เอ็มเอสเอ็น ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 4 ปี พร้อมเปิดตัว MSN Mobile เว็บท่าบนโทรศัพท์เคลื่อนที่

ข่าวบันเทิง Friday June 29, 2007 13:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 มิ.ย.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
ผู้ใช้สามารถเข้าใช้ MSN Mobile เพื่อเช็คข่าวสารและความบันเทิงภาษาไทยได้อย่างง่ายดายทุกที่ ทุกเวลา โดยไทยเป็นประเทศแรกหากไม่นับสหรัฐอเมริกาที่มีบริการ MSN Mobile
เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี ของเอ็มเอสเอ็นในประเทศไทย เอ็มเอสเอ็น ได้เปิดตัว MSN Mobile ซึ่งเป็นเว็บท่าออนไลน์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดรวมทั้งเป็นเว็บท่าภาษาไทยเว็บแรก ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อการท่องอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเปิดให้บริการแล้ววันนี้ที่ http://mobile.msn.co.th เว็บท่านี้จะเป็นแหล่งรวมของข้อมูลและข่าวสารล่าสุดต่างๆ มากมายเกี่ยวกับการเมือง ธุรกิจ บันเทิง ข่าวซุบซิบ และวงการฟุตบอล รวมทั้งบริการ Windows Live Hotmail และ Windows Live Messenger ด้วย
มร. แกรนท์ วัตส์ ผู้จัดการทั่วไป ไมโครซอฟท์ ออนไลน์ เซอร์วิส กรุ๊ป กล่าวว่า “เอ็มเอสเอ็นได้รับการตอบรับและมีแฟนประจำอย่างมากมายในประเทศไทย สิ่งสำคัญที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ คือ การที่ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์ www.msn.co.th มั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับเนื้อหาภาษาไทยซึ่งเป็นเรื่องที่ตรงกับความสนใจของพวกเขาและยังเข้าใช้ได้ง่าย การเปิดตัว MSN Mobile ในประเทศไทยจึงเป็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในการนำเสนอเนื้อหาภาษาไทยที่สมบูรณ์และมีความหลากหลายแก่ผู้ใช้เอ็มเอสเอ็น ชาวไทยในทุกที่ทุกเวลาแม้จะอยู่ระหว่างเดินทางก็ตาม และประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ 2 ของโลก ที่มีการเปิดตัว MSN Mobile ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องของเราในการที่จะนำเทคโนโลยีและคุณสมบัติใหม่ๆ มาให้ผู้ใช้เอ็มเอสเอ็นชาวไทยที่นับวันจะเพิ่มมากขึ้น”
MSN Mobile ในเมืองไทยประกอบด้วยเนื้อหาต่างๆ ได้แก่ ช่องข่าว ช่องฟุตบอล ช่องบันเทิง และช่องดาวน์โหลด ที่นำเสนอในรูปแบบที่ง่ายและเร็วต่อการเข้าใช้งาน ผู้ใช้จะสามารถใช้ MSN Mobile เพื่อดาวน์โหลดเนื้อหามัลติมีเดียและปรับเปลี่ยนรูปแบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ของพวกเขาตามใจชอบ นอกจากนี้ ยังสามารถเข้าใช้บริการ อาทิ Windows Live Hotmail และ Windows Live Messenger ได้อีกด้วย
นางสาวปฐมา จันทรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ความสำเร็จตลอดสี่ปีที่ผ่านมานั้นเป็นสิ่งที่เกินความคาดหมายของเรา นับตั้งแต่เปิดตัว www.msn.co.th ในปี พ.ศ. 2546 เราได้เห็นจำนวนผู้เข้าชมต่อเดือนในประเทศไทยเพิ่มขึ้นถึง 240% โดยในเดือนพฤษภาคม 2550 เรามีจำนวนผู้เข้าชมสูงถึง 6.7 ล้านคน ซึ่งคิดเป็นจำนวนเท่ากับร้อยละ 82 ของผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั้งหมดในประเทศไทย”
เนื่องในโอกาสครบรอบ 4 ปี ของเว็บท่าข้ามชาติภาษาไทยที่เก่าแก่ที่สุดอย่าง www.msn.co.th นั้น ทาง กรรมการผู้จัดการบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ย้ำว่าทั้งเอ็มเอสเอ็น ผู้เข้าชม คู่ค้า และนักโฆษณา ล้วนมีบทบาทสำคัญในการร่วมสร้างระบบนิเวศน์ทางอุตสาหกรรมและเศรษฐกิจในประเทศไทย นอกจากนี้ คุณปฐมายังได้ยกตัวอย่างเนื้อหาที่จะเพิ่มเติมล่าสุดสำหรับเอ็มเอสเอ็น นั่นคือ เว็บไซต์เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช หรือในหลวงของคนไทย ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างการจัดทำเพื่อเฉลิมฉลองในวโรกาสที่พระองค์ทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษาในปีนี้ ซึ่งเว็บไซต์นี้นับเป็นเว็บไซต์แรกที่จะรวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชประวัติและภาพต่างๆ ของในหลวงของเรา โดยจะมีการนำเสนออีกครั้งหนึ่งเมื่อเสร็จสมบูรณ์แล้ว
“ความสำเร็จของเอ็มเอสเอ็นในประเทศไทยสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของไมโครซอฟท์ในการให้บริการเสริมที่จะตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยในด้านการใช้งานออนไลน์ที่นับวันจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งโครงการเว็บไซต์ในหลวงที่จัดทำขึ้นนี้ก็ถือเป็นตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่าไมโครซอฟท์มุ่งมั่นที่จะนำเสนอข้อมูลและเนื้อหาที่เกี่ยวข้องและอยู่ในความสนใจของคนไทยทุกคน” คุณปฐมากล่าวเสริม
ข้อมูลเกี่ยวกับเอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์
แต่ละเดือนมีผู้ใช้งานเอ็มเอสเอ็นทั่วโลกมากกว่า 465 ล้านคน และด้วยเวอร์ชั่นที่ปรับให้เข้ากับประเทศต่างๆ ถึง 42 ประเทศ 21 ภาษา จึงทำให้เอ็มเอสเอ็นกลายเป็นผู้นำระดับโลกในการมอบประสบการณ์ในด้านโปรแกรมคอนเท้นท์ที่น่าตื่นตาตื่นใจแก่ผู้บริโภค และโอกาสในด้านการโฆษณาออนไลน์ให้แก่ธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก วินโดว์ ไลฟ์ ซึ่งเป็นชุดบริการอินเทอร์เน็ตและซอฟต์แวร์ส่วนตัว ได้รับการออกแบบมาเพื่อรวมเอาความสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ข่าวสารข้อมูล และความสนใจในด้านต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน และยังเสริมด้วยคุณสมบัติพิเศษในด้านความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อุปกรณ์ต่างๆ และเว็บไซต์ เอ็มเอสเอ็นและวินโดวส์ ไลฟ์เป็นบริการเสริมของกันและกัน บริการของวินโดวส์ ไลฟ์อยู่ในช่วงทดลองใช้งานตั้งแต่วันที่1 พ.ย 2548 โดยสามารถติดตามการอัพเดทเกี่ยวกับการทดลองใช้งานนี้ตลอดจนที่จะมีในอนาคตได้ที่http://ideas.live.com โปรแกรมวินโดวส์ ไลฟว์ สามารถใช้งานได้ที่ http://www.live.com แอดเดร็สของโปรแกรมเอ็มเอสเอ็น คือ http://www.msn.com และแอดเดร็สของเอ็มเอสเอ็น ทั่วโลกคือ http://www.msn.com/worldwide.ashx
ข้อมูลเกี่ยวกับไมโครซอฟท์
บริษัท ไมโครซอฟท์ (Nasdaq “MSFT”) ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2518 เป็นผู้นำระดับโลกด้านบริการซอฟต์แวร์ และโซลูชั่นที่ช่วยเสริมสร้างศักยภาพของผู้ใช้และองค์กรธุรกิจ
ไมโครซอฟท์และเอ็มเอสเอ็นเป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน ของ ไมโครซอฟท์ คอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา และ/หรือ ประเทศอื่นๆ ชื่อบริษัทและผลิตภัณฑ์ที่มีการ กล่าวถึงในเอกสารชุดนี้อาจจะเป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณศุภาดา ใจดี
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com
คุณเจมี่ โรว์แลนด์-โจนส์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 206
โทรสาร: 0-2627-3510
Email: jrowland-jones@th.hillandknowlton.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ