“แบรนด์” คว้าเกมส์ยอดฮิตจากญี่ปุ่น จัดแข่งขันถอดรหัสไขปริศนาตัวเลข ใน “BRAND’S Sudoku Thailand Open 2007”

ข่าวกีฬา Thursday January 4, 2007 15:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ม.ค.--communicationandmore
“แบรนด์” เปิดโครงการใหม่รับปีหมูทอง จัดแข่งขันเกมส์กีฬาเพื่อการศึกษาคณิตศาสตร์แนวใหม่ระดับประเทศ “BRAND’S Sudoku Thailand Open 2007” ซึ่งเป็นเกมส์ที่ฮิตและมาแรงมาของเด็กวัยรุ่นในประเทศญี่ปุ่นและอีกหลายๆประเทศทั่วโลก พร้อมประกาศท้าดวลบรรดาวัยฮิป ที่คิดว่าเจ๋ง..ร่วมแข่งขันถอดรหัสปริศนาตัวเลข ชิงตำแหน่งอัจฉริยะนักคำนวณไทย
ดร.ลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์ซุปไก่สกัด เปิดเผยว่าที่ผ่านมาทางบริษัทได้ร่วมจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคมมาโดยตลอด และในปี 2550 นี้ ทางบริษัทมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างความคิดให้กับเด็กไทย และเพื่อเป็นการเปิดรับศักราชใหม่ในปีหมูทองนี้ บริษัทจึงได้เปิดโครงการ “BRAND’S Sudoku Thailand Open 2007” ซึ่งเป็นการแข่งขันเกมส์กีฬาเพื่อการศึกษาคณิตศาสตร์แนวใหม่ระดับประเทศ ถอดรหัสปริศนาตัวเลข เพื่อร่วมค้นหาอัจฉริยะนักคำนวณชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของแบรนด์ที่ต้องการส่งเสริมกิจกรรมดีๆ ที่มีส่วนช่วยในการพัฒนาสมองและใช้ความคิด ความฉลาด ให้กับเยาวชนไทย อีกทั้งยังเป็นเวทีที่ให้พวกเขาเหล่านั้นได้แสดงออกในทางที่ถูกต้อง และเสริมสร้างความมั่นใจ ซึ่งท้ายสุดแล้วผู้เล่นสามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการเรียน หรือการใช้ชีวิตประจำวันได้อีกด้วย
สำหรับการแข่งขัน “BRAND’S Sudoku Thailand Open 2007” นับเป็นครั้งแรกที่จัดการแข่งขันขึ้นในประเทศไทย แต่ในต่างประเทศแล้วต้องถือว่าเป็นเกมส์กีฬาที่ฮิตและมาแรงมาก ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหลาย ๆ ประเทศ โดยเฉพาะในหมู่วัยรุ่นในประเทศญี่ปุ่น มีการพัฒนาเกมส์ Sudoku ให้เล่นบนมือถือ มีการจัดแข่งขันชิงรางวัลมากมาย มีแม้กระทั่งเกมโชว์ Sudoku และ Sudoku ในสามมิติอีกด้วย
Sudoku เป็นการไขปริศนาตัวเลขบนตารางขนาด 9x9 ช่อง ที่มีระดับความยากง่ายต่างๆ กัน ใช้ทักษะการคิดอย่างมีเหตุผล และเป็นการฝึกสมาธิที่ดีเยี่ยมอย่างหนึ่ง มีวิธีการเล่นง่ายๆ
ด้วยเงื่อนไขว่าทุกแถวของแนวตั้ง แนวนอน และตารางย่อยจะต้องมีตัวเลข 1-9 ไม่ซ้ำกัน ดังนั้นทางแบรนด์เองถึงขอท้าบรรดาวัยฮิปทั้งหลายให้มาร่วมประลองไขปริศนาตัวเลขกับการแข่งขัน “BRAND’S Sudoku Thailand Open 2007” กันได้ สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันหรือคลิกเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่
เว็บไซต์ http://www.thaicrossword.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สมาคมครอสเวิร์ดเกม เอแม็ท และคำคม แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้ร่วมจัดการแข่งขันในครั้งนี้ ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-6819971 ถึง 3
ซึ่งการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 4 รุ่นด้วยกันคือ รุ่นนักเรียนประถม รุ่นมัธยมต้น รุ่นมัธยมปลาย และรุ่นประชาชนทั่วไป โดยกำหนดให้มีการแข่งขันขึ้นในวันที่ 20-21 มกราคม 2550 ณ บริเวณชั้นหนึ่ง และ MCC Hall ศูนย์การค้าเดอะมอลล์บางกะปิ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.0-2718-3800 ต่อ 131
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ