เซเว่นอีเลฟเว่น เลือกเดลล์เป็นพันธมิตร ปรับสภาพแวดล้อมสู่การทำงานแบบโมบายเต็มรูปแบบ

ข่าวเทคโนโลยี Friday February 16, 2007 15:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
บริษัท ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้นำด้านร้านสะดวกซื้อ ตัดสินใจซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก Latitude D420 ล็อตใหญ่ 1,200 เครื่อง จากบริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อสร้างเครื่องมือรองรับคอนเซ็ปต์การทำงานโมบายเต็มรูปแบบ และตอบสนองต่อความต้องการทางธุรกิจของร้านเครือข่ายเซเว่น อีเลฟเว่น ที่ต้องเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งปัจจุบันมีกว่า 3,800 สาขาทั่วประเทศในปัจจุบัน
ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น เป็นผู้ดำเนินกิจการร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ที่สุดในประเทศไทยด้วยจำนวนสาขากว่า 3,800 แห่งทั่วประเทศ ดังนั้น การทำงานนอกสถานที่จึงกลายเป็นเรื่องปกติในการทำงานของทีมปฎิบัติการและทีมบริหาร ซึ่งเงื่อนไขหนึ่งของการสร้างโมบายโซลูชั่นออฟฟิศ คือ โน้ตบุ๊กที่ทางซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น ต้องการคือ โน้ตบุ๊กที่มีน้ำหนักเบากว่า 2 กิโลกรัม มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านการเชื่อมต่อที่ครบถ้วน และมีความทนทานแข็งแรงเหมาะกับการเดินทาง
"เราต้องการโน้ตบุ๊กที่พร้อมจะลุยไปกับผู้บริหารและทีมปฎิบัติการ และต้องสามารถให้บริการด้านการเชื่อมต่อกลับมายังสำนักงานใหญ่ได้อย่างสะดวก โดยไม่ต้องคอยกังวลถึงปัญหาด้านความน่าเชื่อถือของตัวเครื่องโน้ตบุ๊ก" นางสกลทร นทีสวัสดิ์ ผู้จัดการทั่วไป ด้านระบบงานและตรวจสอบ สำนักพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซี.พี.เซเว่น อีเลฟเว่น จำกัด (มหาชน) กล่าว พร้อมเพิ่มเติมว่า "ในท้ายที่สุดเราตัดสินใจเลือกใช้โน้ตบุ๊ก Latitude D420 จากเดลล์ ที่ไม่เพียงมีน้ำหนักเบากว่าโน้ตบุ๊กทั่วไปในตลาด และมาพร้อมกับฟีเจอร์การทำงานที่ให้ประโยชน์กับเราได้มาก ที่สำคัญบริการหลังการขายของเดลล์นั้นน่าประทับใจที่สุดก็ว่าได้"
เดลล์เป็นหนึ่งในผู้ค้าเพียงไม่กี่รายที่มีบริการหลังการขายที่ครบถ้วน ทั้งการให้บริการถึงสถานที่ในวันทำการถัดไป (NBD - Next Business Day) ไปจนถึงการประกันความเสียหายจากอุบัติเหตุ (CompleteCover - บริการดูแลและซ่อมแซมความเสียหายต่อผลิตภัณฑ์อันเกิดมาจากอุบัติเหตุ) และยังมีบริการให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิคพิเศษระดับโกลด์ (Gold Technical Support - ให้บริการช่วยเหลือทางเทคนิคผ่านโทรศัพท์และช่วยประสานงานให้ความช่วยเหลือในประเด็นเกี่ยวกับซอฟต์แวร์ อื่นๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับเดลล์โดยตรงอีกด้วย) ซึ่งบริการเหล่านี้ล้วนให้ประโยชน์แก่ผู้ใช้โน้ตบุ๊กที่มีปัญหาระหว่างเดินทางเพื่อให้ได้รับความสะดวกยิ่งขึ้น โดยลูกค้าเพียงโทรศัพท์ติดต่อไปยังศูนย์บริการลูกค้าของเดลล์ และหากประเด็นใดที่ไม่ได้รับการแก้ไขผ่านโทรศัพท์ ช่างเทคนิคที่ได้รับการฝึกฝนอย่างดีก็จะจัดการกับปัญหาดังกล่าวให้ในวันทำการถัดไป ณ สถานที่ของลูกค้า ทำให้ไม่จำเป็นต้องเดินทางมายังศูนย์บริการและเสียเวลาเพื่อรอรับบริการซ่อมเครื่องแต่อย่างใด
"ผลิตภัณฑ์ของเราให้ทั้งคุณภาพ ความคุ้มค่า และความน่าใช้ ที่เรานำเสนอแก่ลูกค้าตลอดมา" นายอโณทัย เวทยากร ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว "เดลล์มุ่งมั่นเป็นอย่างมากในการส่งมอบประสบการณ์ที่น่าประทับใจมากที่สุดสู่ลูกค้า และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบบริการและผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม ภายใต้ราคาที่พอเหมาะ และมีบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม ให้กับทางซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น"
ด้วยน้ำหนักเริ่มต้นเพียง 1.36 กิโลกรัม ทำให้ Latitude D420 มีความบางเบาและคล่องตัวสูง อีกทั้งแบตเตอรียังสามารถทำงานได้นานสูงสุด 7 ชั่วโมง (สำหรับ battery 9 cell) จอแสดงผลเป็นแบบจอกว้างขนาด 12.1 นิ้ว รองรับเทคโนโลยีไร้สาย Wi-Fi และมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยอีกมากมาย ทั้งอุปกรณ์อ่านสมาร์ทการ์ด รองรับระบบความปลอดภัย TPM (Trusted Platform Module) รวมไปถึงเทคโนโลยีชีวภาพอย่างเครื่องอ่านลายนิ้วมือ เป็นต้น
โครงการนี้ เดลล์จะจัดส่งโน้ตบุ๊ก Latitude D420 รวม 1,200 เครื่องไปยังทีมของ ซี.พี. เซเว่นอีเลฟเว่น ที่กระจายอยู่ทั่วประเทศไทย โดยขณะนี้ได้เริ่มต้นส่งมอบเครื่องในเฟสแรกแล้วมากกว่า 200 เครื่อง
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้าเสมอมา อีกทั้งเดลล์ยังส่งมอบระบบคอมพิวเตอร์ให้กับลูกค้าทั่วโลกมากกว่าคู่ค้ารายอื่นๆ และได้รับการจัดอันดับอยู่ที่ 25 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ สามารถเยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
เดลล์ คอร์ปอเรชั่น
Francis Huan, Judy Low
+65-6335 3163, +65 6335 3262
francis_huan@dell.com , judy_low@dell.com
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ 02-655-6633 / 081-911-0931 busakorn@apprmedia.com
จารุณี สินชัยโรจน์กุล 02-655-6633 / 081-488-8442 jarunee@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ