กรุงไทยคว้า 2 รางวัลด้านการดูแลผู้ถือหุ้นและเพื่อสังคม

ข่าวทั่วไป Thursday August 30, 2007 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ส.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยได้รางวัล “บริษัทจดทะเบียนยอดเยี่ยม ด้านการดูแลผู้ถือหุ้น” และรางวัลการดำเนินการเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น ประเภทชมเชย และยังได้รับคะแนนประเมินคุณภาพการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2550 ในระดับดีเยี่ยม
นางสุมนา วงษ์กะพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ในปีนี้ ธนาคารกรุงไทยได้รับ 2 รางวัลเกียรติยศ ซึ่งประกอบด้วย รางวัลรัฐวิสาหกิจที่มีการดำเนินงานเพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น ประเภทชมเชย จากกระทรวงการคลัง จากการเป็นองค์กรที่มีการดำเนินงานด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งมีการสนับสนุนและสร้างจิตสำนึกให้พนักงาน มีนโยบายที่ชัดเจน และมีกิจกรรมที่ดำเนินการอย่างต่อเนื่องในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเน้นเรื่องการสร้างทุนทางปัญญาทางสังคม รางวัล Shareholder Awards ประเภท “บริษัทจดทะเบียนยอดเยี่ยม ด้านการดูแลผู้ถือหุ้น” จากบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญในการดูแลสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้น
นอกจากนี้ ธนาคารยังได้รับคะแนนการประเมินคุณภาพการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2550 ในระดับ “ดีเยี่ยม” จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งรณรงค์ให้บริษัทจดทะเบียนคำนึงถึงสิทธิของผู้ถือหุ้นทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกันและเป็นไปตามหลักสากล โดยในปีนี้มีบริษัทจดทะเบียนที่เข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 460 บริษัท
นางสุมนา วงษ์กะพันธ์ เปิดเผยต่อไปว่า ในปีที่ผ่านมา ธนาคารเคยได้รับรางวัลรัฐวิสาหกิจที่มีผลงานด้านคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจดีเด่น และเป็นธนาคารที่มีคะแนนรวมในการกำกับดูแลกิจการที่ดี อยู่ในเกณฑ์ดีเลิศ ซึ่งทั้งหมดนี้ เกิดจากความมุ่งมั่นในการบริหารจัดการตามหลักบรรษัทภิบาล โดยให้ความสำคัญกับการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีคุณธรรมในการดำเนินธุรกิจ เปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใสต่อสาธารณชน มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม และดูแลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ทั้งผู้ถือหุ้น ลูกค้า คู่ค้า พนักงานและสังคมอย่างเท่าเทียมกัน
ฝ่ายสื่อสารการตลาดและประชาสัมพันธ์
โทร. 0-2208-4174-7

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ