แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น แนะนำอัลบั้มใหม่: M.I.A./ Kala

ข่าวทั่วไป Wednesday August 29, 2007 16:42 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น
M.I.A.: Kala
Format: CD
Cat. No: XLCD 281
Retail Price: 399 Baht
Style: Urban/Hip-Hop
Release Date: 21 Aug 2007
TRACKLISTING
1. Bamboo Banga
2. BirdFlu
3. Boyz
4. Jimmy
5. Hussel (featuring Afrikan Boy)
6. Mango Pickle Down River (with The Wilcannia Mob)
7. 20 Dollar
8. World Town
9. The Turn
10. XR2
11. Paper Planes
12. Come Around (featuring Timbaland)
HISTORY & SALES POINTS
M.I.A. หรือ เอ็ม ไอ เอ อัจฉริยะสาวกระบวนท่าฮิปฮอปลูกผสมจากลอนดอน เชื้อสายศรีลังกา ที่มีชื่อเต็มว่า มาธัญกิ “มายา” อรุณพระเกษม เคยทำให้อัลบัมแรกของเธอ Arular ที่ตั้งตามชื่อคุณปู่ ประสบความสำเร็จฮิตเปี้ยงปร้างจากฝั่งอังกฤษ ข้ามไปอเมริกามาแล้ว เมื่อปี 2005 ด้วยการผสมผสานฮิปฮอปเข้ากับเร็กเก แดนซ์ฮอล อิเลกทรอนิก และฟังก์
ในอัลบัมใหม่ชุดที่ 2 ที่ใช้ชื่อว่า Kala นี้ หลายคนเรื่มตกใจแต่แรก เมื่อเห็นเธอมีโปรดิวเซอร์รับเชิญเป็นทิมบาแลนด์ กริ่งเกรงว่า ดนตรีของเธอจะไปเข้าสไตล์ฮิปฮอปอเมริกัน และสูญเสียตัวตนไป หากไม่เป็นเช่นนั้น Come Around เป็นเพลงที่มีกลิ่นไอของเมริกันฮิปฮอป โดยหยิบมาใช้เพื่อแต่งแต้มให้สวยงามตามที่ควรจะเป็น และลงตัวอย่างสมบูรณ์แบบ ในขณะที่เพลงอื่นๆ เอ็ม ไอ เอยังโชว์ทักษะเฉียบในการเขียนเพลงและสร้างบีทเฉพาะตัว ที่เน้นความสนุกสนานแฝงด้วยคารมคมคายบาดสังคมและเบื้องสูงเช่นเดิม
อิเลกทรอนิกและฮิปฮอปยังเป็นองค์ประกอบหลัก ที่เธอเริ่มต้นทำเพลงในอัลบัมนี้จากการกลับไปพักผ่อนที่อินเดีย ผ่านสภาพการณ์รอบตัว ก่อนจะเข้าห้องอัด ที่เช่าสตูดิโอภาพยนตร์หนังแขกมาสานต่อเดโม และกลับมาพร้อมเพลงเด็ดอย่าง Birdflu และ 20 Dollar นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายเพลงที่เธอแต่งขึ้นระหว่างการท่องเที่ยวในหลากประเทศ ทั้งตรินิแดด ออสเตรเลีย ญี่ปุ่น และอเมริกา ที่เธออยู่ที่บัลติมอร์เพียงไม่นาน แต่ก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ แบลกสตาร์ ออกมาเป็นเพลง The Turn แต่แม้จะมีทีมงานใหม่จากฝั่งอเมริกามากหน้ามาร่วมทำงานด้วย แต่เอ็ม ไอ เอยังคงอิงทีมงานคู่ใจเป็นหลัก โดยเฉพาะดิปโพล หวานใจที่อยู่คู่บุญกันมาแต่แรก ซึ่งฝีมือของเขาก็เป็นที่ประจักษ์ในวงการมิกซ์มานาน
Arular เป็นอัลบัมตอบแทนการทำงานและการต่อสู้ทางการเมืองของคุณปู่ ส่วน Kala ชุดนี้คือการประกาศเกียรติคุณของแม่ ที่เธอหยิบชื่อของมารดามาบอกเล่าถึงพลังและความมหัศจรรย์ของเพศแม่และความเป็นผู้หญิง
หากครั้งหนึ่ง Arular เคยทำได้ดีถึงเข้าชิงรางวัลเมอร์คิวรี มิวสิค ไพรซ์ มาแล้ว กับ Kala เองก็คงไม่ได้ต้องคิดมาก ว่าจะไปได้ไกลกว่าที่เธอเคยก้าวไปถึงอีกมากการตลาดและจัดจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวโดย บริษัท แพลตตินั่ม มาร์เก็ตติ้ง แอนด์ ดิสทริบิวชั่น จำกัด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ 02-650-7870
www.platinum.co.th
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ