ศิลปะแห่งการรับฟัง: เดลล์เปลี่ยนเสียงเรียกร้องลูกค้าให้กลายเป็นแบรนด์ใหม่ Vostro สำหรับธุรกิจขนาดเล็กโดยเฉพาะ

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 13, 2007 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
แบรนด์ใหม่พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ การดูแลหลังการขาย และสังคมออนไลน์ สำหรับเจ้าของธุรกิจขนาดเล็กหลายล้านรายทั่วโลก
วันนี้ เดลล์พร้อมให้คำมั่นครั้งใหม่แก่ลูกค้าด้วยโน้ตบุ๊กและคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปแบรนด์ใหม่ล่าสุดสำหรับธุรกิจขนาดเล็กโดยเฉพาะ ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ Vostro จะมาพร้อมกับชุดเครื่องมือที่ใช้งานได้สะดวก และทำงานได้ครบถ้วนสมบูรณ์ทุกตัว ไม่ใช่แค่ชุดซอฟต์แวร์ทดลอง ไม่ว่าจะเป็นด้านการสำรองข้อมูล การตรวจสอบดูแลสมรรถนะและสถานะของพีซี การให้ความช่วยเหลือด้านระบบเครือข่ายแก่ลูกค้าที่ไม่มีพนักงานฝ่ายไอที เป็นต้น
ผลิตภัณฑ์และบริการภายใต้แบรนด์ Vostro (ในภาษาลาติน แปลว่า "ของคุณ") ถือเป็นกลยุทธ์ใหม่อีกก้าวหนึ่งของเดลล์ที่มุ่งช่วยเหลือลูกค้าในด้านการลดต้นทุน เวลา และความซับซ้อนในการจัดการกับสารสนเทศสำหรับธุรกิจทุกระดับ
"ตลอดเวลาที่ผ่านมา ธุรกิจขนาดเล็กมักจะถูกบังคับให้ต้องเลือกใช้ระหว่างโซลูชันสำหรับผู้บริโภคหรือไม่ก็สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ ทั้งที่สภาพแวดล้อมทางธุรกิจนั้นมีความแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง" ไมเคิล เดลล์ ประธานกรรมการและซีอีโอของเดลล์ กล่าวแก่ลูกค้าที่เข้าร่วมในงานสัมมนาที่ทาวน์ฮอลล์ในนิวยอร์ค "แต่ Vostro จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงโดยเปิดโอกาสให้ธุรกิจขนาดเล็กสามารถเลือกใช้โซลูชันระบบไอทีที่เหมาะสมและพร้อมให้ความสำเร็จแก่ธุรกิจได้อย่างแท้จริง"
Vostro ได้รับการออกแบบมาเพื่อระบบเครือข่ายที่ไม่ซับซ้อนหรือธุรกิจขนาดเล็กที่มีจำนวนพนักงานน้อยกว่า 25 คน ภายใต้โซลูชันต่างๆ ที่หลากหลายดังต่อไปนี้:
โน้ตบุ๊ก: Vostro 1000, 1400 และ 1500 สนนราคาเริ่มต้นที่ 19,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
เดสก์ท็อป: Vostro 200 ตัวเคสแบบสลิม สนนราคาเริ่มต้นที่ 10,900 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
จอแสดงผล: E198WFP ขนาด 19 นิ้ว ที่ราคา 8,700 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)
เดลล์จะเสริมเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปสมรรถนะสูงในสายการผลิตของ Vostro เพิ่มเติมในเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com/webelieve
เราใส่ใจในความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กอย่างแท้จริงจากการสำรวจความต้องการของเจ้าของกิจการและผู้ดูแลธุรกิจขนาดเล็กกว่า 12 ประเทศทั่วโลก โดยเดลล์และสมาพันธ์นานาชาติเพื่อองค์กรธุรกิจขนาดเล็ก พบว่าเหตุผลหลักที่ธุรกิจเหล่านี้นำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ก็เพื่อให้สามารถรองรับลูกค้าได้ดีขึ้น ขณะเดียวกัน 75 เปอร์เซ็นต์ของธุรกิจเหล่านี้ได้ระบุถึงงบประมาณที่จำกัดซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการขยายเพิ่มทรัพยากรด้านไอที อีกทั้งเมื่อจะต้องตัดสินใจลงทุน ผลิตภัณฑ์ที่ใช้งานง่ายมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการพิจารณาเลือกซื้อ ตามด้วยปัจจัยด้านการจัดการข้อมูล และความปลอดภัย นอกจากนี้เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กทั่วโลกยังให้ข้อมูลกับเดลล์ใน ประเด็นที่น่าสนใจอื่นๆ ด้วยดังนี้:
พวกเขาต้องการโซลูชันที่ดูแลจัดการง่าย ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการติดตั้ง โดยไม่ต้องพึ่งพาเจ้าหน้าที่ด้านไอทีประจำ
ปัญหาหลักด้านไอทีที่ทำให้ธุรกิจขนาดเล็กต้องปวดหัวอยู่บ่อยครั้งประกอบไปด้วยการจัดการกับต้นทุนด้านเทคโนโลยี ความซับซ้อนของผลิตภัณฑ์ที่ทำให้บริษัทจำเป็นต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากบริษัทไอทีมากเกินไป และซอฟต์แวร์ชุดทดลองที่มักจะติดมาพร้อมกับคอมพิวเตอร์ทำให้ใช้งานได้แค่ระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น
ผู้ผลิตสินค้าไอทีควรให้ความใส่ใจใน 3 ด้านหลัก ได้แก่ การให้บริการช่วยเหลือทางเทคนิคที่มากเพียงพอ (ให้คะแนนเป็นอันดับ 1 โดย 10 ประเทศ จากทั้งหมด 12 ประเทศ) ช่วยดูแลด้านความปลอดภัยของข้อมูล และเพิ่มความน่าเชื่อถือของผลิตภัณฑ์ที่สำคัญ เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กยังระบุด้วยว่า พวกเขาต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับเดียวกับโซลูชันสำหรับองค์กรทั่วไป แต่มีต้นทุนที่ต่ำกว่า ใช้งานง่ายกว่า และมีบริการที่เชื่อถือได้
โซลูชันที่สมบูรณ์แบบ พร้อมเครื่องมืออัตโนมัติที่ใช้งานง่ายกว่าเดลล์ให้โซลูชันที่สมบูรณ์แบบที่คุ้มค่าแก่การลงทุนและให้ความสะดวกในการใช้งานมากที่สุด โดยแนวทางการนำเสนอโซลูชันที่จำหน่ายรวมเป็นหนึ่งเดียว ถือเป็นแนวทางที่ให้ประโยชน์แก่ลูกค้าสูงสุดภายใต้ราคาที่คุ้มค่ากว่า ทั้งนี้ การนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแบบแยกประเภทให้เลือกเองได้นั้นบางครั้งก็ยุ่งยากกับลูกค้ามากเกินไป เพราะเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายและต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นชุดโซลูชัน BusinessCare Packs จึงถูกออกแบบมารวมทั้งสิ้น 3 ประเภท เพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ได้แก่ BusinessCare Premium, BusinessCare Plus และ BusinessCare
นอกจากนี้ ผู้ประกอบการธุรกิจขนาดเล็กยังบอกกับเดลล์ด้วยว่า พวกเขาต้องการเครื่องมือในการดูแลและปรับแต่งสมรรถนะของระบบ และทางเลือกในการขอรับความช่วยเหลือที่สะดวกกว่า ด้วยเหตุนี้เอง ลูกค้าของ Vostro จะได้รับชุดเครื่องมือให้ความช่วยเหลือแบบอัตโนมัติที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดเล็กโดยเฉพาะเครื่องมือเหล่านี้ประกอบด้วย Dell Network Assistant ที่ช่วยให้การติดตั้ง ตรวจสอบ และแก้ไขปัญหาระบบเครือข่ายทำได้อย่างรวดเร็ว ให้ความใส่ใจแก่ธุรกิจขนาดเล็กอย่างแท้จริง
เดลล์ทุ่มลงทุนแรงงานกว่า 35,000 ชั่วโมงในการสร้างทีมขาย ทีมให้ความช่วยเหลือด้านเทคนิค และเจ้าหน้าที่ฝ่ายให้บริการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุด อีกทั้งยังได้ปรับปรุงข้อมูลออนไลน์ใหม่เพื่อให้กลายเป็นสังคมและแหล่งข้อมูลสำหรับเจ้าของกิจการขนาดเล็กในการดึงประโยชน์ใช้งานจากระบบไอทีได้อย่างเต็มที่ โดยภายในเว็บไซต์ www.dell.com/sb360 จะมีทั้งคำแนะนำด้านเทคโนโลยีของผู้เชี่ยวชาญจากเดลล์และพาร์ทเนอร์ วิดีโอกรณีศึกษาของลูกค้า และเว็บบอร์ดสำหรับพูดคุยด้านเทคโนโลยีและแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันอย่างสะดวกพร้อมนำเสนอโซลูชันระดับองค์กร
เมื่อบริษัทมีการเติบโตและต้องการระบบเครือข่ายที่ซับซ้อนมากขึ้น เดลล์ยังได้เตรียมโน้ตบุ๊ก Latitude และเดสก์ท็อป OptiPlex ที่ให้อายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า เพื่อให้ความสะดวกในการยกระดับเทคโนโลยีแก่ธุรกิจ นอกจากนี้ เดลล์ยังมีโซลูชันอื่นๆ ครบถ้วนทั้งด้านเวิร์กสเตชัน เซิร์ฟเวอร์ ระบบจัดเก็บข้อมูล ผลิตภัณฑ์ด้านระบบเครือข่าย ซอฟต์แวร์ อุปกรณ์เสริม และบริการให้คำปรึกษาต่างๆ พร้อมช่วยให้ลูกค้าสามารถแข่งขันในธุรกิจได้อย่างแท้จริง
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์รับฟังความต้องการของลูกค้าและส่งมอบนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่มีค่าให้กับลูกค้า ภายใต้การทำตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสู่ลูกค้าทั่วโลกด้วยโมเดลการขายตรง ทำให้ปัจจุบันเดลล์เป็นผู้นำในด้านระบบและบริการระดับโลก เดลล์ได้รับการจัดอันดับที่ 34 จากฟอร์จูน 500 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์ ผลิตภัณฑ์ และการบริการ เยี่ยมชมได้ที่เว็บไซต์ www.dell.com หรือสามารถติดต่อกับเดลล์โดยตรงผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ www.dell.com/conversations สำหรับข้อมูลข่าวสารจากเดลล์ เยี่ยมชมได้ที่ www.dell.com/RSS
หมายเหตุ: สำหรับข้อมูลผลิตภัณฑ์และบริการ ราคา รูปภาพ กรณีศึกษา และข้อมูลอื่นๆ สามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com/vostronews
ราคา คุณสมบัติ กำหนดการวางจำหน่าย และเงื่อนไขต่างๆ อาจเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า ส่วนอัตราภาษี ค่าธรรมเนียม และค่าขนส่ง ไม่รวมอยู่ในราคาจำหน่ายและอาจแตกต่างกันได้ เดลล์ขอสงวนสิทธิ์ในการรับผิดชอบต่อความผิดพลาดด้านราคาและความผิดพลาดอื่นๆ และขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกรายการสั่งซื้อ อันเนื่องมาจากความผิดพลาดดังกล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร: 02-655-6633 / 081-911-0931 อีเมล์: busakorn@apprmedia.com
ฐิติมา ราชสมบัติ โทร: 02-655-6633 / 081-342-6261 อีเมล์: thitima@apprmedia.com
ประหยัด แก้วลาด โทร: 02-655-6633 / 081-652-0580 อีเมล์: Prayat@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ศิลปะ   เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ