ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต รวมพลังปลูกป่าถาวรจัดกิจกรรม “ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา” ฟื้นผืนป่าสู่ชุมชน คืนผืนน้ำสู่ธรรมชาติ

ข่าวกีฬา Friday July 6, 2007 17:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 ก.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต จัดกิจกรรม “ปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา” ปลูกสำนึกรักษ์ป่า ภายใต้โครงการ “ฟิวเจอร์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” ชวนพนักงาน, ผู้ประกอบการภายในศูนย์ฯ และศิลปินอาร์เอส. ร่วมสร้างผืนป่าคืนสู่ชุมชน พร้อมรับบริจาคอุปกรณ์การเรียนและกีฬา เพื่อมอบให้น้องๆ ที่ขาดแคลน ในวันที่ 6 กรกฎาคม 2550 ณ พื้นที่ปลูกป่า ต.ห้วยแห้ง อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี
นางสาวพิมพ์ผกา หวั่งหลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท รังสิต พลาซ่า จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต เปิดเผยว่า จากการตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่นับวันจะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวิกฤตการณ์พลังงาน ด้านมลภาวะหรือสภาวะโลกร้อน ทางศูนย์การค้าฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต จึงได้ริเริ่มโครงการ “ฟิวเจอร์อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม” ขึ้น เพื่อรณรงค์ สร้างจิตสำนึก และสร้างความเข้าใจในความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ให้พนักงานและผู้ประกอบการร้านค้าเช่าภายในศูนย์การค้าฯ ตลอดจนผู้ใช้บริการในศูนย์การค้า ตระหนักถึงความสำคัญของสิ่งแวดล้อม โดยได้เริ่มที่กิจกรรมแรกคือ “ปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา” เพื่อพลิกฟื้นผืนป่าคืนสู่ชุมชน คืนผืนน้ำสู่ธรรมชาติ พร้อมถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา ณ พื้นที่ป่าเขตอนุรักษ์พันธุ์พืช ตำบลห้วยแห้ง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ในวันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม 2550 โดยทางศูนย์ฯ ร่วมกับสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 กรมวนอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชทำการคัดเลือกไม้ยืนต้นหายากและนำเข้าไปปลูกเสริมในเขตพื้นที่ป่าอนุรักษ์แห่งนี้ เพื่อทดแทนและบำรุงรักษาพื้นที่ป่าที่ได้รับความเสียหายจากภัยธรรมชาติ ทั้งนี้ทีมผู้บริหารของศูนย์ฯ, พนักงาน, ผู้ประกอบการร้านค้าภายในศูนย์ฯ จะร่วมเดินทางไปปลูกป่าถาวร ในเขตอนุรักษ์พันธุ์พืช พร้อมกับข้าราชการ ผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ในตำบลห้วยแห้ง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี
โดยในปีนี้ทางศูนย์การค้าฯ ได้รับความร่วมมือจาก บริษัท อาร์เอส. จำกัด (มหาชน) ส่งศิลปินในสังกัด อาทิ 4 หนุ่ม “Nice2MeetU” เชน แจ๊ค ปั้นจั่น เต้, “บัว” สโรชา ตันจรารักษ์ และ “อาร์ต” สัจจากาจ จิตพึ่งธรรม ร่วมกิจกรรมสตาร์ชาริตี้ รณรงค์ปลุกจิตสำนึกให้เยาวชนก่อเกิดความรักและห่วงแหนในธรรมชาติ ตลอดจนตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ด้วยการสร้างสรรค์จิตนาการสำนึกรักษ์ธรรมชาติในรูปแบบของงานศิลปะลงบนซองโทรศัพท์มือถือ ให้เยาวชนและประชาชนที่สนใจได้มีส่วนร่วม ด้วยการประมูลซองโทรศัพท์มือถือของศิลปินทั้ง 6 ท่าน เพื่อนำรายได้สมทบกิจกรรมปลูกป่าฯ พร้อมเปิดโอกาสให้น้องๆ ที่ประมูลซองโทรศัพท์ของศิลปินได้ร่วมเดินทางไปปลูกป่ากับกลุ่มศิลปินในครั้งนี้
นอกจากการรวมพลังเพื่อสร้างพื้นที่สีเขียวให้กับจังหวัดอุทัยธานีแล้ว ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต และคณะยังได้นำอุปกรณ์การเรียนและกีฬาไปมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนซึ่งอยู่บริวเณ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี อีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต
คุณภัทรา โมรา หรือคุณขวัญใจ แตงบุตร โทรศัพท์ 02-958-0011 ต่อ 1162 , 1886
เจดับบลิวที ประเทศไทย : เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
คุณประสิทธิ์ กฤษฎาอริยชน (บ๊อบ) โทรศัพท์ 02-204-8216 มือถือ 081-586-2813 หรือ
คุณวงจันทร์ ตั้งทรงศักดิ์ (จันทร์) โทรศัพท์ 02-204-8221 มือถือ 089-127-2089

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ