ปตท.—โคโนโค ลงนามซื้อ-ขายปั๊มและธุรกิจค้าปลีก

ข่าวทั่วไป Thursday April 19, 2007 10:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 เม.ย.--ปตท.
โดย ปตท. จะใช้เงินลงทุนประมาณ 275 ล้านเหรียญสหรัฐในการเข้าซื้อกิจการค้าปลีกของ บริษัทโคโนโคฟิลลิปส์ ในประเทศไทย เพิ่มช่องทางจำหน่ายได้ทันทีอีก 147 แห่ง ภายใต้แบรนด์ JET และ Jiffy เสริมศักยภาพ ปตท.ในการตอบสนองความต้องการประชาชนอย่างครบวงจร
เช้าวันนี้ (19 เม.ย 50) นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นประธานใน พิธีลงนามสัญญาซื้อ-ขายกิจการค้าปลีกภายใต้ชื่อ JET / Jiffy ในประเทศไทยทั้งหมด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่อง ระหว่าง ปตท. กับ บริษัทโนโนโคฟิลลิปส์ ในประเทศไทย ซึ่งการบรรลุข้อตกลงดังกล่าว สอดคล้องและเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ของ ปตท. ในการเพิ่มสถานีบริการคุณภาพสูง (Premium Station) ในทันที เพื่อขยายฐานการให้บริการพลังงานทดแทนตามนโยบายรัฐ และเป็นการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น
นายประเสริฐ กล่าวว่า สถานีบริการของ JET มีทำเลที่ตั้งที่เหมาะสม สามารถรองรับการพัฒนาและเพิ่มเครือข่ายสถานีบริการที่มีคุณภาพสูงของ ปตท. ซึ่งการลงนามในครั้งนี้ถือเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของทั้งสองฝ่าย
ทางด้าน นายชัยวัฒน์ ชูฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ปตท. กล่าวว่า ทางด้านการบริหารงาน ปตท. จะจัดตั้งบริษัทขึ้นมา (ปตท. ถือหุ้น 100%) เพื่อจะถือหุ้นทั้งหมดในบริษัทย่อยของโคโนโคฟิลลิปส์ที่ดำเนินกิจการค้าปลีกน้ำมันในไทย และรับโอนทีมบริหารและพนักงานเดิมของ JET ในไทยมาทำหน้าที่บริหารงานต่อไปเช่นเดิม และ ปตท. จะคงสิทธิ์ในการบริหารสถานีบริการทั้ง 147 แห่งภายใต้ชื่อ JET และ Jiffy Shop เป็นระยะเวลา 2 ปี เพื่อคงมาตรฐานการบริการ Premium Station ที่ JET และ Jiffy Shop ประสบความสำเร็จมาอย่างดี และสามารถประยุกต์มาใช้สำหรับ สถานีบริการของ ปตท. เพื่อตอบสนองความต้องการผู้บริโภค ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นต่อไป
สำหรับจำนวนสถานีบริการทั้ง 147 แห่ง ของ JET นั้น เชื่อว่าจะไม่ทำให้เกิดปัญหาในการดำเนินธุรกิจ เพราะมีจำนวนไม่มากที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับสถานีบริการเดิมของ ปตท. โดย ปตท.อาจจะปรับปรุงสถานีบริการดังกล่าวที่อยู่ในเขตใกล้เคียงกับ ปตท. ให้บริการพลังงานเชื้อเพลิงทางเลือก เช่น สถานีบริการเอ็นจีวี แทน นายชัยวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ