งานที่ออกแบบได้ เพื่อคุณภาพชีวิต ในธุรกิจยุคพอเพียง กับอาวียองซ์

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2007 16:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
ในภาวะเศรษฐกิจขณะนี้ อนาคตจะเกิดอะไรขึ้น ต้องเตรียมตัวรับอย่างไรบ้าง ยากที่จะหยั่งรู้ได้ ต่างคนก็ต่างความฝัน ต่างมุมมอง แต่ทุกคนย่อมคิดถึงชีวิตที่เป็นสุข ที่ล่าสุด อาวียองซ์ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด จัดกิจกรรม “เชนจ์ ยัวร์ ไลฟ์ วีค” (Change Your Life Week) สัปดาห์แห่งการแนะนำเส้นทางธุรกิจ ที่เลือกเปลี่ยนแปลงชีวิต ให้แก่ผู้สนใจทั่วไป ซึ่งจะจัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกเดือน และในครั้งนี้ มีผู้ร่วมธุรกิจอาวียองซ์ จากหลากหลายสาขาอาชีพ ร่วมพูดคุยถึงแรงบันดาลใจที่ก้าว เข้าสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิต ณ สถาบันธุรกิจยูนิลีเวอร์ ชั้น 12 อาคารไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า
โดยผู้ร่วมธุรกิจอาวียองซ์ ต่างให้ทรรศนะกับการเปลี่ยนแปลงชีวิต ดังนี้
น.พ.นิติ พวงมาลัย แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง กับมุมมองของธุรกิจสำรองชีวิต เปิดเผยว่า “คิดว่าอาวียองซ์เป็นธุรกิจของครอบครัว ที่ส่งต่อเป็นมรดกให้ลูกได้ แถมยังเติมเต็มส่วนที่ต้องการ ในบางสิ่งบางอย่าง ที่แม้มีเงิน ก็หาซื้อไม่ได้ เช่น ทริปอินเซนทีฟอาวียองซ์ ทริปอบอุ่น มิตรภาพ ระดับวีไอพีที่จะจดจำไม่รู้ลืม ทำงานอย่างมีชีวิตชีวา กระตือรือร้นมากขึ้น เมื่อมีการกำหนดเป้าหมายของชีวิต”
วรารินทร์ บุญรักษา ช่างเสริมสวยกรรไกรทอง สู่เจ้าของธุรกิจความงาม เปิดเผยว่า “วันนี้ทำงาน พรุ่งนี้ได้เงิน ไม่มี อีกแล้ว แต่จะมองไกลถึงอนาคต สนใจใฝ่เรียนรู้เพิ่มเติม ถ้าตรงไหนที่ขาดตกบกพร่อง ก็อยากจะเรียนสิ่งนั้น ไม่เหมือนแต่ก่อน ที่จะรู้สึกอาย หากพบว่าตรงไหนด้อย”
มัญฑิตา จินดา สาวรุ่นใหม่ไฟแรงด้วยวัยเพียงยี่สิบปีเศษ กับความสำเร็จในธุรกิจ กล่าวว่า “ชีวิตทำงาน มีความสุขมาก มีอิสระทางเวลา มีโอกาสได้ดูแลพ่อแม่อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นสิ่งที่มีมูลค่ามหาศาลทางจิตใจ”
พวงแก้ว อุเทนรัตน์ จากแม่พิมพ์ในตำรา สู่แม่พิมพ์ความสำเร็จของชีวิต เปิดเผยว่า “งานสองประเภทนี้ เหมือนกัน เพราะเป็นการสอน การให้ที่ไม่หวังอะไรตอบแทน จะแตกต่างกัน ก็แค่เรื่องความมีอิสระในการทำงาน วันนี้เราแข็งแกร่งขึ้นมาก ดูแลครอบครัวและบริหารธุรกิจด้วยตนเอง”
ศิริพงษ์ พงษ์อารีย์ จากสาวนักบริหารบริษัทเอกชน สู่เจ้าของธุรกิจ ที่ประสพความสำเร็จโดยไม่ต้องรอเจ้าชายขี่ม้าขาว กล่าวว่า “ทำมากๆ วันนี้ จะได้เกษียณงานเร็วขึ้น มีนิสัยรักการอ่านมากขึ้น เพราะต้องพูดคุย กับคนจากหลากหลายสาขาอาชีพ”
ชุมพล เหลืองบรรเจิด วิศวกรหนุ่มน้อย ผู้สร้างธุรกิจสำรองให้ชีวิต เปิดเผยว่า “เข้าใจความหมายของวลีที่ว่า ความสุขของการทำงาน รู้สึกว่าชีวิตมีสีสัน ได้พบปะผู้คนและสังคมใหม่ๆ ซึ่งนอกเหนือไปจากแวดวงวิศวะ ช่าง และผู้รับเหมาทั้งหลาย แถมยังได้ทำงานเคียงบ่า เคียงไหล่กับคนที่เรารักอีกด้วย”
เปลี่ยนการกระทำ เปลี่ยนความคิด ชีวิตก็เปลี่ยนไป เริ่มใส่ใจตนเองตั้งแต่วันนี้ กับธุรกิจอาวียองซ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร 02-434-8300, 02-434-8547
สุจินดา, แสงนภา, ปนัดดา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ