กทม.ประชุมบัวนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Friday July 20, 2007 14:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--กทม.
สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จ ทรงเป็นประธานเปิดการประชุมบัวนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ และประทานถ้วยรางวัลชนะเลิศให้กับผู้ชนะในกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้น ณ หอรัชมงคล สวนหลวง ร.9 เขตประเวศ โดยมี พล.อ.อ.กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี ประธานมูลนิธิสวนหลวง ร.9 นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และศาสตราจารย์พิเศษ ดร.สันทัด โรจนสุนทร ประธานการจัดประชุมฯ พร้อมคณะกรรมการ เฝ้ารับเสด็จ
สำหรับการประชุมบัวนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ IWGS Annual Symposium 2007 มีกำหนดการประชุม 2 วัน ระหว่างวันที่ 19-20 ก.ค. 50 โดยวันแรกเป็นเรื่อง การพัฒนาบัวให้เป็นพืชเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นการนำเสนอผลงานวิจัยของนักวิชาการจากหน่วยงานต่างๆ จากมหาวิทยาลัย สถาบันการศึกษา ซึ่งเป็นผลงานที่สามารถนำไปเผยแพร่ต่อผู้สนใจและเกษตรกรได้เป็นอย่างดี เช่น การศึกษาสภาพการผลิตบัวหลวงตัดดอกในจังหวัดนนทบุรี คุณค่าของบัวในมิติเชิงสุขภาพและสุขภาวะกับการพัฒนาเป็นพืชเศรษฐกิจไทย
ส่วนวันที่สองของการประชุมจะมีวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศ เช่น ประเทศจีน ซึ่งปลูกบัวหลวงมากและส่งออกเมล็ดบัวเป็นอันดับหนึ่งของโลก จะมานำเสนอเรื่องการพัฒนาและกระจายพันธุ์บัวหลวงของจีน จากอเมริกาเรื่องการปลูกบัวในตะวันตกเฉียงใต้ของอเมริกา พร้อมสาระอื่นๆ ที่น่ารู้ จากการประชุมบัวนานาชาติดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ