เบื้องหลังความมันฟอร์มยักษ์ฉีกขีดเวลา เกาะติด 3 สุดยอดฉากระห่ำจาก Next “นัยน์ตา มหาวิบัติโลก”

ข่าวทั่วไป Friday April 20, 2007 12:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 เม.ย.--สหมงคล ฟิล์ม
เบื้องหลังความมันฟอร์มยักษ์ฉีกขีดเวลา เกาะติด 3 สุดยอดฉากระห่ำจาก Next “นัยน์ตา มหาวิบัติโลก” ทุ่มทุนสร้างสูงกว่า 3000 ล้านบาท รวมทีมเทคนิคพิเศษระดับบล็อคบัสเตอร์
Next “นัยน์ตา มหาวิบัติโลก” คือภาพยนตร์แอกชันไซไฟทุนสร้าง 3,000 ล้านบาทที่อัดแน่นไปด้วยฉากแอ๊คชั่นกระชากอะดรีนาลีน และความน่าตื่นตาของสถานที่ถ่ายทำ แน่นอนว่าทีมงานและนักแสดงต้องทุ่มสุดตัวทั้งในจอและนอกจอเพื่อสร้างสรรค์อลังการแอ๊คชั่นเรื่องนี้ และนี่คือสุดยอดฉากระห่ำที่ท้าให้ทุกสายตาตะลึง
ฉากแรกคือฉากซิ่งหนีรถไฟ ที่นิโคลัส เคจ ต้องขับรถด้วยความเร็วสูงเพื่อหนีเอฟบีไอที่ไล่กวดตามหลังมาติดๆ และต้องขับตัดหน้ารถไฟที่แล่นอยู่บนราง ครั้งแรกตัวละครของเคจขับหลบไม่พ้นขบวนรถไฟ จึงถูกชนเข้าอย่างจังจนรถที่ขับมาพังยับเยินเป็นชิ้นๆ แต่ด้วยพลังพิเศษในการมองเห็นอนาคต เขาจึงแก้ไขปัจจุบันโดยใช้ความเร็วเพิ่มขึ้นและขับพ้นขบวนรถไฟในที่สุด งานนี้ทีมงานถ่ายทำในลอสแองเจลลิสตอนกลางดึกคืนหนึ่ง พวกเขาเช่าขบวนรถไฟมาใช้ถ่ายทำฉากนี้โดยเฉพาะ พระเอกอย่างเคจแสดงเองในฉากซิ่งบนถนน แต่ในฉากที่ต้องซิ่งตัดหน้าขบวนรถไฟเป็นหน้าที่ของสตันท์แมนเพื่อความปลอดภัยของนักแสดง ภาพที่ออกมาชวนระทึกตามที่ทีมงานต้องการ ส่วนช็อตที่รถไฟพุ่งเข้าชนรถของเคจนั้น ทีมงานใช้สเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็กต์เข้ามาช่วยเพื่อให้ได้ภาพโศกนาฏกรรมที่น่าหวาดเสียวอย่างที่จินตนาการไว้
อีกฉากหนึ่งที่อาจทำให้หลายคนลืมหายใจคือ ฉากหินถล่มที่ นิโคลัส เคจ ต้องวิ่งลงจากภูเขาสูงชันหนีก้อนหิน, แท้งก์น้ำ, รถยนต์, ท่อนซุง และซากปรักหักพังที่ถล่มไล่หลังตามมาติดๆ ฉากนี้ทีมงานเลือกไปถ่ายทำที่บิ๊กแบร์วัลเล่ย์ รัฐแคลิฟอร์เนีย เพราะที่นั่นมีร้านอาหารริมหน้าผาที่พอจะดัดแปลงเป็นโรงแรมตามบทหนังได้ ฉากนี้ฉากเดียวใช้เวลาถ่ายทำยาวนานถึง 1 สัปดาห์เต็ม และเป็นสัปดาห์ที่ทรหดที่สุดสำหรับทีมงาน โชคดีที่นักแสดงนำอย่าง นิโคลัส เคจ แข็งแรงและมีความเป็นมืออาชีพสูง ทุกอย่างจึงราบรื่น
“โชคดีที่นิค แข็งแรง เพราะเราเริ่มถ่ายทำบนภูเขาลูกหนึ่ง และต่อไปอีกหลายลูกเพื่อสร้างทิศทางโค้งและต่อเนื่องของภูเขา นิคไม่ได้แค่ต้องวิ่งลงมาตามทางสูงชันพวกนี้ แต่ยังต้องเดินกลับขึ้นไปไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งที่ความสูง 8,500 ฟุตเหนือระดับน้ำทะเล ฉากนี้โหดมาก แต่เขาก็ทำได้โดยไม่หอบเลยนะ” ผู้อำนวยการสร้าง อาร์น แอล ชมิดจ์ (จาก XXX: State of Union) เอ่ยปากชมพระเอกมือโปร
ฉากสุดท้ายที่ใหญ่ยักษ์ที่สุดคือ ฉากกู้นิวเคลียร์กลางท่าเรือ ที่ผู้ก่อการร้ายวางระเบิดนิวเคลียร์ในเรือบรรทุกสินค้าขนาดใหญ่และบุกเข้าท่าเรือกลางมหานครลอสแองเจลลิส ปะทะกับเจ้าหน้าที่เอฟบีไอและหน่วยสวาท งานนี้ทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่ท่าเรือลองบีช โดยมีนักแสดง สตันท์แมน และตัวประกอบเข้าฉากจำนวนมาก พร้อมกับเฮลิคอปเตอร์ 10 ลำ และเรือบรรทุกสินเค้าขนาดใหญ่ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อถ่ายทำฉากนี้โดยเฉพาะ
หนังได้ ทีมงานระดับหัวกะทิมารับผิดชอบฉากนี้โดยเฉพาะ เริ่มจาก อาร์ เอ รอนเดล ผู้ดูแลคิวบู๊มืออาชีพจาก Superman Returns และ The Matrix Reloaded ที่เข้ามาร่วมออกแบบฉากแอ๊คชั่นโดยใช้สตันท์แมน, ตัวประกอบ และทีมสเปเชี่ยลเอ็ฟเฟ็กต์กว่า 35 ชีวิต
นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความสมจริง ทีมงานยังใช้บริการบริษัท Combat Casting นำอดีตทหาร, สมาชิกหน่วยสวาท และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เชี่ยวชาญการใช้อาวุธปืนอย่าง M4 และ AK47 มาเข้าฉากเป็นนักแดงประกอบเพื่อความสมจริงอีกด้วย
ส่วนการดูแลคิวของเฮลิคอปเตอร์นั้นเป็นหน้าที่ของ คลิฟ เฟลมมิ่ง นักบินชื่อดังแห่งโลกภาพยนตร์ที่ประสานการถ่ายทำทางอากาศมาแล้วในภาพยนตร์แอกชันคุณภาพอย่าง Rules of Engagement และ We were Soldiers คลิฟจะคอยให้คำแนะนำแก่นักแสดงว่าควรปฏิบัติอย่างไรให้ดูเหมือนมืออาชีพบนเฮลิคอปเตอร์ รวมทั้งคอยดูแลความปลอดภัยของทุกคนด้วย
นี่เป็นเพียงบางส่วนของสุดยอดความมันที่คุณจะได้สัมผัสจาก แอกชันฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ ติดตามความมันเต็มรูปแบบได้วันที่ 10 พฤษภาคมนี้ กับ Next “นัยน์ตา มหาวิบัติโลก” ระเบิดความระห่ำเหนือขีดเวลาทุกโรงภาพยนตร์
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ภาพยนตร์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ