เอชทีซี ลงนามในข้อตกลงเข้าซื้อกิจการดูพอด อินเตอร์เนชั่นแนล

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 10, 2007 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ไฮเทค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชัน หรือเอชทีซี ผู้นำระดับโลกด้านอุปกรณ์พกพาอัจฉริยะบนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows Mobile ประกาศทำสัญญาตกลงเข้าซื้อกิจการดูพอด อินเตอร์เนชั่นแนล หนึ่งในผู้นำด้านพีดีเอโฟนและสมาร์ทโฟนของเอเชีย โดยจะเข้าซื้อทรัพย์สินของ ดูพอด ทั้งหมดใน 9 สาขา อันประกอบด้วย ดูพอดไต้หวัน ดูพอดฮ่องกง ดูพอดสิงคโปร์ ดูพอดมาเลเซีย ดูพอดอินโดนีเซีย ดูพอดออสเตรเลีย ดูพอดประเทศไทย ดูพอดอินเดีย และดูพอดฟิลิปปินส์
ข้อตกลงเข้าซื้อกิจการดังกล่าว ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการบริหารของ เอชทีซี แล้วเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2550 และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของผู้ถือหุ้นของบริษัท โดยจะครอบคลุมทรัพย์สินของ ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล ในประเทศต่างๆ หลังจากปรับมูลค่าทรัพย์สินรวมทั้งหมด ณ ไตรมาสที่ 2 ของปี 2550 ที่ได้รับการยืนยันโดยผู้ตรวจสอบบัญชีจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2550 และการโอนย้ายทรัพย์สินทั้งหมดจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2550 เป็นต้นไป ซึ่งทาง เอชทีซี คาดว่า มูลค่ารวมทั้งหมดจะไม่เกิน 14.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการควบรวมกิจการทั้งฝ่ายการตลาด ฝ่ายขาย และฝ่ายบริการของทั้งสองบริษัท จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับ
เอชทีซี ในตลาดเอเซียได้เป็นอย่างดี และเอชทีซียังให้คำมั่นในการนำเสนออุปกรณ์ที่มีความทันสมัยของเทคโนโลยี ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการพกพา ตลอดจนการให้บริการหลังการขายที่ครอบคลุมและดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภคในภูมิภาคนี้อีกด้วย สำหรับพนักงานทั้งหมดของ ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล สามารถเข้าร่วมงานกับ เอชทีซี ได้ในทันที เพื่อให้การควบรวมกิจการดังกล่าวเป็นไปอย่างสร้างสรรค์และเกิดประโยชน์สูงสุด และแน่นอนว่า ด้วยประสบการณ์อันหลากหลายที่สะสมมาเป็นระยะเวลานานในตลาดค้าปลีกของ ดูพอด จะมีประโยชน์ต่อ เอชทีซี เป็นอย่างดีในการขยายแบรนด์ในอนาคต
หลังจากเข้าควบรวมกิจการ เอชทีซี จะรวมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดเอาไว้ภายใต้แบรนด์สินค้าเดียวทั่วโลก โดยในอนาคต ผลิตภัณฑ์ใหม่ของ เอชทีซี จะถูกทำตลาดภายใต้แบรนด์ เอชทีซี เท่านั้น อย่างไรก็ดี สำหรับผลิตภัณฑ์ของ ดูพอด อินเตอร์เนชันแนล ที่ยังอยู่ในตลาด จะยังคงจำหน่ายด้วยชื่อ ดูพอด ต่อไป และเพื่อให้ลูกค้าของ ดูพอด ได้รับบริการอย่างดีเยี่ยมและต่อเนื่อง ตลอดจนยังคงความมั่นใจในสินค้าภายใต้ชื่อดูพอดก็ตาม เอชทีซี ได้ให้คำมั่นในการดูแลบริการหลังการขาย สำหรับผู้ที่ซื้อผลิตภัณฑ์ต่างๆ ก่อนการเข้าควบรวมกิจการดังกล่าวอีกด้วย
เกี่ยวกับเอชทีซี
ไฮเทค คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชัน หรือเอชทีซี ก่อตั้งขึ้นในปี 2540 เพื่อออกแบบ ผลิต และทำตลาดอุปกรณ์ สมาร์ทโฟนและพีดีเอโฟนที่เพียบพร้อมด้วยฟังก์ชันใช้งานและนวัตกรรม นับตั้งแต่ก่อตั้ง เอชทีซีพัฒนาศักยภาพในการวิจัยและพัฒนาอย่างแข็งแกร่ง เป็นผู้ริเริ่มในการออกแบบและนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ และเปิดตัวพีดีโฟนและสมาร์ทโฟนแห่งยุคสำหรับกลุ่มผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือและผู้แทนจำหน่ายในยุโรป สหรัฐอเมริกา และยุโรป อุปกรณ์เหล่านี้มีวางจำหน่ายภายใต้เอชทีซีและผลิตภัณฑ์ที่ผลิตตามคำสั่งสำหรับผู้ให้บริการโทรศัพท์และพาร์ตเนอร์ เอชทีซีเป็นบริษัทที่เติบโตเร็วที่สุดแห่งหนึ่งในตลาดอุปกรณ์มือถือ เอชทีซีเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไต้หวันด้วยรหัส 2498 ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเอชทีซี www.htc.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ busakorn@apprmedia.com
02-655-6633 / 081-911-0931
พัชราวดี สุทธิภูล patcharawadee@apprmedia.com
02-655-6633 / 081-817-7094

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ