AP รุกตลาด City Condo ส่ง Life 3 โครงการใหม่ กวาดกำลังซื้อคน Gen Y ด้วยราคาเริ่มต้นเพียง 1.93 ล้าน

ข่าวทั่วไป Wednesday May 16, 2007 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ค.--เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์
AP ปลุกกระแสตลาดซิตี้ คอนโด ส่ง 3 โครงการใหม่ Life @ รัชดา-สุทธิสาร Life @ พหลฯ-อารีย์ และ Life @ สาทร 10 มูลค่ารวม 3,000 ล้านบาท ตอบสนองคน Generation Y ที่มีไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบ Work Hard Play Hard การันตีทุกโครงการอยู่ใกล้รถไฟฟ้าแค่เอื้อมด้วยกลยุทธ์ Location in Location พร้อมทุ่มงบโฆษณากว่า 30 ล้านบาท มุ่งสร้างแบรนด์ Life ให้ติดลมบน ภายใต้คอนเซ็ปต์ Condo for Fun ดีเดย์วันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 18 พฤษภาคมนี้ ณ สำนักงานขายกลาง ชั้น G ศูนย์การค้า Esplanade
นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (AP) เปิดเผยว่า ราคาน้ำมันถือเป็นปัจจัยสำคัญที่กระตุ้นให้ผู้บริโภคต้องการที่อยู่อาศัยในเมืองที่แวดล้อมด้วยระบบการคมนาคมสมัยใหม่ (Mass Transit) โดยเฉพาะรถไฟฟ้า เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง พร้อมทั้งการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคที่ปัจจุบันต้องการความคล่องตัวในการอยู่อาศัยมากขึ้น ซึ่งปัจจัยต่างๆ นี่เองส่งผลให้ตลาดคอนโดมิเนียมในเมืองได้รับความนิยม รวมถึงคอนโดมิเนียมของบริษัทภายใต้แบรนด์ The Address และ Life ที่ทุกๆ โครงการต่างล้วนประสบความสำเร็จทางด้านยอดขาย ด้วยจุดเด่นของทำเลที่ตั้ง รูปแบบการดีไซน์ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ และแพ็คเกจราคาที่เหมาะสมกับฟังค์ชั่นต่างๆ ภายในโครงการ
โดยในปี 2550 บริษัทฯ ได้เพิ่มสัดส่วนในการพัฒนาที่อยู่อาศัยประเภทแนวสูงและแนวราบเป็น 50 : 50 โดยในไตรมาส 1 ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ The Address ชิดลม จำนวน 597 ยูนิต มูลค่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันมียอดขายแล้วกว่า 60% และในไตรมาส 2 นี้ บริษัทฯ พร้อมเปิดตัวคอนโดมิเนียมใหม่ภายใต้แบรนด์ Life พร้อมกัน 3 โครงการ คือ 1) Life @ รัชดา-สุทธิสาร 2) Life @ พหลฯ-อารีย์ และ 3) Life @ สาทร 10 จำนวนรวม 1,163 ยูนิต มูลค่ารวมประมาณ 3,000 ล้านบาท และในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนพัฒนาโครงการแนวราบ จำนวน 3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 1,700 ล้านบาท
สำหรับแนวทางในการพัฒนาคอนโดมิเนียมนั้น บริษัทฯ จะโฟกัสเฉพาะทำเลที่อยู่ใจกลางเมือง เป็นทำเลที่ดีเยี่ยม เพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ “Location in Location” ซึ่งหมายความว่า นอกจากทำเลนั้นๆ จะตั้งอยู่ในเขตใจกลางเมืองที่เป็นศูนย์กลางทางธุรกิจ (CBD) ที่สำคัญของกรุงเทพแล้ว ที่ตั้งโครงการจะต้องอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่สุดของทำเลนั้นๆ มีระยะห่างจากแนวรถไฟฟ้า (Walking Distance) ที่ไม่เกิน 300 เมตร อย่างเช่น โครงการ Life @ รัชดา-สุทธิสาร ที่โครงการอยู่ใกล้กับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีสุทธิสารเพียงก้าวเดียว Life @ พหลฯ-อารีย์ ที่อยู่ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีสะพานควาย เพียง 300 เมตร หรือ Life @ สาทร 10 ที่ตั้งอยู่ใจกลางศูนย์กลางธุรกิจ ใกล้กับรถไฟฟ้า BTS สถานีช่องนนทรี ตลอดจนภายในโครงการยังสมบูรณ์พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่อย่างสูงสุด
“ในปีนี้เรามีเป้าหมายที่จะสร้างแบรนด์ Life ให้เป็นแบรนด์ที่อยู่ในความทรงจำของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย (Brand Awareness) โดยเฉพาะกลุ่ม Generation Y อายุระหว่าง 25 — 35 ปี เป็นกลุ่มคนทำงานหนักเพื่อสร้างครอบครัวใหม่ แต่ก็ไม่ทิ้งรูปแบบการใช้ชีวิตที่สนุกสนาน (Work Hard Play Hard) และเพื่อให้ Life เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างรวดเร็ว บริษัทฯ จึงได้ทุ่มงบโฆษณากว่า 30 ล้านบาท ผลิตภาพยนตร์โฆษณาชุด “ยิ่งใกล้ยิ่งมันส์” โดยได้วางตำแหน่งของแบรนด์ Life (Brand Positioning) ให้เป็นคอนโดมิเนียมที่เต็มไปด้วยความสนุก ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Condo for Fun” ที่สื่อถึงความสนุกสนานในการใช้ชีวิตในเมือง โดยมีคอนโดมิเนียมแบรนด์ Life เป็นคีย์สำคัญในการสื่อสาร ภายใต้แนวคิดการสื่อสารการตลาดแบบ Viral Marketing ที่อาศัยเครื่องมือทางการตลาดที่หลากหลายรูปแบบเป็นสื่อกลางในการแพร่กระจายข้อความสำคัญๆ ไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยผ่านทางสื่อทีวี วิทยุ เว็บไซต์ หนังสือพิมพ์ Billborad และกิจกรรมทางการตลาดเป็นสำคัญ” นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าว
นายวิษณุ สุชาติล้ำพงศ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในปี 2550 นอกจากการปรับตัวองค์การให้สอดคล้องกับสภาวะธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วแล้ว บริษัทฯ ยังได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคมากขึ้น ด้วยกลยุทธ์ 1) Location in Location การกำหนดทำเลในการพัฒนาโครงการที่อยู่ใจกลางเมือง หรือเป็นทำเลที่ดีเยี่ยมในย่านนั้นๆ 2) Cost Control การควบคุมต้นทุนที่เริ่มต้นจากการพัฒนาสินค้าให้มีพื้นที่ใช้สอยที่สอดคล้องกับความต้องการที่แท้จริง เพื่อให้สามารถกำหนดราคาขายที่เหมาะสมกับความต้องการของตลาดมากยิ่งขึ้น 3) Department Store Strategy กลยุทธ์ที่คล้ายกับดีพาร์ตเมนต์ สโตร์ ที่นำกระแสต่างๆ ที่กำลังเป็นที่สนใจมาเป็นลูกเล่นสำคัญในการจัดกิจกรรมทางการตลาด โดยกำหนดโปรโมชั่นหรือแคมเปญพิเศษในแต่ละโครงการ เพื่อเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อ พร้อมทั้งยังเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าอีกทางหนึ่ง 4) Alliance Strategy การแสวงหาพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อสร้างสิทธิประโยชน์ที่มากขึ้นสำหรับลูกค้า AP โดยเฉพาะพันธมิตรทางด้านการเงินที่พร้อมให้บริการด้านสินเชื่อแก่ลูกค้า ด้วยเงื่อนไขพิเศษสุด 5) After Sale Service การบริการหลังการขายที่มุ่งหวังให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจในการอยู่อาศัยสูงสุด
“ปีนี้ถือเป็นอีกปีที่หนักสำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพราะการแข่งขันจะเพิ่มความรุนแรงมากขึ้นเรียกได้ว่าแข่งขันกันทุกๆ ด้าน ทั้งในเรื่องของทำเลที่ตั้ง ราคาขาย ลักษณะโครงการ และสิทธิพิเศษที่เกิดขึ้นจากการผสานความร่วมมือทางธุรกิจ ซึ่งอาจทำให้ผู้ประกอบการรายย่อยเสียเปรียบในหลายๆ ด้าน” นายวิษณุ กล่าวเสริม
โดยเมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดช่วง Pre-Sale สำหรับลูกค้าเก่าในการจองห้องชุด Life ทั้ง 3 โครงการก่อนใครด้วยเงื่อนไขพิเศษ ซึ่งยอดขายที่เกิดขึ้นในทุกโครงการต่างล้วนเกินเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงจำนวนสินค้า (Supply) ที่พัฒนาขึ้นในรัศมีแนวรถไฟฟ้าไม่เกิน 300 เมตร ยังมีปริมาณที่ไม่สอดคล้องกับความต้องการ (Demand) ของตลาด ซึ่งบริษัทฯ เชื่อว่าหลังจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ บริษัทฯ จะสามารถปิดการขายได้ทั้งหมดภายในเวลาอันรวดเร็ว
ทั้งนี้ บริษัทฯ จะพร้อมเปิดตัวโครงการ 1) Life @ รัชดา-สุทธิสาร อาคารชุดพักอาศัย 1 อาคาร สูง 23 ชั้น จำนวน 520 ยูนิต มูลค่า 1,100 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.93 ล้านบาท 2) Life @ พหลฯ-อารีย์ อาคารชุดพักอาศัย 1 อาคาร สูง 20 ชั้น จำนวน 357 ยูนิต มูลค่า 1,000 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 1.93 ล้านบาท และ 3) Life @ สาทร 10 อาคารชุดพักอาศัย 1 อาคาร สูง 27 ชั้น จำนวน 286 ยูนิต มูลค่า 900 ล้านบาท ราคาเริ่มต้น 2.7 ล้านบาท พร้อมกันอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ เวลา 12.00 น. และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า บริษัทฯ จึงได้เปิดสำนักงานขายกลางของทั้ง 3 โครงการขึ้น บริเวณชั้น G ภายในศูนย์การค้า Esplanade (เอสพละนาด) โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมห้องตัวอย่างได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 02-660-9393 และ www.ap-thai.com
เสาวนีย์ จีระเดชาธรรม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ. เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ โทร. 02-261-2518 , 081-699-6779
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ