กทม.จับมือ บช.น. ตรวจการเตรียมพร้อมความปลอดภัยระบบขนส่งมวลชน

ข่าวทั่วไป Thursday April 12, 2007 13:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--กทม.
พร้อมรับมาตรการรักษาความปลอดภัยการเดินรถขนส่งมวลชนทั้งรถไฟฟ้าใต้ดิน รถไฟฟ้า BTS รวมถึงสร้างความมั่นใจเดินทางให้ผู้โดยสารบริเวณสถานีหมอชิต เดินทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ อย่างปลอดภัย
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ดร.วัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ตรวจเยี่ยมพื้นที่ในการอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยระบบรถไฟฟ้าใต้ดินและรถไฟฟ้า BTS เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชนในมาตรการรักษาความปลอดภัย ในการใช้บริการระบบขนส่งมวลชน โดยจะเริ่มรับฟังการบรรยายสรุปการรักษาความปลอดภัยของรถไฟฟ้าใต้ดิน ณ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ถ.พระราม 9 ห้วยขวาง พร้อมชมชุดรักษาความปลอดภัยและอุปกรณ์การกู้ภัยของรถไฟฟ้าใต้ดิน จากนั้นตรวจการรักษาความปลอดภัยและฟังบรรยายสรุป ที่ศูนย์ควบคุมการเดินรถ Central Control Room รถไฟฟ้าใต้ดิน (BMCL) เดินทางด้วยรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีศูนย์วัฒนธรรมไปยัง สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสวนจตุจักร
จากนั้นเดินทางไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต รับฟังบรรยายสรุปการรักษาความปลอดภัยของบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) พร้อมตรวจพื้นที่สร้างความมั่นใจด้านความปลอดภัยสถานีรถไฟฟ้า BTS หมอชิต ในการนี้ พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน ผบก.น.2 ให้การต้อนรับ
ผู้ว่าฯกทม. พร้อมคณะเดินทางไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารสายเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือ (หมอชิต) เพื่อตรวจความเรียบร้อยและร่วมพิธีปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกในการเดินทางและเตรียมพร้อมด้านความปลอดภัยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2550 โดยเฉพาะบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตที่จะมีประชาชนเดินทางเข้า-ออกจำนวนมากในช่วงเทศกาลนี้
โอกาสนี้ ผู้ว่าฯกทม. พร้อมคณะจะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ของกองบินตำรวจบริเวณลานจอดรถข้างสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต เพื่อขึ้นตรวจสภาพเส้นทางจราจรทางอากาศในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จากนั้นเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศกิจ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติการตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่รถยนต์โดยสารประจำทางที่จะเดินทางออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยในบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตเพื่อสร้างความอุ่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่ประชาชน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ