขตคันนายาว กทม เปิดเผยว่า การจัดการศึกษาระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานมุ่งเน้นให้ผู้เรียนใฝ่ความรู้ด้วยตนเองมากขึ้น โดยกระบวนการจัดการเรียนการสอนจะยึดนักเรียนเป็นสำคัญ ให้นักเรียนรู้จักคิดหาเหตุผลมากกว่าการใช้วิธีท่องจำหรือจำ รวมทั้งส่งเสริมให้นักเรียนใช้ความรู้ที่มีอยู่ใฝ่หาความรู้ต่อไปไม่มีสิ้นสุดตามศักยภาพของแต่ละคน ซึ่งครูจะเป็นเพียงผู้แนะนำแนวทาง และช่วยเสริมบางส่วนเท่านั้น โดยกระบวนการเรียนรู้เช่นนี้จะทำให้ผู้เรียนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีเหตุผล มีคุณภาพและมีความพร้อมที่จะดำเนินการหรือแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่างๆ ได้ด้วยตนเองโดยไม่เป็นภาระของสังคม
ผู้อำนวยการเขตคันนายาว กล่าวเพิ่มเติมว่า ภารกิจของครูต่อไปนี้จะต้องเป็นผู้รู้มีประสบการณ์ที่จะชี้แนะแนวทางการเรียนของนักเรียนได้อย่างถูกต้องเหมาะสม จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องจัดให้ครูเข้ารับการสัมมนาและรับแนวทางนโยบายแลกเปลี่ยนความรู้และวิธีการใหม่ๆ เพื่อให้มีความสอดคล้องกับจุดมุ่งหมายของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 และเตรียมความพร้อมรับแผนการปฏิรูปการศึกษาที่ทุกฝ่ายกำลังดำเนินการกันอยู่ขณะนี้อย่างเป็นระบบและเป็นประโยชน์ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ