เปิดสอนวิชาชีพเด็กพิเศษเรียนจบรับวุฒิ ปวส.

ข่าวทั่วไป Tuesday July 3, 2007 11:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--กทม.
กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดการเรียนการสอนสายอาชีพให้ให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ เรียนจบหลักสูตรจะได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ สามารถนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองได้ ไม่เป็นภาระแก่ครอบครัวและสังคมในอนาคต
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างกรุงเทพมหานครกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เรื่อง "การจัดการศึกษาให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ"
นายอภิรักษ์ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครและคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ร่วมมือกันจัดการการศึกษาให้กับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ซึ่งมีข้อจำกัดด้านการเรียนที่แตกต่างกันตามสภาพความพิการของแต่ละคน โดยเฉพาะเด็กพิเศษด้านสติปัญญา และเด็กออทิสติก ซึ่งมีข้อจำกัดด้านการเรียนรู้และพฤติกรรมทำให้มีความยุ่งยากต่อการเรียนสายสามัญ กรุงเทพมหานครจึงร่วมกับคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจัดการศึกษาสายอาชีพให้แก่เด็กกลุ่มดังกล่าว เพื่อให้สามรถนำไปประกอบอาชีพเลี้ยงดูตนเองได้ ไม่เป็นภาระแก่ครอบครัวและสังคมในอนาคต
ทั้งนี้กำหนดใช้โรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 1) สำหรับการสอนวิชาสามัญ และโรงเรียนฝึกอาชีพกรุงเทพมหานคร (ดินแดง 2) ในการสอนวิชาชีพ โดยใช้ลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ซึ่งในเบื้องต้นนี้เปิดสอนสาขาวิชาอาหารและโภชนาการ เมื่อเรียนจบหลักสูตรจะได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาวิชาอาหารและโภชนาการ ตามหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง พุทธศักราช 2546 ประเภทวิชาคหกรรม สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางโทรศัพท์ได้ที่ 0 2246 1592, 0 22451401 และ 0 2246 5469

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ