สมาคมขี่ม้าโปโลฯ ประกาศรายชื่อนักกีฬา

ข่าวกีฬา Wednesday June 13, 2007 09:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 มิ.ย.--คิง เพาเวอร์
สมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาขี่ม้าโปโลที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จำนวน 8 คน ที่จะเก็บตัวฝึกซ้อมกับโค้ชชาวอาร์เจนตินา เพื่อเตรียมตัวเข้ารับการคัดเลือกเป็นนักกีฬาชุดทีมชาติไทย เพื่อไปร่วมแข่งขันในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในเดือนธันวาคม 2550 นี้เรียบร้อยแล้ว
นายธวัชชัย ทวีศรี นายกสมาคมขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางสมาคมฯ ได้เปิดรับสมัครนักกีฬาโปโลจากสโมสรต่างๆ เพื่อเข้าร่วมการคัดตัวเป็นนักกีฬาโปโลชุดทีมชาติไทยในการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ โดยเปิดรับสมัครเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้สนใจสมัครเข้ามารวมทั้งสิ้น 15 คน และคณะกรรมการคัดเลือกฯ ซึ่งนำทีมโดย พล.ต.ท.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ได้พิจารณาคัดเลือกด้วยการทดสอบทักษะและความสามารถ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ผลปรากฎว่ามีนักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรก จำนวนทั้งสิ้น 8 คน
ทั้งนี้นักกีฬาทั้ง 8 คนได้แก่ นายอัยยวัฒน์ รักศรีอักษร (ต๊อบ), นายอภิเชษฐ์ รักศรีอักษร (ต้อล), นายชโนทัย ทรงวานิช (โน), นายธนศร ตั้งเจริญเสถียร (ตั้ม), นายสาธิต วงศ์กระโซ่ (บึ้ง), นายธนศิลป์ เชื้อวังคำ (จื้อ), นายณัฐพงศ์ ประทุมลี (นัท) และนายชาตรี วงศ์กระโซ่ (โตโต้)
นักกีฬาที่ผ่านการคัดเลือกรอบแรกทั้ง 8 คนนี้ สมาคมฯ ได้จัดโค้ชชาวอาร์เจนตินาเป็นผู้ฝึกซ้อม ซึ่งเป็นโค้ชที่ทางสมาคมฯ จ้างไว้ประจำอยู่แล้ว และจะดำเนินการคัดเลือกตัวครั้งสุดท้าย สำหรับนักกีฬาชุดทีมชาติไทยตัวจริง ประมาณเดือนพฤศจิกายน
สำหรับสนามที่จะใช้สำหรับแข่งขันนั้น นายกสมาคมฯ กล่าวว่า ทางสมาคมฯ กำหนดใช้สนามวีอาร์เอสซี ที่บางบ่อ สมุทรปราการ และสนามสยาม โปโล ปาร์ค ที่พัทยา ชลบุรี เป็นสนามสำหรับการแข่งขันโปโลในครั้งนี้ ซึ่งได้มีผู้แทนจากสหพันธ์โปโลนานาชาติ (Federal Interantional Polo : FIP) รวมทั้งผู้แทนจากสมาคมขี่ม้าโปโลจากประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้เข้าตรวจสอบมาตรฐานและความพร้อมของสนามที่จะใช้สำหรับการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว
การแข่งขันโปโลในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 24 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพนี้ จะชิงกันที่ 1 เหรียญทอง โดยมีประเทศที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศฟิลิปปินส์, ประเทศมาเลเซีย, ประเทศบรูไน, ประเทศสิงคโปร์ และประเทศไทยเจ้าภาพ
พิริยาพรรณ ไทยสุริโย
Piriyapandh T.
Corporate Public Relations Department
King Power Group of Companies
Tel. 66-2677-8654
Fax. 66-2245-8006

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ