แกรมมี่ เทเลวิชั่น ป้อนธรรมะสู่ทุกครอบครัว ผลิต“ธรรมะ เดลิเวอรี่”รายการที่จะทำให้ธรรมะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

ข่าวบันเทิง Tuesday February 20, 2007 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--แกรมมี่ เทเลวิชั่น
แกรมมี่ เทเลวิชั่น ป้อนธรรมะสู่ทุกครอบครัว ผลิต“ธรรมะ เดลิเวอรี่”รายการที่จะทำให้ธรรมะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ติดตามได้ ทุกวันนักขัตฤกษ์ ทาง ททบ. 5
หลังจากผลิตรายการคุณภาพป้อนให้กับสถานีโทรทัศน์ทุกช่องมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัท แกรมมี่ เทเลวิชั่น จำกัด ขอสร้างสรรค์รายการคุณภาพอีกหนึ่งรายการ กับรายการ“ธรรมะ เดลิเวอรี่"”ออกอากาศ ทุกวันนักขัตฤกษ์ เวลา 12.30-13.30 น. ทาง ททบ. 5
รายการบรรยายธรรม ในรูปแบบธรรมะทอล์คโชว์ โดย พระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักพูดชื่อดังที่ริเริ่มการบรรยายธรรมะรูปแบบใหม่ ที่ไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในวัด แต่ส่งตรงไปให้พุทธศาสนิกชนได้ฟังกันแบบถึงที่ แถมยังมีวิธีการบรรยายที่สนุกสนาน เข้าถึงพุทธศาสนิกชนทุกเพศทุกวัยได้โดยง่าย
ซึ่ง “พี่ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา”กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรมมี่ เทเลวิชั่น จำกัด ได้กล่าวถึงที่มาของรายการ “ธรรมะ เดลิเวอรี่”ว่า...
“สำหรับรายการในวันหยุดนักขัตฤกษ์ เดิมเราผลิตอยู่1 รายการคือ “ฮัลโหลวันหยุด”ทางช่อง 7 โดยจะเป็นรายการบันเทิงเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของศิลปินและเพลง เรียกว่าเป็นการให้ผู้ชมได้ดูความบันเทิงเบาๆผ่อนคลายกันในวันหยุด ซึ่งมาปีนี้ เราอยากผลิตรายการที่ให้ได้ทั้งความบันเทิงและสาระให้กับผู้ชม ซึ่งจังหวะเดียวรายการ “มันแปลกดีนะ”ของเราได้ข้อมูลและไปถ่ายทำเรื่องราวเกี่ยวกับวิธีการบรรยายธรรมที่สนุกสนานและแปลกใหม่ของพระมหาสมปองฯ จากวัดสร้อยทอง ซึ่งทุกคนได้ชมก็ชอบกันมาก ก็เลยคิดกันว่าเราน่าจะทำรายการที่เกี่ยวกับการบรรยายธรรมแบบนี้ผ่านสื่อ เพื่อให้ผู้ชมได้ชมกันได้มากขึ้น จึงคิดที่จะผลิตเป็นรายการ“ธรรมะ เดลิเวอรี่”ออกอากาศทาง ททบ.5 ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับที่พระมหาสมปองฯใช้ในการไปบรรยายธรรมตามสถานที่ต่างๆ
ต้องยอมรับว่าตอนนี้คนหันมาสนใจศึกษาธรรมะกันมากขึ้น เราก็อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่นำมาเผยแพร่ แต่รูปแบบนั้นจะแตกต่างจากการบรรยายธรรมทั่วไป เพราะ ท่านมหาสมปองฯ ถือเป็นพระนักพูดที่มีวิธีการบรรยายธรรมที่สนุก น่าติดตาม แล้วก็เข้าถึงได้ง่าย เราจึงนำวิธีการของท่านมาผสมผสานเป็นรูปแบบรายการ ส่งตรงให้ชมกันถึงบ้าน ซึ่งในช่วงปีใหม่ได้ออกอากาศไปแล้ว 2 ครั้ง ผลตอบรับดีมากเลยค่ะ พอบริษัทเปิดทำงาน ก็มีคนโทรเข้ามาชมเยอะเลย
ทำให้เรารู้สึกว่า จริงๆแล้วยังมีคนอีกกลุ่มใหญ่ๆเลยที่รอรายการประเภทนี้อยู่ ก็อยากให้ติดตามกัน โดยครั้งต่อไปจะออกอากาศในวันจันทร์ที่ 5 มีนาคมนี้
ซึ่งนอกจากในส่วนของรายการแล้ว เราก็ยังได้ผลิตเป็นวีซีดี “ธรรมะ เดลิเวอรี่”เพื่อให้ผู้ที่ฟังแล้วรู้สึกชอบการบรรยายธรรมของท่านมหาสมปองฯ และอยากเก็บไว้ชมหรือนำไปเผยแพร่ให้คนรอบข้างได้รับรู้ด้วย ซึ่งรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย เราจะนำไปมอบให้วัดพระบาทน้ำพุ เพื่อดูแลผู้ป่วยโรคเอดส์ต่อไปค่ะ ”
ใครที่อยากรู้ว่า “ธรรมะ เดลิเวอรี่”การบรรยายธรรมรูปแบบใหม่ ในแบบธรรมะทอล์คโชว์จะเป็นอย่างไร ก็รอติดตามกันได้ ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 12.30-13.30 น. ทาง ททบ.5
ส่วนผู้ที่สนใจ วีซีดี “ธรรมะ เดลิเวอรี่”ชุด 1 และ 2 ก็สามารถหาซื้อกันได้ ที่ อิมเมจิน, ซีเอ็ด, บีทูเอส, จีเอ็มเอส ทุกสาขา รวมถึงที่ วัดสร้อยทอง, วัดพระบาทน้ำพุ และ แกรมมี่ เทเลวิชั่น ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ชั้น 23 หรือโทรสั่งซื้อโดยตรงได้ ที่ โทร. 02-669-9050 ในเวลาทำการ(ค่าจัดส่งฟรีทั่วประเทศ) ราคาชุดละ 99 บาท โดยรายการทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย มอบให้กับวัดพระบาทน้ำพุ จ.ลพบุรี
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ แกรมมี่ เทเลวิชั่น
โทร. 02-669-8326-9
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ