คณะกรรมการการศึกษาฯ สภากทม. เยี่ยมและรับทราบปัญหาน้องเกรซ

ข่าวทั่วไป Tuesday April 17, 2007 14:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 เม.ย.--กทม.
(12 เม.ย. 50) ดร. ธนะกฤช พุกรักษา ประธานคณะกรรมการการศึกษาและวัฒนธรรม สภากรุงเทพมหานคร และคณะอนุกรรมการการศึกษาและวัฒนธรรม คณาจารย์โรงเรียนคลองกุ่ม เยี่ยมและรับทราบปัญหาพร้อมให้การช่วยเหลือสนับสนุนในด้านการศึกษาและการชีวิตความเป็นอยู่ของ ด.ญ.ฟารีดา ศิริพงษ์ หรือน้องเกรซ นักเรียนชั้น ม.1/1 โรงเรียนคลองกุ่ม
ดร.ธนะกฤช พุกรักษา ประธานคณะกรรมการการศึกษาและวัฒนธรรม สภากรุงเทพมหานคร และคณะอนุกรรมการการศึกษาและวัฒนธรรม คณาจารย์โรงเรียนคลองกุ่ม เยี่ยมและรับทราบปัญหาพร้อมให้การช่วยเหลือสนับสนุนในด้านการศึกษาและการชีวิตความเป็นอยู่ของ ด.ญ.ฟารีดา ศิริพงษ์ หรือน้องเกรซ นักเรียนชั้น ม.1/1 โรงเรียนคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กทม. ซึ่งเคยเขียนหนังสือขอทุนพระราชทานจากสำนักราชเลขาธิการ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักราชเลขาธิการมาเยี่ยมที่บ้าน พร้อมทั้งนำของพระราชทานมามอบให้ ทั้งนี้น้องเกรซเป็นเด็กเรียนดีโดยได้นำผลการเรียนมาให้ดูพบว่าสอบได้เกรด 4 ถึง 8 วิชา มีความสามารถในทางด้านดนตรีและกีฬาดีด้วย และยังได้ใบประกาศนียบัตรหนังสือรับรองจากการร่วมกิจกรรมกับทางโรงเรียนอีกหลายใบ อาทิ รางวัลชนะเลิศสวดมนต์หมู่ประเภททีม ระดับประถมศึกษาของกรมการศาสนา รางวัลที่ 3 ประกวดโครงงานนักเรียนระดับประเทศ เรื่อง "กีฬา กีฬา เป็นยาวิเศษ"
ปัจจุบันน้องเกรซอาศัยอยู่กับป้า เนื่องจากถูกพ่อทอดทิ้งตั้งแต่เล็ก และแม่ก็เสียชีวิตแล้ว และวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ จะทำงานหาเงินเรียนด้วยการตีขิมที่ตลาดนัดสวนจตุจักร ทั้งนี้ประธานคณะกรรมการการศึกษาฯ สภากทม. ได้มอบทุนการศึกษาจำนวนหนึ่ง ให้ไว้ใช้ในด้านการเรียนการศึกษา และจะพาไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสุขภาพ เนื่องจากปัจจุบันน้องเกรซมีโรคประจำตัว คือ โรคหอบหืด และโรคภูมิแพ้ ซึ่งเวลาอาการหอบกำเริบจะทรมานมากและมีค่าใช้จ่ายที่สูง
ในโอกาสเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทยน้องเกรซฝากคำอวยพรมาถึงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า "ขอให้ท่านผู้ว่าฯกทม. มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีความสุขในด้านการทำงานมากๆ"

แท็ก เกรซ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ