ทรู ผนึก ซิสโก้ รุกเน็ตเวิร์กคอนเวอร์เจนซ์ ด้วยบริการที่รับรองมาตรฐานเครือข่ายระดับโลก “Cisco Powered”

ข่าวทั่วไป Thursday April 26, 2007 15:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ด้วยบริการที่รับรองมาตรฐานเครือข่ายระดับโลก “Cisco Powered” ติดปีกให้ลูกค้าองค์กรรองรับทุกบริการแห่งอนาคตบนเครือข่ายไอพี
ทรู จับมือ ซิสโก้ รุกตลาดเน็ตเวิร์กคอนเวอร์เจนซ์ ด้วยบริการใหม่มาตรฐาน “Cisco Powered” ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก ประกาศ “ทรู” เป็นผู้ให้บริการ รายแรกในไทยที่ได้รับรองมาตรฐาน “Cisco Powered” สำหรับโซลูชั่น Cisco Managed Services ถึง 3 บริการ คือ บริการ MPLS Data Networking Solution, IP Telephony (IP PBX) และ Managed Security เสริมความมั่นใจคุณภาพบริการบนเครือข่ายไอพีที่พร้อมเติมเต็มคอนเวอร์เจนซ์เวิร์คสไตล์ให้ลูกค้าองค์กร
นายวรกร ภัทรายานันท์ กรรมการผู้จัดการภาคพื้นอินโดจีน บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ ผู้นำระดับโลก ด้านเทคโนโลยีเครือข่ายและอุปกรณ์ เปิดเผยว่า “Cisco Powered เป็นการรับรอง มาตรฐานที่ซิสโก้พิจารณามอบให้คู่ค้าประเภทผู้ให้บริการระบบโครงข่ายสื่อสารข้อมูล (Service Provider) ที่มีการพัฒนา เทคโนโลยีเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าที่ใช้บริการด้านระบบสื่อสาร โดยเฉพาะลูกค้าระดับองค์กรที่ต้องการความมั่นใจของระบบเครือข่ายที่มีความมั่นคง และมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง โดย ปัจจุบันมีบริษัทที่ได้รับ Cisco Powered ทั่วโลกกว่า 300 ราย สำหรับประเทศไทย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ได้การรับรองจากซิสโก้ให้เป็น “Cisco Powered” เนื่องจากทรูมีการพัฒนาเทคโนโลยีโครงข่ายอย่างต่อเนื่อง ทั้งอุปกรณ์เครือข่าย พนักงาน และการให้บริการมีคุณภาพ โดยคู่ค้าของซิสโก้จะได้รับการสนับสนุนและส่งเสริมข้อมูลด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ พร้อมทั้ง ยังช่วยให้คู่ค้าได้พัฒนาศักยภาพการให้บริการบนเครือข่ายสามารถสื่อสารข้อมูลและพัฒนาช่องทางการ ตลาดใหม่ๆ ได้ง่ายและรวดเร็วขึ้น”
ซิสโก้ กำหนดมาตรฐานและคุณสมบัติของผู้ให้บริการที่ได้การรับรอง Cisco Powered โดยต้องให้บริการ ด้วยเทคโนโลยีของซิสโก้ในลักษณะเริ่มต้นจนถึงผู้ใช้ปลายทาง (end-to-end), มีวิธีการวางแผนและ ออกแบบโครงข่ายที่ล้ำสมัย, มีมาตรฐานการปฎิบัติงานที่ดีเลิศ และมีมาตรฐานในการสนับสนุนและให้ บริการลูกค้าในระดับสูง โดยทรูมีบริการที่มีศักยภาพ และตรงตามข้อกำหนด 3 บริการด้วยกันคือ บริการ MPLS Data Networking Solution, บริการโทรศัพท์ผ่านเครือข่ายไอพี หรือ IP Telephony (IP PBX) ที่มีการเชื่อมต่อระหว่างเสียงและข้อมูลโดยผ่านระบบเครือข่ายซิสโก้ และใช้ Unified Communication แทนระบบ PBX รวมถึงการใช้โทรศัพท์ไอพีโฟนและอุปกรณ์สวิตช์ และ บริการ Managed Security ผ่านระบบเครือข่ายเปี่ยมประสิทธิภาพของทรูพร้อมมีระบบป้องกันภัยคุกคามจากอินเทอร์เน็ตผนวกกับเราท์เตอร์ของซิสโก้ที่มีซอฟต์แวร์พิเศษ เพื่อทำหน้าที่เป็นไฟล์วอลล์ในการป้องกันและกรองข้อมูล และใช้อุปกรณ์ปลายทางที่เป็นเครือข่ายข้อมูลของซิสโก้ ทำให้ลูกค้ามั่นใจในระบบการรักษาความปลอดภัยที่ดี
“วันนี้ซิสโก้มีความยินดีกับทรูที่ได้รับรองให้เป็น “Cisco Powered” เป็นรายแรกในไทยและพัฒนาศักยภาพตนเองให้สามารถให้บริการทั้งด้านออกแบบระบบและติดตั้งระบบเครือข่ายในระดับ Sliver Certified ได้อีกด้วย เพื่อแสดงให้เห็นว่าทีมงานของทรูมีศักยภาพในการให้บริการเกี่ยวกับทางด้านเครือข่ายอย่างมืออาชีพและเชื่อถือได้” นายวรกร กล่าวเสริม
นายทรงธรรม เพียรพัฒนาวิทย์ ผู้อำนวยการบริหาร ด้าน Corporate Solutions, Wholesales & Data บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เพื่อรองรับและตอบสนองการใช้งานของลูกค้าองค์กร โดยเฉพาะความต้องการใช้บริการบนเครือข่ายที่มีเสถียรภาพ มีความปลอดภัยสูง และสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นได้หลากหลาย ทรู มุ่งมั่นพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากจะเลือกใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์เครือข่ายที่มีคุณภาพของซิสโก้ ที่ได้รับการยอมรับและรู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในกลุ่มลูกค้าบุคคลและองค์กร ทรูยังร่วมกับซิสโก้ สร้างเน็ตเวิร์กคอนเวอร์เจนซ์ที่พร้อมสำหรับการสื่อสารทุกรูปแบบบนเครือข่ายไอพี เพิ่มศักยภาพในการรองรับบริการใหม่ๆ ในอนาคตได้อย่างครบวงจร เพื่อเติมเต็มชีวิต คอนเวอร์เจนซ์ให้ลูกค้าองค์กร”
ทั้งนี้ ทรู มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่บริการของทรูได้รับการรับรองมาตรฐาน CPN จากซิสโก้ ซึ่งจะเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าองค์กรที่ใช้บริการของทรูและตอบสนองความต้องการใช้งานของลูกค้าได้ครบถ้วน ทั้งในด้านเสถียรภาพของเครือข่ายความปลอดภัย การใช้เทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่ได้มาตรฐานสากลของอุตสาหกรรม สอดรับกับมาตรฐานระดับโลกของซิสโก้ และยังสามารถทำงานร่วมกับเครือข่ายอื่นๆ ของลูกค้าได้อีกด้วย ลูกค้าองค์กรของทรูจะได้ใช้บริการผ่านอุปกรณ์และซอฟท์แวร์ของซิสโก้ที่มีประสิทธิภาพตั้งแต่ต้นจนถึงปลายทางผู้ใช้บริการ (end-to-end) และส่งผ่านการสนับสนุนจากซิสโก้ไปยังลูกค้า โดยเฉพาะการช่วยแก้ไขปัญหาเชิงธุรกิจเกี่ยวกับการบริหารจัดการระบบเครือข่าย
ผู้ให้บริการที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน Cisco Powered จะได้รับสิทธิประโยชน์จากซิสโก้ ดังนี้
1. สร้างความน่าเชื่อถือให้ลูกค้า ด้วยตราสัญลักษณ์ Cisco Powered ที่เป็นผู้นำในตลาดโลกทางด้านระบบเครือข่ายและอินเทอร์เน็ต และซิสโก้เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับเป็นอย่างดีในทางธุรกิจ ลูกค้าของทรูจึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับบริการที่มีความปลอดภัยและเชื่อถือได้ ทั้งนี้ ด้วยบริการที่ได้รับการ ยืนยันคุณภาพอย่าง QoS (Quality of Service) องค์กรธุรกิจต่างๆ ย่อมเลือกใช้ผู้ให้บริการที่ทำได้ตาม มาตรฐานและคุณภาพจากซิสโก้
2. ได้รับอนุญาตให้ใช้สัญลักษณ์ Cisco Powered ในการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ในบริการที่บริษัทมีให้กับลูกค้า
3. ช่วยขยายช่องทางการทำตลาดด้วยการประชาสัมพันธ์ Cisco Powered จากซิสโก้สู่ทั่วโลก ผ่านการโฆษณาและงานแสดงสินค้า
ข้อมูล บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น
บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทย และเป็นผู้นำชีวิต Convergence เชื่อมโยงทุกบริการ พร้อมพัฒนาโซลูชั่น ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างแท้จริง สำหรับกลุ่มลูกค้า ทั้งลูกค้าทั่วไป กลุ่มธุรกิจ SME และกลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ ในทุกรูปแบบของเสียง ข้อมูล และมัลติมีเดียต่างๆ ตรงใจลูกค้าทุกกลุ่มทุกไลฟ์สไตล์ รวมทั้งเป็นผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงรายใหญ่ที่สุดในประเทศ ตลอดจนเป็นผู้ประกอบการสำคัญในตลาดธุรกิจสื่อสารระบบไร้สาย และอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ ทรูยังมีบริษัทย่อยสำคัญในกลุ่ม คือ ยูบีซี ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกรายใหญ่ที่สุดของประเทศ และทรูมูฟ ผู้ให้บริการระบบสื่อสารไร้สาย โทรศัพท์เคลื่อนที่รายใหญ่ ทรู ยังนำเสนอนวัตกรรมและบริการต่างๆ เชื่อมโยง ให้อิสระในการเติมเต็มชีวิตประจำวัน เพื่อเข้าถึงความรู้ ข้อมูล และสาระบันเทิง ทุกที่ ทุกเวลา ตามต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถค้นหาได้ที่ www.truecorp.co.th
เกี่ยวกับซิสโก้ ซีสเต็มส์
บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้นำทางด้านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตระดับโลก ผลิตภัณฑ์ด้านฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และบริการต่างๆ ของซิสโก้ ซีสเต็มส์ เอื้อประโยชน์ต่อการสร้างสรรค์โซลูชั่นอินเทอร์เน็ต ในการส่งข้อมูล ภาพ และเสียง สำหรับผู้ใช้ในระดับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นระดับบุคคล องค์กร ไปจนถึงระดับประเทศ เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลแบบไร้พรมแดน อันจะทำให้อุปสรรคด้านเวลาและสถานที่หมดไป โซลูชัน ข้อมูลและข่าวสารความเคลื่อนไหวของบริษัท
ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์ สามารถหาอ่านได้จาก http://www.cisco.com และข้อมูลความเคลื่อนไหวของสาขาในประเทศไทย สามารถอ่านได้ที่ http://www.cisco.co.th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่:
ฝ่ายประชาสัมพันธ์, กลุ่มบริษัททรู
ศิษฎิ รูเบ็น
โทร +66 (0) 2643 2463 อีเมลล์ sisadhi_reu@truecorp.co.th
อัญชลิกา เค้าสงวนศิลป์
โทร +66 (0) 2699 2727 อีเมลล์ anchalika_kau@truecorp.co.th
ธัศธมนต์ ฉันธนะ
โทร +66 (0) 2643 2466
อีเมลล์ Thadhamon_cha@truecorp.co.th
ณัฐฐากร พลับประสิทธิ์
โทร +66 (0) 2669 2771
อีเมลล์ nattakorn_plu@truecorp.co.th
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ในนามบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด
อุษณีย์ เอื้ออริยะทรัพย์
โทร +66 (0) 2971 3711 ต่อ 122
อีเมลล์ utsanee@pc-a.co.th

แท็ก ซิสโก้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ