ผลการประชุมคณะกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ข่าวทั่วไป Thursday May 17, 2007 17:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ค.--การบินไทย
เมื่อวานนี้ (16 พฤษภาคม 2550) ณ สำนักงานใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้มีการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ โดยมี พลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข ประธานกรรมการบริษัทฯ เป็นประธานในการประชุม โดยมีวาระสำคัญสรุปได้ดังนี้
1. เรื่องแผนวิสาหกิจบริษัทฯ ปี 2551-2553 (Corporate Plan)
คณะกรรมการบริษัทฯ ได้พิจารณาและอนุมัติแผนวิสาหกิจของบริษัทฯ ปี 2551-2553 (Corporate Plan) ฉบับปรับปรุงแผนฯ ปี 2548/49-2552/53 โดยสรุปสาระสำคัญในแผนดังกล่าว ดังนี้
- วิสัยทัศน์ของบริษัทฯ
“เป็นสายการบินที่ลูกค้าเลือกเป็นอันดับแรก ให้บริการดีเลิศ ด้วยเสน่ห์ไทย”
“FIRST CHOICE CARRIER WITH TOUCHES OF THAI”
- บริษัทฯ มุ่งเน้นการให้บริการลูกค้า ให้เกิดความพึงพอใจสูงสุด โดยเน้นกลยุทธ์ ที่เรียกว่า Magic Service Ring
- Magic Service Ring เป็นกลยุทธ์สร้างความแตกต่าง โดยการสร้างประสบการณ์และความรู้สึกดีๆ ที่ลูกค้าจะได้รับจากการสัมผัสบริการที่ดีของการบินไทย ซึ่งจะครอบคลุมทุก ส่วนของการบริการลูกค้า ตั้งแต่ การบริการก่อนการเดินทาง ระหว่างการเดินทาง และหลังการเดินทาง เช่น การสำรองที่นั่ง (Reservation) การเช็คอิน (Check-in) การบริการบนเครื่องบิน (Inflight Service) Call Center ,ห้องรับรองพิเศษ (Lounge) , การเรียกผู้โดยสารขึ้นเครื่องบิน (Boarding), Arrival& Baggage เป็นต้น
2. เรื่องอนุมัติแผนปฏิบัติการปี 2550-2551
คณะกรรมการบริษัทฯ อนุมัติแผนปฏิบัติการ (Action Plan) ปี 2550-51 ซึ่งฝ่ายบริหารได้นำเสนอแผนปฏิบัติการเชิงกลยุทธ์ระดับองค์กร ซึ่งครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะป็น ความพึงพอใจของลูกค้า แผนการตลาด แผนปรับปรุงทรัพยากรบุคคล และเห็นชอบให้ฝ่ายบริหารของบริษัทฯ จัดทำแผนวิสาหกิจ 10 ปี (2551-2560) นำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาในเดือนสิงหาคม 2550
3. การเปลี่ยนแปลงกรรมการบริษัทฯ
คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติแต่งตั้งให้นายอวิรุทธ์ วงศ์พุทธพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ เป็นกรรมการบริษัทฯ แทนนายศิรินทร์ นิมมานเหมินทร์ กรรมการบริษัทฯ ที่ขอลาออก โดยให้อยู่ในวาระที่เหลือของกรรมการที่ตนแทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2550 เป็นต้นไป ในวาระที่เหลืออยู่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ