Wedding Fair 2007 แนะ 5 ไอเดียจัดงานวิวาห์ และ 5 เส้นทางเปิดโลกฮันนีมูนในฝันต่างแดน

ข่าวทั่วไป Friday May 11, 2007 17:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--เบรนเอเซีย
ปีละครั้ง Wedding Fair 2007 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานมงคลสมรสแบบครบวงจร รายแรกและยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งจะจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม — 3 มิถุนายน 2550 ร่วมกับนิตยสาร Honeymoon & Travel นิตยสารชั้นนำที่เสนอการเดินทางในทั่วทุกมุมโลก มาแนะนำเทรนด์จัดงานวิวาห์ 5 สไตล์โรแมนติกของปี 2007 และ 5 แหล่งท่องเที่ยวดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ ฮันนีมูนต่างประเทศ
คุณลัดดา มงคลชัยวิวัฒน์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) ได้กล่าวถึงไอเดียการจัดงานวิวาห์ว่า “ เพราะงานวิวาห์เป็นวันที่มีความหมายสำคัญที่สุดวันหนึ่งในชีวิตของหนุ่มสาว หลังจากได้ฤกษ์แต่งงานแล้ว คู่บ่าวสาวจึงควรมีระยะเวลาในการเตรียมตัวอย่างน้อย 6 เดือนขึ้นไป ในการวางแผนและศึกษาหาข้อมูล ควรปรึกษาผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายในเรื่องของรูปแบบพิธีการจัดงาน , มีเวลาได้สร้างสรรค์ ธีมงานที่ตรงใจตัวเอง , จำนวนของแขกที่เชิญมาร่วมงาน , กำหนดงบประมาณ, ช่างภาพ, ช่างแต่งหน้าและอื่นๆ อีกมากมาย ในปัจจุบันเทรนด์การแต่งงานในยุคพอเพียงส่วนใหญ่นิยมจะเน้นที่ความเรียบง่ายและเน้นไอเดียสะท้อนสไตล์ความเป็นตัวเองของหนุ่มสาว จะมีการจัดเลี้ยงญาติผู้ใหญ่ที่นับถือในช่วงเย็นหรือหัวค่ำ และปาร์ตี้สำหรับเพื่อนฝูงที่สนิทสนมในช่วงดึก Wedding Fair 2007 จึงมีไอเดียจัดงานวิวาห์ 5 สไตล์ ให้ตรงตามใจฝันของคู่รักมาฝากว่าที่คู่บ่าวสาวดังนี้
1. วิวาห์ริมหาด สำหรับคู่รักที่ชื่นชอบทะเลเป็นชีวิตจิตใจ ต้องจัดงานวิวาห์ริมชายหาด มีบรรยากาศอันแสนโรแมนติก เจ้าสาวกับเจ้าบ่าวยืนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่งดงาม...เห่กล่อมด้วยริ้วละลอกคลื่น โดยมีทะเลและอาทิตย์อัสดงเป็นฉากหลัง ออกแบบการ์ดเชิญในบรรยากาศทะเลหรือโลกใต้ทะเลสีครามเก๋ไก๋สุดๆ เมื่อแขกเปิดการ์ดก็จะได้ซึมซับกลิ่นไอความประทับใจ อย่างไรก็ตามควรคำนึงถึงเรื่องดินฟ้าอากาศ เตรียมแผนสำรองไว้กรณีฝนตก โดยเตรียมเต๊นท์สีขาวที่มีหลังคาไว้และเช็คกับพยากรณ์อากาศให้แน่ใจก่อน อาจเสริมบรรยากาศชายทะเลเพิ่มด้วยการประดับดอกไม้พื้นถิ่น จุดเทียน, คบไฟหรือสปอตไลท์ดวงเล็กๆ ตรงทางเดินและบริเวณรอบๆ ของงาน มีวงดนตรีที่เล่นเพลงเบาๆ ใช้เครื่องดนตรีที่มีเสียงไพเราะรื่นรมย์เช่น ไวโอลีน กีต้าร์ แซกโซโฟน เพิ่มสีสันด้วยดนตรีแบบเร็กเก้ และเตรียมห้องพักผ่อนหรือห้องน้ำไว้สำหรับแขก หากไม่ได้จัดงานที่รีสอร์ทหรือบังกะโลส่วนตัว
2. วิวาห์แคนู ทางเลือกใหม่ของคู่รักที่หลงใหลกิจกรรมกีฬาทางน้ำ และมีงบประมาณน้อยแต่ฝันอยากจะแต่งงานกลางแจ้งในบรรยากาศแปลกใหม่และแสนโรแมนติก เช่น พังงา, กระบี่ โดยต้องเริ่มจากการพาเจ้าสาวที่สวมชุดกระโปรงสไตล์ฮาวายเอียน ตัดเย็บด้วยผ้าพื้นเมืองสีสันสดใส สวมมงกุฎดอกไม้ และคล้องมาลัยดอกกล้วยไม้ นั่งเรือล่วงหน้าไปที่เขาตะปูเพื่อรอคนรัก ฝ่ายเจ้าบ่าวในชุดหนุ่มชาวเกาะเสื้อสีขาวแขนยาวกับกางเกงชาวเล คล้องมาลัยดอกกล้วยไม้ ที่จะยกขบวนขันหมากล่องเรือตามมา หลังจากนั้นฝ่ายเจ้าบ่าวตั้งขบวนเรือทำพิธีสู่ขอเจ้าสาวที่ด้านหน้าเขาตะปู ซึ่งมีทั้งเรือขันหมาก, เรือเถ้าแก่ และเรือเจ้าบ่าว เมื่อตกลงกันเรียบร้อยแล้วเจ้าบ่าวก็รับตัวเจ้าสาวลงเรือแคนูล่องทะเลไปจดทะเบียนสมรสที่เขาพิงกัน และไปเลี้ยงฉลองวิวาห์บนเกาะปันหยี เกาะที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ และวัฒนธรรมอันงดงามของชาวมุสลิม เปรียบดังวิมานที่ลอยอยู่เหนือพื้นน้ำ ก่อนจะทำพิธีส่งตัวเข้าหอด้วยการนั่งเรือแคนูผ่านถ้ำลอด ถ้ำที่มีหินงอกหินย้อยสวยงามราวกับซุ้มสวรรค์เป็นอันจบพิธีการ
3. วิวาห์ในสวน งานวิวาห์ในสวนร่มรื่นพริ้วไหวด้วยธรรมชาติแมกไม้และสายลม ด้วยบรรยากาศสบายๆ เช่น สวนสวยของปาร์คนายเลิศ, โรสการ์เดนท์, สวนรถไฟ คู่รักควรเตรียมงานวิวาห์ที่เริ่มแรกจากการ์ดบอกกล่าวเชื้อเชิญ โดยใส่คอนเซ็ปต์งานในสวนไปด้วยคำเก๋ ๆ , เนรมิตสวนสวยให้เป็นสโมสรด้วยบรรยากาศ สีเขียวของพันธุ์ไม้ เสียงนกร้อง แขกที่มางานจะสัมผัสได้ถึงความเป็นกันเองของคู่บ่าวสาว อาจตกแต่งสถานที่ด้วยกุหลาบสีหวาน สลับด้วยซานาดูพันเลื้อยไปตามเสาแต่ละมุม หรือดอกไม้ที่คู่รักชื่นชอบก็ได้ เพิ่มบรรยากาศด้วยการใช้ผ้าที่มีเนื้อบางเบาจับระบายให้ดูพลิ้วไหวตามแรงลม ติดริบบิ้นสายเล็กๆ สีสวยดูสบายตา ผูกเป็นโบว์ติดกับกิ่งไม้และพุ่มไม้ ร้อยสายดอกรักและกล้วยไม้สีขาวสลับกับโคมไฟขาวแขวนกับต้นไม้ในสวน หรือจะเพิ่มความกุ๊กกิ๊กด้วยบอลประดับดอกไม้ที่ใช้เยอบีร่า หรือมัมสีส้ม สีเหลือง ม่วงอ่อนมาแต่งบนโฟมทรงกลม ปล่อยให้กลิ้งตามจุดต่าง ๆ ที่อยู่รอบสวนบริเวณงานพิธี รูปแบบของงานควรเป็นค็อกเทลปาร์ตี้ และมีเค้กวิวาห์ไว้สำหรับคู่บ่าวสาวกุมมือกันตัดเค้กสำหรับแจกแขกในงาน อย่าลืมว่างานคอกเทลปาร์ตี้ควรแจกของชำร่วยหลังจากงานเลี้ยงเสร็จสิ้น บริเวณทางออกของงาน อาจเป็นกระเช้าบุหงา , หรือตะกร้าหวายเล็ก ๆ ใส่ดอกรัก หรือคุ้กกี้อร่อยที่ คู่บ่าวสาวทำเองก็ได้ เพื่อสร้างความประทับใจแก่แขกที่มาร่วมงาน
4. วิวาห์คนเมือง เหมาะสำหรับคู่รักคนทำงานที่มีเวลาน้อยและต้องการความสะดวกรวดเร็ว ลองมองหาสถานที่จัดงานตามโรงแรมในเมืองที่มีการบริการครบครัน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องตกแต่งประดับประดา อาหาร เค้กวิวาห์ มีให้เลือกสรรอย่างมากมาย แต่ถ้าธีมสีงานวิวาห์ของคู่รักเป็น ออฟไวต์ ขอแนะนำให้จัดงานได้ที่ The White Room โรงแรมแพน แปซิฟิก สามารถสร้างความประทับใจได้แน่นอน เพราะเป็นห้องสีขาวเล่นระดับ 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยขนาด 911 ตารางเมตร สามารถปรับเปลี่ยนสีม่านได้ถึง 7 สี ภายในห้องยังรับรองแขกจุได้มากถึง 650 คน และสามารถจัดงานเลี้ยงแบบบุฟเฟ่ต์ , ค็อกเทล และจัดโต๊ะจีนได้สูงสุด 30 โต๊ะ ที่สำคัญแขกที่จะมาร่วมงานยังเดินทางมาได้ทั้ง BTS และรถไฟฟ้าใต้ดิน อย่างสะดวกสบาย หรือถ้างานของคู่รักมีรายละเอียดเป็นพิธีการค่อนข้างมาก ขอแนะนำที่ห้องบอลรูม โรงแรมแมริออท ควรเลือกจัดรูปแบบงานเป็น sit-down dinner ซึ่งมีพื้นที่กว้างขวางพอไว้ให้แขกได้นั่งสบายจนพิธีการสิ้นสุดลง ถ้าคู่รักอยากจะสร้างสีสันในงานด้วยการเชิญนางแบบมาเดินแฟชั่นโชว์ และเชิญเพื่อน ๆ ขึ้นมาแสดงบนเวทีเพิ่มเติมก็ได้
5. วิวาห์ในบ้านย้อนยุค คู่บ่าวสาวที่เลือกการจัดงานที่บ้าน เพราะอยากได้บรรยากาศอบอุ่นความเป็นส่วนตัวและเป็นธรรมชาติ แต่ควรคำนึงในเรื่องสถานที่จอดรถ , อาหารในงานและเพื่อนบ้าน สำหรับทางแก้ปัญหานั้น ควรใช้บริการจัดเลี้ยงจากร้านอาหารและโรงแรม ก็จะสามารถเนรมิตอาหารพร้อมทั้งพนักงานเสิร์ฟได้อย่างครบวงจร โดยแจ้งถึงรูปแบบของงาน , อาหารที่ต้องการและงบประมาณ สำหรับสถานที่จอดรถและเพื่อนบ้านนั้น คู่บ่าวสาวควรทำความเข้าใจ พร้อมทั้งอธิบายถึงความจำเป็นล่วงหน้านอกจากนี้คู่บ่าวสาวอาจเลือกสถานที่ที่แตกต่างออกไป เช่น จัดพิธีวิวาห์ในสวนสนุก , จัดในสถานที่...ที่พบเจอกันเป็นครั้งแรก หรือจะจัดในบ้านย้อนยุค ขอแนะนำ The Siam House (ดิ ไซแอม เฮาส์) ซึ่งเป็นบ้านตึกโบราณหลังใหญ่อายุกว่า 150 ปี แต่เดิมนั้นมีชื่อว่าบ้านผ่านฟ้า หรือบ้านคุณหญิงเผื่อน อนุกูลสยามกิจ ที่สอดคล้องกับชื่อของสะพานผ่านพิภพลีลา ผ่านฟ้าลีลาศ มัฆวาฬรังสรรค์ บ้านโบราณหลังนี้ปลูกสร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 4 ซึ่งให้บรรยากาศความเป็นไทย โดยรอบบริเวณบ้านมีสวนเป็นลานกว้างพร้อมรองรับแขกได้มากถึง 300 ท่าน และยังมีบริการด้านอาหารมากมายทั้งในรูปแบบบุฟเฟ่ต์และค็อกเทล ทั้งนี้การจัดงานวิวาห์ด้วยตนเองหรือพึ่งบริการของผู้จัดงานวิวาห์คู่บ่าวสาวควรต้องเช็ครายละเอียดทุกอย่าง เพื่อให้แน่ใจว่ารูปแบบของงานจะออกมาเป็นไปตามที่ฝันไว้ ”
คุณอนิวรรณ อรุโนรัตน์ กรรมการผู้จัดการ นิตยสารฮันนีมูนแอนด์ทราเวล ( Honeymoon & Travel ) ได้กล่าวว่า “ ด้วยประสบการณ์ของนิตยสารฮันนีมูนแอนด์ทราเวล ในการทำสารคดีเรื่องราวของสถานที่ท่องเที่ยวฮันนีมูนที่น่าสนใจมายาวนาน การเดินทางทุกครั้งคือประสบการณ์แห่งความสุข การแต่งงานคงจะสมบูรณ์แบบไปไม่ได้หากคู่แต่งงานขาดการดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์หรือฮันนีมูน หลายคู่ที่เคยฮันนีมูนแล้ว ก็ยังมี Second Honeymoon หรือ Anniversary Honeymoon อีกด้วย เหตุนี้เราจึงร่วมเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะเติมเต็มความสมบูรณ์แบบของงาน Wedding Fair 2007 โดยให้คำปรึกษาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวฮันนีมูน ( Honeymoon Destination ) แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือส่วนแรกเป็นจุดหมายฮันนีมูนในเมืองไทย ( Romantic Road Trip ) โดยร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อาทิเช่น Honeymoon Package ที่กระบี่ในราคาพิเศษสุดที่รวมตั๋วเครื่องบินพร้อมที่พัก ราคาเริ่มต้น 3,900 บาทขึ้นไป และส่วนที่สองเป็นฮันนีมูนต่างแดน ( Package Secret Honeymoon ) ซึ่งนิตยสารฮันนีมูนแอนด์ทราเวล มี 5 จุดหมายมาแนะนำ Package ได้แก่
เส้นทางที่ 1 บาเซโลน่า — สเปน เหมาะกับคู่รักคู่ฮันนีมูนที่ชื่นชอบศิลปะสถาปัตยกรรมระดับโลกและแฟชั่น หากคุณเคยชอบปารีสก็ต้องชอบที่นี่ด้วยเช่นกัน แต่ค่าใช้จ่ายที่นี่ก็ไม่แพงเท่าปารีส หนุ่มสาวจะได้เพลิดเพลินกับเมืองที่สวยงาม ร้านรวงและสถานที่ท่องเที่ยวที่เปี่ยมมนต์เสน่ห์ร่วมสมัย ทั้งในรูปแบบร้านอาหารและโรงแรมที่พัก นับเป็นการฮันนีมูนท่องเที่ยวที่แสนโรแมนติก ในแพ็คเกจราคา 70,000 บาท
เส้นทางที่ 2 เกาะมิคานอส - กรีซ เกาะมิคานอสเป็นดินแดนในฝันของคู่รักฮันนีมูนที่ชื่นชอบสีฟ้าของท้องทะเล และสีขาวของบ้านเมือง ท่ามกลางสเน่ห์สไตล์เมดิเตอเรเนียน...กลิ่นอายของถิ่นประวัติศาสตร์อันเลื่องลือของอารยธรรมกรีซที่เคยรุ่งเรือง ดื่มด่ำกับความยิ่งใหญ่ของอาณาจักรโบราณ อาหารอร่อย สายลม ในแพ็คเกจราคา 70,000 บาท
เส้นทางที่ 3 มัลดีฟ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายของคู่รักทั่วโลกใฝ่ฝันอยากจะไปเยือน เนื่องจากความงดงามของธรรมชาติสีครามและฝูงปลา ปะการังอันอุดมสมบูรณ์ ท้องทะเลใสราวกระจกและมีความแตกต่างจากที่อื่น เพราะมีภูเขาอยู่ใต้น้ำ ฮันนีมูนที่มัลดีฟเติมเต็มความหวานของคู่รัก โดยเน้นความสุขในการพักผ่อนแบบส่วนตัวเท่านั้น ไม่เหมาะกับคู่รักที่เป็นขาช้อป ในแพ็คเกจราคา 40,000 บาท
เส้นทางที่ 4 บาหลี ให้คู่รักได้สัมผัสประสบการณ์การฮันนีมูนบนเกาะบาหลี…เปี่ยมสเน่ห์ที่ผสาน ความเป็นวัฒนธรรมของเมืองและวิถีชีวิตอันละเมียดละไมน่ารักเข้าไว้ด้วยกัน ในรูปแบบของที่พักรีสอร์ทต่างๆ ที่งดงามด้วยศิลปะสถาปัตย์ที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ประเพณีอันน่าทึ่งและสีสันของชีวิตตลอดจนสิ่งละอันพันละน้อยที่น่าหลงใหล ฮันนีมูนสไตล์บาหลีสุดคุ้มค่า ในแพ็คเกจเพียง 30,000 บาท
เส้นทางที่ 5 หลวงพระบาง หลวงพระบางเป็นเมืองเล็กๆ อันสวยงามด้วยเป็นราชธานีเก่าแก่ของอาณาจักรล้านช้าง เหมาะกับการเที่ยวดูสถาปัตยกรรมโบราณทั้งแบบลาวดั้งเดิมและจักรวรรดินิยมฝรั่งเศส ในตอนเช้ากิจกรรมที่ไม่ควรพลาด คือการชมตลาดเช้าภายใต้แสงเทียน, การตักบาตรข้าวเหนียว ซึ่งทุกๆ วันจะมี พระและสามเณรนับ 400 - 500 รูป ออกมาบิณฑบาตรเป็นแถวยาว เป็นภาพที่งดงามมากๆ เมืองงดงาม คลาสสิคเปรียบเหมือนเชียงใหม่เมื่อ 40 ปีก่อน รับรองว่าคู่รักคู่ฮันนีมูนจะกลับมาพร้อมความประทับใจยิ่งนัก รวมถึงแวะชิมส้มตำลาวที่ร้านตำหนักลาว ในแพ็คเกจราคา 12,500 บาท โดยคู่รักคู่ฮันนีมูนสามารถติดตามอ่านหนังสือหรือเข้าแวะชมเว็บไซด์ได้ที่ www.honeymoontravel.co.th ”
ไอเดียแนะนำจัดงานวิวาห์ 5 สไตล์ และ 5 เส้นทางเปิดโลกฮันนีมูนในฝันต่างแดนนี้ เป็นแค่ส่วนหนึ่งของคู่รักที่จะเตรียมตัวก่อนเข้าสู่ประตูวิวาห์ ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ เพียงแค่เตรียมตัวมางาน Wedding Fair 2007 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม — 3 มิถุนายน 2550 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เบรนเอเซีย จำกัด
โทร. 02-655-3131 , โทรสาร 02-655-3124
รัตติยา 086-973-9863 , จรรยา 081-995-9945

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ